Tác hại "khủng khiếp" như thế nào khi trẻ nghịch điện thoại từ nhỏ?

Có lẽ mỗi gia đình chúng ta chưa bao giờ nghĩ rằng khi cho con mình dùng điện thoại thì sẽ có ngày chúng ta hại con mình.

Ngày nay, không chỉ người lớn không thể tách rời điện thoại di động mà thậm chí có rất nhiều trẻ em cũng không thể tách rời điện thoại từ khi còn nhỏ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng điện thoại thông minh không chỉ có tác động tiêu cực đến mối quan hệ cha mẹ - con cái mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ.

Những mối nguy hiểm khi trẻ chơi điện thoại di động là gì?

Tác hại khủng khiếp như thế nào khi trẻ nghịch điện thoại từ nhỏ?-1

1. Ảnh hưởng đến kết quả học tập của trẻ

Với điện thoại di động, trẻ có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm ra đáp án cho các bài tập. Điều này dễ khiến trẻ chỉ dựa vào điện thoại di động để tìm kiếm câu trả lời. Vì thế, nhiều học sinh lười suy nghĩ và không còn tìm đến sách khi gặp những bài toán khó. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của trẻ.

Mặc dù chúng ta đều nói rằng kết quả học tập không phải là tất cả, nhưng việc thiếu kết quả học tập tốt sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tương lai của trẻ em. Những người đạt điểm cao có nhiều sự lựa chọn, trong khi những người bị điểm kém có cơ hội thành công thấp hơn nhiều, và con đường trưởng thành của họ sẽ trở nên gập ghềnh hơn.

Để tránh tình trạng học tập của con em bị sa sút, các bậc phụ huynh nên kiểm soát việc trẻ sử dụng điện thoại, ít truy cập Internet, xem điện thoại một cách khoa học, lành mạnh, không để trẻ nghiện chơi điện thoại quá mức.

Tác hại khủng khiếp như thế nào khi trẻ nghịch điện thoại từ nhỏ?-2

2. Ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ

Theo nghiên cứu, vỏ não của trẻ em chơi điện thoại lâu có dấu hiệu mỏng đi sớm, theo thời gian, khả năng chú ý, trí nhớ, khả năng đọc hiểu, khả năng thực hành, khả năng ngôn ngữ, khả năng tư duy logic của trẻ bị giảm sút điều này ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ.

Tác hại khủng khiếp như thế nào khi trẻ nghịch điện thoại từ nhỏ?-3

3. Ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp

Mải mê điện thoại di động trong thời gian dài, đặc biệt là các trò chơi trên điện thoại, một số trẻ có thể trở nên lầm lì, không quan tâm đến thế giới xung quanh mình. Một số trẻ chơi với điện thoại lâu ngày sẽ không thích giao tiếp, trao đổi với người khác, tính tình có thể trở nên rất thu mình, đối với những trẻ kiểu này thì tương lai của trẻ đương nhiên sẽ bị ảnh hưởng.

Tác hại khủng khiếp như thế nào khi trẻ nghịch điện thoại từ nhỏ?-4

4. Điện thoại di động làm hỏng dây thần kinh não của trẻ

Cấu trúc sinh lý và thể chất của trẻ em khác với người lớn, bức xạ điện từ được tạo ra từ điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị vô tuyến khác có thể gây tổn thương hệ thần kinh của trẻ em hơn người lớn. Việc tiếp xúc quá nhiều với bức xạ điện từ sẽ gây ảnh đến nhận thức của trẻ.

Phần kết:

Thời đại Internet ngày nay, việc cho trẻ tiếp xúc với Internet là rất cần thiết, nhưng các bậc cha mẹ không nên để con say mê với điện thoại di động trong thời gian dài, nếu không cuối cùng sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ sẽ bị ảnh hưởng.

 

Theo Lệ Lệ - Vietnamnet


điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.