Em bé được sinh ra trong 3 "thời điểm" này, chứng tỏ cả mẹ và con đều được ban phước

Các bác sĩ cũng nói rằng em bé được sinh ra trong 3 "thời điểm này" là điều rất may mắn cho mẹ và bé. Các bậc cha mẹ thử suy nghĩ xem có đúng không?

Thu Oanh, cô bạn của tôi rất muốn mang thai ngay sau cưới nhưng lại vướng tranh cãi với mẹ chồng vì bà khăng khăng đòi cô chỉ nên có thai vào 3 tháng sau. Theo mẹ chồng, nếu con dâu mang thai vào thời điểm đó, nghĩa là sau 9 tháng, đứa con sẽ được sinh ra vào mùa Xuân. Bà cho rằng ra đời vào mùa Xuân sẽ rất hữu ích cho đứa trẻ, nhưng bản thân Thu Oanh không đồng ý.

Em bé được sinh ra trong 3 thời điểm này, chứng tỏ cả mẹ và con đều được ban phước-1

(Ảnh minh họa)

Cô bạn tôi, một nhân viên văn phòng, đã không nghĩ những lời nói mê tín của mẹ chồng là chính xác, vì vậy mâu thuẫn với bà. Nhưng người gặp rắc rối nhất lại là chồng của Oanh khi bị đặt giữa vợ và mẹ. Không khí gia đình khá căng thẳng.

Em bé được sinh ra trong 3 thời điểm này, chứng tỏ cả mẹ và con đều được ban phước-2(Ảnh minh họa)

Thời gian trôi qua, Oanh vẫn chưa có bầu, điều này làm cô có chút lo lắng. Mẹ chồng "đổ thêm dầu vào lửa" khi nói rằng thật tốt vì không mang thai sớm, đây mới chính là thời điểm nên có bầu. Câu nói khiến Thu Oanh rất tức giận, mặc dù cô là người sinh con cho gia đình chồng, sự áp đặt của mẹ chồng khiến cô rất bức xúc.

Thu Oanh nói với chồng cô sẽ bỏ về nhà ngoại và chồng phải đi theo, bằng không sẽ không sinh con nữa. Chồng cô rất đau đầu về điều này. Hai người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời anh đang gặp vấn đề nan giải không thể giải quyết được, chẳng khác nào đặt anh vào tình huống nếu vợ và mẹ rơi xuống sông, sẽ cứu ai trước?

Em bé được sinh ra trong 3 thời điểm này, chứng tỏ cả mẹ và con đều được ban phước-3(Ảnh minh họa)

Không thể tự mình giải quyết, chồng Thu Oanh đã nhờ đến các chuyên gia.

Sáng hôm sau, anh xông vào nhà, kéo cả mẹ và con dâu đến gặp bạn anh - một bác sĩ - để xác định xem ai đúng ai sai. Dù sao ý kiến từ một chuyên gia sẽ khiến hai người tin tưởng hơn.

Đến bệnh viện, Thu Oanh tự tin bác sĩ sẽ đứng về phía mình, nhưng khi bác sĩ nói, cô không thể tin được. Bác sĩ thực sự nói rằng người mẹ chồng đã đúng. Tất nhiên không chỉ vậy, các bác sĩ cũng nói rằng em bé được sinh ra trong 3 "thời điểm này" là điều rất may mắn cho mẹ và bé. Các bậc cha mẹ thử suy nghĩ xem có đúng không?

Vào mùa xuân

Em bé được sinh ra trong 3 thời điểm này, chứng tỏ cả mẹ và con đều được ban phước-4
(Ảnh minh họa)

Đứa trẻ sinh ra vào mùa xuân sẽ có nhiệt độ cơ thể phù hợp, do đó bé không bị xâm nhập bởi các vi khuẩn sinh sôi trong mùa hè nóng bức hay bị đổ mồ hôi, cũng sẽ không bị yếu cơ thể do cái lạnh khắc nghiệt vào mùa đông. Tất nhiên, mùa thu cũng rất phù hợp. Tùy vào hoàn cảnh của từng người, các mẹ có thể sắp xếp thời gian sinh mong muốn nhưng con cái là "của trời cho", đậu thai và sinh con vào mùa nào cũng là có phúc.

Khi kinh tế tốt

Em bé được sinh ra trong 3 thời điểm này, chứng tỏ cả mẹ và con đều được ban phước-5
(Ảnh minh họa)

Một đứa trẻ sinh ra đồng nghĩa với việc bố mẹ sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền. Khi kinh tế ổn định, bố mẹ sẽ không phải lo lắng tiêu tốn bao nhiêu cho trẻ và sẵn nguồn tiền để đói phó với các tình huống. Sau tất cả khi trẻ còn nhỏ, rất nhiều rủi ro về sức khỏe có thể xuất hiện. Do đó, một nền kinh tế ổn định sẽ quyết định đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Khi mẹ trong độ tuổi sinh đẻ

Em bé được sinh ra trong 3 thời điểm này, chứng tỏ cả mẹ và con đều được ban phước-6
(Ảnh minh họa)

Độ tuổi sinh đẻ của phụ nữ là 20 - 35 tuổi (tốt nhất là 25 - 30 tuổi). Bà mẹ sinh ra ở độ tuổi này sẽ giảm các nguy cơ khi sinh con và tăng khả năng sinh con khỏe mạnh, do đó hữu ích cho cả mẹ và bé.

Như vậy, sinh con vào 3 thời điểm này thực sự tốt hơn cho mẹ và bé. Nhưng các thành viên trong gia đình cũng cần hỗ trợ bà mẹ sau sinh, đặc biệt là bà mẹ sinh lần đầu và trong thời điểm ở cữ. 

1. Giúp việc nhà

Em bé được sinh ra trong 3 thời điểm này, chứng tỏ cả mẹ và con đều được ban phước-7

Trong thời gian ở cữ, cơ thể các bà mẹ đặc biệt yếu, không nên vận động nhiều.

2. Chú ý đến trạng thái tinh thần của bà đẻ

Em bé được sinh ra trong 3 thời điểm này, chứng tỏ cả mẹ và con đều được ban phước-8

Lần đầu tiên sinh con, rất khó để bà mẹ làm quen với hoàn cảnh mới. Họ từ một cô gái trở thành một người mẹ. Điều này đòi hỏi thời gian để điều chỉnh. Giai đoạn này, các thành viên gia đình phải trợ giúp và cân nhắc trong lời nói, ứng xử để đảm bảo sức khỏe tinh thần của người mẹ không bị xấu đi, dễ mắc trầm cảm sau sinh.

Kết

Trên thực tế, so với thời điểm sinh ra, điều quan trọng hơn là sự phục hồi về thể chất và tâm lý của các bà mẹ sau sinh, đặc biệt là bà mẹ sinh con lần đầu. 

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn


mẹ chồng nàng dâu

trầm cảm sau sinh

mang bầu

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.