Sang Úc để 3 con có điều kiện học tập, Ốc Thanh Vân đưa "bầy con" về Việt Nam chỉ sau 6 tháng

Sau khoảng thời gian xa quê hương sang Úc, Ốc Thanh Vân và các con hào hứng, vui mừng ra sân bay về nước.

Cho các con sang nước ngoài du học là lựa chọn của nhiều bậc bố mẹ, với mong muốn đứa trẻ của mình có cơ hội được trải nghiệm và rèn luyện trong môi trường giáo dục tốt nhất. Gia đình nữ MC nổi tiếng Vbiz Ốc Thanh Vân cũng quyết định đưa 3 ái nữ, quý tử qua Úc du học đến nay đã hơn nửa năm. Và mới đây, Ốc Thanh Vân gây chú ý khi đăng tải đoạn video đưa "bầy con" ra sân bay về lại Việt Nam.

>>XEM VIDEO: Ốc Thanh Vân đưa 3 con về Việt Nam nghỉ hè

Được biết trước đó, nữ MC đã thường xuyên cập nhật trên trang cá nhân những hình ảnh, dòng trạng thái bày tỏ sự trông chờ, háo hức đếm từng ngày để đưa 3 con của mình về quê hương tận hưởng kỳ nghỉ hè. Sau khoảng thời gian hơn 6 tháng sống nơi xa xứ, cả Ốc Thanh Vân và các con đều rất hào hứng, vui vẻ với chuyến về thăm Việt Nam này.

Sang Úc để 3 con có điều kiện học tập, Ốc Thanh Vân đưa bầy con về Việt Nam chỉ sau 6 tháng-1Sang Úc để 3 con có điều kiện học tập, Ốc Thanh Vân đưa bầy con về Việt Nam chỉ sau 6 tháng-2Sang Úc để 3 con có điều kiện học tập, Ốc Thanh Vân đưa bầy con về Việt Nam chỉ sau 6 tháng-3

Ốc Thanh Vân đưa 3 con về Việt Nam nghỉ hè.

Trong video nữ MC chia sẻ thể hiện rõ niềm hạnh phúc của cả 3 mẹ con. Việc Ốc Thanh Vân cho ái nữ, quý tử của mình về Việt Nam nghỉ hè đã cho thấy cách dạy con vô cùng khéo léo của cô. Đồng ý rằng, để các con được thích nghi với nhiều môi trường khác nhau sẽ rất tốt cho sự phát triển của trẻ, thế nhưng Ốc Thanh Vân vẫn luôn muốn các con phải nhớ về cội nguồn của mình.

Sang Úc để 3 con có điều kiện học tập, Ốc Thanh Vân đưa bầy con về Việt Nam chỉ sau 6 tháng-4Sang Úc để 3 con có điều kiện học tập, Ốc Thanh Vân đưa bầy con về Việt Nam chỉ sau 6 tháng-5

3 mẹ con nữ MC cực kỳ hào hứng, vui vẻ khi về nước sau khoảng thời gian hơn nửa năm ở Úc.

Xa xứ không đồng nghĩa với việc rời bỏ quê hương, quên đi hoàn toàn những phong tục, tập quán và người thân trong gia đình để tập trung tiếp thu nền văn hoá mới, có lẽ vì hiểu rõ giá trị của bài học "uống nước nhớ nguồn", thế nên dẫu công việc bộn bề nhưng nữ MC vẫn gói ghém chỉn chu mọi thứ để đưa 3 con về thăm quê, cho các con có một mùa hè trọn vẹn, đề huề bên gia đình.

Theo dõi hành trình đưa 3 con sang Úc du học, hẳn nhiều người hâm mộ sẽ cảm thấy vô cùng nể phục trước sự hy sinh lớn lao của Ốc Thanh Vân dành cho gia đình, đặc biệt là cho các con. Để có thể đồng hành, và chăm sóc chu toàn cho ái nữ, quý tử của mình, nữ MC đã quyết định rời showbiz Việt - nơi mà sự nghiệp cô đang cực kỳ phát triển để theo các con sang Úc định cư. 

Cuộc sống nơi xứ người không dễ dàng gì, bởi Ốc Thanh Vân phải một mình chăm sóc 3 con. Ông xã của nữ MC thỉnh thoảng mới bay sang Úc vì bận công việc ở Việt Nam. Vất vả là thế nhưng đổi lại Ốc Thanh Vân "lãi" được 3 nhóc tỳ đáng yêu, xinh xắn và ngoan ngoãn, các bé đều được rất nhiều người yêu mến.

Thực tế, đưa con trở về thăm quê hương vào bất cứ khi nào có thể là cách không chỉ Ốc Thanh Vân mà nhiều bậc cha mẹ khác vẫn thường làm để giúp các con luôn ghi nhớ về quê hương, nguồn cội của mình khi sống nơi xa xứ. 

Ngoài ra, cũng có một số cách khác bố mẹ có thể áp dụng để con cái sang nước ngoài sống, nhưng vẫn ghi nhớ về nguồn cội:

Sang Úc để 3 con có điều kiện học tập, Ốc Thanh Vân đưa bầy con về Việt Nam chỉ sau 6 tháng-6

Duy trì liên lạc thường xuyên:

- Sử dụng các công nghệ như Skype, FaceTime, Zoom để gọi video với gia đình thường xuyên.

- Gửi thư, thiệp, quà tặng để kết nối tình cảm gia đình

- Tham gia các sự kiện gia đình quan trọng như sinh nhật, lễ hội truyền thống thông qua hình thức trực tuyến.

Sang Úc để 3 con có điều kiện học tập, Ốc Thanh Vân đưa bầy con về Việt Nam chỉ sau 6 tháng-7

Giữ gìn và truyền lại văn hóa truyền thống:

- Dạy con cách nói, viết ngôn ngữ mẹ đẻ.

- Chia sẻ với con về các phong tục, truyền thống gia đình, địa phương.

- Khuyến khích con tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống.

- Tổ chức các buổi gặp gỡ gia đình, họ hàng khi có cơ hội.

Sang Úc để 3 con có điều kiện học tập, Ốc Thanh Vân đưa bầy con về Việt Nam chỉ sau 6 tháng-8

Xây dựng cảm giác gắn kết với quê hương:

- Đưa con về thăm quê hương, tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh.

- Chia sẻ với con về gia phả, câu chuyện về tổ tiên.

- Khuyến khích con tham gia các hoạt động tình nguyện, từ thiện tại quê nhà.

Tạo cơ hội học tập, trải nghiệm văn hóa quê nhà:

- Cử con về quê học tập, tham gia trại hè, các hoạt động văn hóa.

- Tìm các chương trình giao lưu, trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia.

- Khuyến khích con tham gia các câu lạc bộ về văn hóa, nghệ thuật truyển thống.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sang-uc-de-3-con-co-dieu-kien-hoc-tap-oc-thanh-van-dua-bay-con-ve-viet-nam-chi-sau-6-thang-a611773.html

Ốc Thanh Vân

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.