Quế Vân khoe con trai ngủ ngon và sâu giấc, hóa ra nhờ cách cực đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Mẹo dỗ bé ngủ này cũng đã có từ lâu, được một số phụ huynh tin dùng.

Bỏ qua những lùm xùm trên mạng liên quan đến bố của con trai mình thì nhiều người phải công nhận Quế Vân rất khéo léo và nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc con. Bé Wú, con trai thứ 3 của nữ ca sĩ trộm vía bụ bẫm, càng lớn càng kháu khỉnh. Bên cạnh đó, bà mẹ 3 con cũng rất chăm chỉ chia sẻ các phương pháp chăm bé để hội bỉm sữa cùng học hỏi. 

Mới đây, Quế Vân vừa khoe với mọi người bé Wú ngủ rất ngoan và sâu giấc. Với một em bé mới vài tháng tuổi thì để cho bé nằm yên như vậy trong khoảng thời gian dài thực sự không dễ dàng. 

Quế Vân bày cách giúp bé ngủ ngoan

Hóa ra bà mẹ 3 con áp dụng một cách khá quen thuộc, đó là sử dụng một bàn tay giả - một chiêu giúp con đỡ giật mình khi ngủ. Người mẹ sẽ dùng một chiếc bao tay, nhồi đầy gạo vào trong đó rồi đặt trên người con, như một cách để trấn an mỗi khi bé giật mình thức giấc sẽ được an ủi phần nào vì tưởng như có bàn tay mẹ đang ôm ấp, vỗ về.

"Và đây là bàn tay gạo. Nếu như muốn con ngủ thật lâu thật say mà cảm giác như mẹ đang ôm mình thì đây, em ngủ được rất lâu rồi đấy", Quế Vân tâm sự. Thực ra ý tưởng này đã có từ khá lâu, trẻ nhỏ những tháng đầu đời khi ngủ thường xuyên giật mình khiến  bé ngủ không sâu giấc và giấc ngủ không dài. Điều này khiến các bậc phụ huynh rất băn khoăn và nghĩ ra cách nhồi gạo vào bao tay đặt trên người con để giúp con ngủ ngoan và mẹ cũng đỡ vất vả. 

Quế Vân khoe con trai ngủ ngon và sâu giấc, hóa ra nhờ cách cực đơn giản nhưng không phải ai cũng biết-1Quế Vân khoe con trai ngủ ngon và sâu giấc, hóa ra nhờ cách cực đơn giản nhưng không phải ai cũng biết-2

Con trai Quế Vân ngủ sâu giấc mà không cần mẹ ôm ấp hay vỗ về. 

Nhiều người cho biết sẽ áp dụng với bé nhà mình ý tưởng hay ho này. Bên cạnh đó, một số ý kiến bày tỏ quan điểm không đồng tình với cách dỗ con ngủ này bởi họ lo lắng rằng chiếc bao tay đựng gạo nặng sẽ cản trở hệ hô hấp của bé. Thay vào đó, mẹ nên giảm số lượng gạo trong bao tay, luôn canh chừng và quan sát bé, tránh để con ngủ một mình rồi ra ngoài dẫn đến những hậu quả khó lường. 

Ngoài ra, một số mẹ bỉm cũng cho rằng để an toàn hơn cho bé thì nên dùng quấn hoặc chũn vừa đảm bảo giấc ngủ mà không gây nguy hiểm. Các bố mẹ cũng không nên bế con trên tay ru ngủ hoặc dỗ dành dễ tạo ra thói quen xấu cho bé, việc rèn còn vào nếp và tự ngủ sẽ khiến bé tự lập và bố mẹ cũng đỡ vất vả hơn. 

Hơn ai hết chỉ người mẹ mới là người hiểu và biết những gì tốt nhất cho con mình. Có những đứa trẻ dễ tính, ngủ ngoan nhưng có nhiều trẻ thường xuyên giật mình thức giấc khiến bố mẹ bơ phờ vì thiếu ngủ, thế nên tìm một "cứu cánh" để giúp con ngủ ngon hơn cũng là một giải pháp cải thiện tình trạng này. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/que-van-khoe-con-trai-ngu-ngon-va-sau-giac-hoa-ra-nho-cach-cuc-don-gian-nhung-khong-phai-ai-cung-biet-2220219916850942.htm

Quế Vân

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.