Sắp đến ngày đi đẻ mà chồng lại vùng vằng bỏ nhà đi vì đòi đặt tên con là Đỗ Rê Mon nhưng vợ không chịu

Câu chuyện quá trớ trêu khiến dân tình cũng hoang mang theo.

Đặt tên con là một việc vô cùng hệ trọng với nhiều cặp vợ chồng trẻ. Bởi cái tên không chỉ để gọi mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa, mong muốn, kỳ vọng của bố mẹ dành cho em bé. Chuyện này đôi khi cũng chính là nguyên nhân gây ra những sự bất đồng ở các ông bố bà mẹ bởi mỗi người một ý mà tên của con thì "chốt hạ" chỉ có một. Hơn nữa, nhiều người còn gặp tình huống khóc dở mếu dở khi bạn đời muốn đặt cho con một cái tên nghe không ưng chút nào. Chẳng hạn như câu chuyện của bà mẹ trẻ tên N.O. dưới đây. 

Chia sẻ những ấm ức của mình đến với một group để xin ý kiến của mọi người, N.O. tiết lộ: "Chồng em là một fan cứng của truyện Doremon ạ. Đáng ra chúng em có thể đi đẻ trong niềm vui vẻ hân hoan chờ đón đứa con sắp chào đời thì đằng này chồng em lại vùng vằng bỏ nhà đi chỉ vì em không chịu đặt tên con theo tên lão ấy sắp đặt.

Sắp đến ngày đi đẻ mà chồng lại vùng vằng bỏ nhà đi vì đòi đặt tên con là Đỗ Rê Mon nhưng vợ không chịu-1
Tâm sự chán chường của bà mẹ trẻ N.O.

Lão chồng em tên là Đỗ Hoành Tráng. Trong họ chồng em cũng hay đặt những cái tên nghe rất lạ mà buồn cười, nên hôm vừa rồi chồng em tỉ tê là muốn đặt tên con là Đỗ Rê Mon để sau con trai thần thông quảng đại như trong truyện. Đứa sau sẽ là Đỗ Rê Mi và sau nữa là Đỗ Đê Khi, để cho đứa nào cũng giỏi giang mà lại ngoan hiền. Bố mẹ chồng em nghe xong cũng không phản đối gì.

Em không đồng ý vì cái tên là cái quan trọng của một con người, em không muốn con em sau này bị bạn bè trêu chọc. Vậy mà chồng em vùng vằng giận dỗi rồi bỏ nhà đi mấy hôm nay, gọi thế nào cũng không về, bảo nếu đồng ý cho đặt tên con như thế thì mới về".

Câu chuyện của N.O. đã thu hút hơn 9 nghìn người thích và hơn 2 nghìn lượt bình luận. Trong đó có quá nửa người thả "haha" vì không thể nhịn cười trước tình huống trớ trêu như thế này. Bây giờ con sắp ra đời mà bố mẹ mỗi người một ý, không ai nhường ai thì biết phải làm sao đây?

Sắp đến ngày đi đẻ mà chồng lại vùng vằng bỏ nhà đi vì đòi đặt tên con là Đỗ Rê Mon nhưng vợ không chịu-2
Một khi đã quá mê truyện tranh thì bố quyết đặt tên con là Đô Rê Mon cho "xịn". (Ảnh minh họa)

Nhưng cũng chính vì quá hài mà nhiều người còn bán tín bán nghi, không biết đây là câu chuyện thật hay là ai đó đã thêm mắm, dặm muối cho vui. 

Chưa biết thực hư thế nào song mọi người cũng khuyên vợ chồng N.O. nên bình tĩnh ngồi lại với nhau để cùng đưa ra phương án giải quyết hợp tình, hợp lý. Không nên vì chuyện đặt tên cho con mà mâu thuẫn. 

Thế mới thấy, đặt tên cho con cũng khó lắm chứ chẳng đùa. Trước đó, cộng đồng mạng cũng từng cười rụng rốn trước những cái tên hiếm có được phụ huynh chọn cho con như: Nguyễn Cô Vy, Nguyễn Thị Thu Chi Ngân Phiếu, Trịnh Thị Nôel, Võ Sĩ Quyền Năng, Rô Nal Đô...

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/sap-den-ngay-di-de-ma-chong-lai-vung-vang-bo-nha-di-vi-doi-dat-ten-con-la-do-re-mon-nhung-vo-khong-chiu-222021137233219832.htm

đặt tên cho con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.