Tại sao em bé luôn giật tóc của mẹ? Đừng vội tức giận, lý do đằng sau rất ấm lòng

Khi mẹ bị bé giật tóc, đừng nên vội cáu giận mà đó cũng là cách chúng thể hiện bản thân đang muốn gì.

Vì sao trẻ sơ sinh luôn thích giật tóc mẹ?

1. Rèn luyện khả năng cầm nắm 

Bé luôn thích túm tóc mẹ có rất nhiều nguyên nhân mà trong đó, lý do chính là do trẻ trong giai đoạn này đã bắt đầu có những nhận thức nhất định về việc cầm nắm.

Vì vậy, khi nhìn thấy tóc của mẹ, chúng không thể không nắm lấy. Đây là điều tốt giúp khả năng cầm nắm của tay trẻ sẽ mạnh mẽ hơn.

2. Cảm thấy như đang chơi với mẹ

Thông thường bé rất thích thú khi được mẹ xoa đầu nên chúng nghĩ rằng mẹ cũng thích. Chúng làm thao tác tương tự với mẹ, cảm giác thích thú đang chơi cùng nhau.

Tại sao em bé luôn giật tóc của mẹ? Đừng vội tức giận, lý do đằng sau rất ấm lòng-1

3. Bé chán quá

Đôi khi bé cũng cảm thấy nhàn chán vì một lúc nào đó mẹ phớt lờ. Thông qua hành vi giật tóc mẹ để chúng bày tỏ mong muốn của mình.

4. Muốn thu hút sự chú ý

Trên thực tế, đứa trẻ rất muốn được mẹ chú ý mọi lúc nhưng lại không được đáp ứng. Nếu chúng giật tóc mẹ, chứng tỏ rằng trẻ đang muốn phản ứng để gây sự quan tâm chú ý từ bạn. 

Khi bị giật tóc, mẹ nên xử lý như thế nào?

1. Buộc tóc 

Các bà mẹ có thể buộc tóc gọn gàng thay vì xõa khi chăm hoặc bế trẻ, để tránh bị tổn hại.

2. Từ chối hành vi 

Khi bị trẻ giật tóc, mẹ nên tỏ thái độ nhẹ nhàng không thích và từ chối, đừng cáu giận. Dần dần trẻ sẽ hiểu ý mẹ, từ đó chấm dứt hành vi này.

Tại sao em bé luôn giật tóc của mẹ? Đừng vội tức giận, lý do đằng sau rất ấm lòng-2

3. "Đánh lừa" sự chú ý 

Mẹ có thể sử dụng các đồ chơi ngộ nghĩnh để thu hút sự chú ý của trẻ, thay vì mái tóc của mình. Khi trẻ tiếp túc với đồ chơi và những thứ ngộ nghĩnh xung quanh, chúng sẽ không hứng thú với mái tóc của bạn nữa.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.