Sự khác biệt giữa một đứa trẻ được sinh ra vào ban ngày và một đứa trẻ được sinh ra vào ban đêm là gì?

Liệu có sự khác biệt giữa trẻ sinh ra vào ban ngày và ban đêm? Hãy cùng tìm hiểu.

Nhiều người có suy nghĩ trẻ sinh ban ngày tốt hơn so với trẻ sinh ban đêm. Tuy nhiên người khác lại cho rằng điều này không có cơ sở khoa học. Nhưng cũng không ai có thể phủ nhận được sự khác biệt giữa trẻ sinh vào ban ngày so với trẻ sinh vào ban đêm. Sự khác biệt đó là gì?

1. So với sinh ban đêm, bà bầu sẽ có nhiều năng lượng hơn khi sinh con vào ban ngày

Sự khác biệt giữa một đứa trẻ được sinh ra vào ban ngày và một đứa trẻ được sinh ra vào ban đêm là gì?-1

So với ban đêm, bà bầu sẽ có nhiều năng lượng hơn vào ban ngày, điều này sẽ tốt hơn cho bà bầu và trẻ em, việc sinh nở sẽ suôn sẻ hơn. Điều rất quan trọng là phải đối mặt với việc sinh nở mệt mỏi với đầy đủ năng lượng, bởi vì thời gian sinh nở rất dài, một số bà mẹ thể chất kém có thể không chịu được,. Khi sinh vào buổi sáng thì tình hình sẽ khá hơn một chút, người mẹ sẽ tỉnh táo và nhiều năng lượng hơn.

2. So với sinh ban đêm, bác sĩ và y tá ban ngày cũng tỉnh táo và khỏe khoắn hơn

Sự khác biệt giữa một đứa trẻ được sinh ra vào ban ngày và một đứa trẻ được sinh ra vào ban đêm là gì?-2

So với ban đêm, nếu sản phụ sinh ban ngày thì bệnh viện có đầy đủ nhân viên hơn, tinh thần của nhân viên y tế cũng sẽ tốt hơn ban đêm. Nếu có trường hợp khẩn cấp vào ban đêm, bệnh viện có thể thiếu nhân viên và có thể đã quá muộn để xử lý. Nhân viên y tế buổi sáng có tinh thần thoải mái, có thể mang lại cho sản phụ cảm giác an toàn khi bước vào phòng sinh, giúp bà mẹ có sức lực và ca sinh nở thuận lợi hơn. Nếu là ban đêm, nhân viên y tế phần nào sẽ có chút mệt mỏi, trong khoảng thời gian này sẽ có nhiều ca cấp cứu, nhân viên y tế phải hết sức tập trung, sẽ làm họ cạn kiệt sức lực.

3. So với đẻ ban ngày, việc chăm sóc của người thân sẽ tỉ mỉ hơn khi đẻ ban đêm

Sự khác biệt giữa một đứa trẻ được sinh ra vào ban ngày và một đứa trẻ được sinh ra vào ban đêm là gì?-3

So với sinh vào ban đêm, nếu sản phụ sinh vào ban ngày, người nhà sẽ có thời gian ứng phó tốt hơn và có nhiều năng lượng hơn để chăm sóc sản phụ, nếu có bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào có thể liên hệ với bệnh viện càng sớm càng tốt. Nhưng nếu là ban đêm, mọi người có thể thiếu năng lượng hoặc trạng thái tinh thần không tốt, vì vậy phụ nữ mang thai có thể gặp phải những rắc rối không đáng có.

Mặc dù có những khác biệt nhất định giữa sinh vào ban ngày và ban đêm nhưng thực tế y tế ngày càng phát triển, dịch vụ sinh nở ngày càng tốt hơn nên sản phụ có thể hoàn toàn yên tâm sẽ được chăm sóc tốt nhất. Do đó chị em nên giữ tâm lý thoải mái khi bước vào ca sinh nở để mọi việc diễn ra được suôn sẻ.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/su-khac-biet-giua-mot-dua-tre-duoc-sinh-ra-vao-ban-ngay-va-mot-dua-tre-duoc-sinh-ra-vao-ban-dem-la-gi-20230125194726975.htm

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.