Sản phụ một mình đi xe buýt đến viện sinh con, kết quả sau đó khiến cả gia đình đau xót

Câu chuyện buồn này là một bài học cho những sản phụ sắp sinh con, không thể chủ quan với sức khỏe của mình và em bé trong bụng.

Mang thai và sinh con là quãng thời gian khó khăn đối với người phụ nữ. Trong thời điểm ấy họ rất cần gia đình, người thân bên cạnh giúp đỡ, an ủi, động viên. Thế nhưng vẫn có những hoàn cảnh éo le đến quặn lòng, khi mà người phụ nữ lúc mang bầu sinh con lại bị chính gia đình đối xử tệ bạc, tàn nhẫn.

Chia sẻ trên MXH của một sinh viên người Trung Quốc đang thực tập trong khoa sản của bệnh viện dưới đây là một câu chuyện như thế.

Sinh viên thực tập này kể, hôm đó có một sản phụ cùng gia đình của cô đến bệnh viện để sinh em bé. Thế nhưng đau xót thay lúc tới được bệnh viện thì thai nhi đã không còn sự sống. Trong tiếng khóc đau khổ, ai oán của sản phụ và người nhà, mọi người mới tường tận câu chuyện phía sau.

Thì ra sản phụ đã có dấu hiệu chuyển dạ từ nhà. Cô muốn gọi taxi để đến bệnh viện cho nhanh chóng. Song gia đình chồng cô vì sợ tốn tiền nên kiên quyết không đồng ý, một mực bắt cô phải ngồi xe buýt. Họ cho rằng việc sinh đẻ có gì là khó, trước đây phụ nữ thậm chí còn sinh con tại nhà. 

Sản phụ một mình đi xe buýt đến viện sinh con, kết quả sau đó khiến cả gia đình đau xót-1
Dù đã có dấu hiệu chuyển dạ nhưng sản phụ vẫn phải đi xe bus đến bệnh viện. (Ảnh minh họa)

Vì quãng đường đến bệnh viện khá xa, đi xe bus lại tốn nhiều thời gian, thai nhi trong bụng sản phụ bị thiếu oxy dẫn đến mất đi tim thai. Đối mặt với kết quả đau xót tới nghẹn lòng ấy, dù sản phụ và gia đình cô có hối hận thế nào cũng không thể cứu vãn được nữa. 

Một số ý kiến đã trách sản phụ nhu nhược, quá nghe lời gia đình chồng mà không biết tự bảo vệ mình và con. Song đại bộ phận cư dân mạng đều bày tỏ sự thương xót đối với hoàn cảnh đáng thương của sản phụ. Đồng thời vô cùng phẫn nộ với sự toan tính của gia đình người chồng trong câu chuyện, vì tiết kiệm chút tiền bạc mà coi nhẹ sức khỏe của người mẹ và đứa bé sắp chào đời. 

Câu chuyện buồn này là một bài học cho những sản phụ sắp sinh con. Khi thấy có dấu hiệu chuyển dạ đầu tiên, sản phụ cần lập tức tới bệnh viện càng nhanh càng tốt, để được khám và theo dõi bởi các bác sĩ có chuyên môn. Đừng vì lời khuyên hay ý kiến của người khác mà chậm trễ việc đến bệnh viện. Bởi chỉ có bản thân mỗi người mới biết phải làm gì là tốt nhất cho chính mình và em bé trong bụng.

Sản phụ một mình đi xe buýt đến viện sinh con, kết quả sau đó khiến cả gia đình đau xót-2

Ngoài ra, để tránh trường hợp chuyển dạ bất ngờ ngoài dự đoán thì thai phụ cần đi khám thai đầy đủ để tầm soát nguy cơ sinh non. Sản phụ cũng phải chú ý không đi du lịch xa vào 3 tháng cuối thai kỳ. Nếu cần đi công tác, du lịch…, hãy tìm hiểu về cơ sở y tế gần nhất, di chuyển bằng phương tiện an toàn và ít mất thời gian nhất. Luôn mang theo sổ khám thai bên mình, để nếu có chuyển dạ thì đến bệnh viện đỡ mất thời gian hơn, bác sĩ cũng có nhiều thông tin và xử lý cũng dễ dàng hơn, đặc biệt trong những trường hợp thai kỳ có bất thường đi kèm.


Các dấu hiệu báo chuyển dạ bao gồm: đau bụng từng cơn (gò tử cung), trằn bụng, ra nhớt hồng, có cảm giác muốn đi đại tiện... Các dấu hiệu đa dạng và đôi khi chuyển dạ diễn tiến nhanh, đặc biệt là với người đã từng sinh nở. Do đó, ngay khi thấy các dấu hiệu này, sản phụ cần đến bệnh viện ngay lập tức. 

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/san-phu-mot-minh-di-xe-buyt-den-vien-sinh-con-ket-qua-sau-do-khien-ca-gia-dinh-dau-xot-den-nghen-long-222020187234537205.htm

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.