Siêu âm bác sĩ cho biết cặp song sinh phát triển tốt, nhưng đến lúc đỡ đẻ thì ai nấy "ngã ngửa" khi nhìn cơ thể mỗi bé

Cặp đôi được cho là đã lập kỷ lục là cặp song sinh nặng nhất được sinh ở đất nước này.

Hay tin mình mang thai đôi, vợ chồng bác sĩ Alanna Merrie và anh Paul, sinh sống ở Edinburgh (Scotland), vô cùng hạnh phúc. Trong suốt thai kỳ, mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. Nhưng họ không ngờ rằng hai cậu con trai của họ, Troy và Kaius, còn được cho là đã lập kỷ là cặp sinh đôi nặng nhất được sinh ở Scotland khi chào đời với tổng cân nặng của hai bé là 7,61kg – nặng gần bằng một đứa trẻ 6 tháng tuổi.

Siêu âm bác sĩ cho biết cặp song sinh phát triển tốt, nhưng đến lúc đỡ đẻ thì ai nấy ngã ngửa khi nhìn cơ thể mỗi bé-1
Cặp sinh đôi - Troy nặng 3,96kg và Kaius nặng 3,65kg được cho là cặp song sinh nặng cân nhất ở Scotland.

Chị Alanna cho biết chị đã sinh con theo phương pháp sinh mổ. Và các bác sĩ cũng như nữ hộ sinh ở Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh đều đã phải thốt lên kinh ngạc khi đón Troy và Kaius ra khỏi bụng mẹ. Ai cũng "ngã ngửa" khi thấy cả hai bé đều to như em bé sinh đơn. Cụ thể Troy nặng 3,96kg, còn Kaius nặng 3,65kg.

Sau 1 tuần nằm viện để theo dõi sức khỏe, vợ chồng chị Alanna đã hạnh phúc được đưa hai cậu con trai về nhà. Bà mẹ 3 con chia sẻ: "Tôi đang cố tìm hiểu xem liệu hai con trai của tôi có được công nhận là cặp song sinh nặng nhất ở Scotland hay không. Văn phòng nhận hồ sơ đang nghiên cứu điều này và nếu được chúng tôi sẽ được nhận xác nhận trong tuần này".

Siêu âm bác sĩ cho biết cặp song sinh phát triển tốt, nhưng đến lúc đỡ đẻ thì ai nấy ngã ngửa khi nhìn cơ thể mỗi bé-2
Khi siêu âm, bác sĩ thông báo thai nhi phát triển tốt nhưng không ai ngờ Troy và Kaius lại to như thế.

Chị Alanna cũng cho biết thêm rằng khi mang thai bụng của chị to khổng lồ, nhưng chị nghĩ con mình chắc cũng chỉ tầm hơn 2kg giống như các cặp sinh đôi khác. Nhưng ai ngờ Troy và Kaius lại to ngang ngửa với em bé sinh đơn. "Kết quả siêu âm cho thấy hai thai nhi phát triển tốt, nhưng không ai nghĩ là con tôi lại lập kỷ lục", bà mẹ 3 con nói.

Siêu âm bác sĩ cho biết cặp song sinh phát triển tốt, nhưng đến lúc đỡ đẻ thì ai nấy ngã ngửa khi nhìn cơ thể mỗi bé-3
Lúc mang thai, chị Alanna có cái bụng khổng lồ.

Chị Alanna còn tiết lộ thêm là tiền sử của gia đình anh chị là sinh đôi. "Bố tôi có các anh chị em sinh đôi. Gia đình của anh Paul cũng có các cặp sinh đôi. Thế nên chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho việc mang thai song sinh".

Siêu âm bác sĩ cho biết cặp song sinh phát triển tốt, nhưng đến lúc đỡ đẻ thì ai nấy ngã ngửa khi nhìn cơ thể mỗi bé-4
Gia đình của chị Alanna.

Bà mẹ 3 con còn tiết lộ là đồ sơ sinh chị chuẩn bị cho con đều không vừa nên chồng chị đã phải đi mua đồ mới cho Troy và Kaius. Còn anh Paul vui mừng nói: "Chúng tôi đã có 1 cô con gái dễ thương và bây giờ chúng tôi lại có thêm 2 cậu con trai nữa. Vậy là gia đình tôi hoàn hảo rồi".

Hiện nay thì Troy và Kaius đã được 5 tuổi rồi. Mặc dù không biết hai cậu bé có được công nhận là cặp song sinh nặng nhất Scotland hay không nhưng hai cậu bé đã khiến tất cả mọi người đều trầm trồ về cân nặng lúc mới sinh của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sieu-am-bac-si-cho-biet-cap-song-sinh-phat-trien-tot-nhung-den-luc-do-de-thi-ai-nay-nga-ngua-khi-nhin-co-the-moi-be-162201612130019107.htm

song sinh

Siêu âm thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.