Tại sao không nên phơi quần áo của trẻ vào ban đêm? Biết lý do ai cũng phải rùng mình!

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Do đó, bạn cần có cách phơi quần áo phù hợp để đảm bảo an toàn cho làn da của trẻ.

Nhiều người thuộc thế hệ cũ thường có một số câu nói thể hiện quan điểm và kinh nghiệm của bản thân họ như: "quần áo của trẻ em không được để ngoài trời vào ban đêm". Bởi họ giải thích rằng quần áo của người sống được phơi vào ban ngày, còn quần áo của người "cõi âm" được phơi vào ban đêm. Nếu bạn phơi quần áo trẻ vào ban đêm, quần áo sẽ bị dính “ bẩn”, không tốt cho trẻ và dễ bị ốm.

Tại sao không nên phơi quần áo của trẻ vào ban đêm? Biết lý do ai cũng phải rùng mình!-1

Trong thời đại ngày nay, nhiều cha mẹ sẽ không thực sự nghe những lời nói vô căn cứ, thiếu khoa học như vậy. Nhưng sự thực thì việc phơi quần áo của trẻ em ở ngoài trời vào ban đêm là không đúng và nó có thể có những bất lợi sau:

1. Vi khuẩn dễ sinh sôi

Chúng ta đều biết rằng nếu để một cốc nước lâu ngày mà không uống, sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn. Tương tự, việc quần áo ướt sau khi giặt, nếu để lâu ngày thì sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi theo thời gian. Bởi vào ban ngày, khi có ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao khiến độ ẩm dễ thoát ra, đồng thời tia cực tím cũng khử trùng vi khuẩn trên quần áo. Nhưng vào ban đêm, không có bức xạ tia cực tím của mặt trời và nhiệt độ giảm xuống, nếu quần áo còn ướt sẽ dễ sinh ra nhiều vi khuẩn.

Tại sao không nên phơi quần áo của trẻ vào ban đêm? Biết lý do ai cũng phải rùng mình!-2

Chúng ta có thể rất cẩn thận trong cuộc sống hàng ngày để tránh cho trẻ bị nhiễm vi khuẩn, nhưng bạn lại quên rằng việc quần áo được phơi vào ban đêm lại trở thành nơi cho lượng lớn vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Tại sao không nên phơi quần áo của trẻ vào ban đêm? Biết lý do ai cũng phải rùng mình!-3

2. Côn trùng dễ bám vào quần áo

Buổi tối là thời kỳ hoạt động của côn trùng, thông thường nửa đêm sẽ xuất hiện nhiều côn trùng ăn đêm như bướm đêm hay dơi, và chúng rất có thể sẽ bám vào quần áo của trẻ khi phơi ngoài trời. Khi quần áo trẻ bị các loài côn trùng bám vào, chúng có thể để lại những chất do cơ thể tạo ra như bột, phấn, hoặc các vi khuẩn... từ đó gây khó chịu, ngứa ngáy cho trẻ, nặng hơn còn có thể gây nổi mụn đỏ, phồng rộp, dị ứng...

Tại sao không nên phơi quần áo của trẻ vào ban đêm? Biết lý do ai cũng phải rùng mình!-4

Vì vậy, tốt nhất bạn không nên phơi quần áo vào ban đêm, nếu muốn phơi cũng nên cố gắng sử dụng các biện pháp chống các loài côn trùng và phải kiểm tra kỹ khi lấy quần áo vào ngày hôm sau.

3. Quần áo ẩm ướt hơn

Ở một số nơi, khí hậu hanh khô, quần áo sẽ được phơi khô trong ngày. Tuy nhiên, vẫn có nhiều nơi không chỉ có độ ẩm cao mà còn có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn, việc phơi quần áo ban đêm có thể khiến quần áo không khô mà ngược lại chúng còn càng ẩm ướt hơn, khi quần áo bị ẩm ướt sẽ dễ bị dính bụi.

Tại sao không nên phơi quần áo của trẻ vào ban đêm? Biết lý do ai cũng phải rùng mình!-5

Tóm lại việc phơi quần áo vào ban đêm sẽ rất dễ khiến vi khuẩn sinh sôi phát triển, đồng thời còn dễ bị bám bụi bẩn trên đó. Mặt khác, làn da của trẻ rất mỏng manh, nhiều quần áo mặc trực tiếp vào cơ thể dễ gây ra các triệu chứng như dị ứng, ngứa ngáy khó chịu cho trẻ, cha mẹ nhìn thấy cũng khó tránh khỏi việc xót con.

Hơn nữa, chức năng miễn dịch của trẻ chưa phát triển tốt, thể chất không thể so với người lớn nên trẻ rất dễ ốm, đôi khi nguyên nhân có thể là do quần áo mặc của trẻ có vấn đề mà nhiều cha mẹ không hề nghĩ tới

Theo An Nhiên- Vietnamnet
 


Trẻ sơ sinh

chăm sóc con


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.