Tại sao bạn tuyệt đối không nên hôn trẻ sơ sinh?

Trẻ sơ sinh sức đề kháng yếu nên dễ bị nhiễm bệnh đặc biệt là qua đường hô hấp. Vì vậy, bạn không nên cho bất kỳ ai hôn bé.

Hôn trẻ sơ sinh gây hịa như thế nào?

Do tất cả trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch kém, do đó, việc chăm sóc trẻ kỹ lưỡng hơn trong những tuần đầu tiên là rất quan trọng đối với sức khỏe của bé. Chính vì vậy, khi trẻ sơ sinh tiếp xúc với bất kỳ loại virus và vi khuẩn nào cũng có thể khiến tính mạng của bé gặp nguy hiểm.

Chính vì vậy, để bảo vệ sứ khỏe của bạn mọi người luôn biết phải rửa tay sạch sẽ trước khi chạm vào trẻ em vì bàn tay của chúng ta là nơi trú ngụ của hàng ngàn mầm bệnh.

Ngoài ra, ngay cả khuôn mặt của chúng ta cũng được bao phủ bởi hàng ngàn sinh vật nguy hiểm cực nhỏ và khi chúng ta hôn lên mặt bé, những mầm bệnh này sẽ được truyền sang da của đứa trẻ.

Tại sao bạn tuyệt đối không nên hôn trẻ sơ sinh?-1Trong mùa dịch Covid -19 không nên hôn trẻ sơ sinh

Một nụ hôn có thể gây nguy hiểm tính mạng cho trẻ

Với trẻ sơ sinh đặc biệt dễ bị nhiễm HSV-1, tên gọi đầy đủ là Virus Herpes Simplex. Khi trẻ sơ sinh nhiễm Virus này thường gây ra các vết loét quanh miệng và môi ở người lớn. Loại virus này vô cùng nguy hiểm đôi khi chúng thậm chí không biểu hiện các triệu chứng, nhưng có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh. Một số người cũng có thể bị mụn rộp quanh môi hoặc mới bắt đầu biểu hiện bệnh và khi hôn sẽ làm lây truyền virus cho người khác.

Ngay cả khi bạn nhiễm siêu vi khuẩn chạm vào tay em bé và sau đó em bé chạm vào mắt, mũi hoặc miệng. Tuy nhiên, loại virus có thể dễ dàng đến màng nhầy, dẫn đến nhiễm trùng. Do hệ miễn dịch kém, virus sẽ nhân lên nhanh chóng, dẫn đến viêm não và tủy sống.

Tại sao bạn tuyệt đối không nên hôn trẻ sơ sinh?-2Không nên hôn trẻ sơ sinh

Cách bảo vệ cho trẻ sơ sinh

Trong những tháng đầu tiên rất mong manh đối với trẻ sơ sinh và cha mẹ cần hết sức cẩn thận khi ở bên trẻ nhỏ. Đặc biệt, trong mùa dịch Covid -19 đang bùng phát như hiên nay thì bất cứ ai bị bệnh nên tránh xa chúng. Trước khi để cho ai đó bế bé bạn nên rửa tay đúng cách. Làm sạch tay bằng chất tẩy rửa cũng là một cách hiệu quả.

Thêm vào đó, trong những tháng đầu tiên, bạn nên tránh đưa trẻ sơ sinh đến những nơi đông người và không nên có quá nhiều khách trong nhà dễ gây hại tới hệ hô hấp của bé.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/tai-sao-ban-tuyet-doi-khong-nen-hon-tre-so-sinh-d307500.html

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.