Tại sao trẻ khóc ngay khi đặt xuống và khi bế lên thì lại không sao?

Con yêu chào đời là món quà quý giá nhất mà thượng đế ban tặng cho cha mẹ, đồng thời cũng là thiên thần trong lòng của các ông bố bà mẹ.

Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng khi vừa chào đời, trẻ sơ sinh thường rất khó chăm sóc vì bạn không biết bé muốn diễn đạt điều gì. Hầu hết trẻ sơ sinh chỉ dùng tiếng khóc để đánh giá trạng thái của bé. Sau một thời gian, nhiều ông bố bà mẹ sẽ nhận thấy một vấn đề, đó là hầu hết trẻ sơ sinh đều muốm được ôm đi lại, chỉ cần buông tay ra, bé sẽ khóc thét lên, tại sao lại thế?

Tại sao trẻ khóc ngay khi đặt xuống và khi bế lên thì lại không sao?-1

Thực ra, nguyên nhân là do khi còn trong bụng mẹ, bé đã quen với môi trường mẹ đi qua đi lại nên khi lọt lòng vào thế giới này, bé sẽ rất không quen với cảm giác nằm yên. Nhưng chúng không thể thể hiện sự khó chịu của mình thông qua ngôn ngữ rõ ràng, vì vậy chúng chỉ có thể thu hút sự chú ý của cha mẹ bằng cách khóc liên tục, mong được cha mẹ giúp đỡ và đây là bản năng của bản thân động vật, chỉ khi bố mẹ chúng ôm chúng lên, khi đó chúng mới cảm thấy an toàn.

Tại sao trẻ khóc ngay khi đặt xuống và khi bế lên thì lại không sao?-2

Khi gặp trường hợp này, trước tiên chúng ta phải tạo ra một môi trường làm cho chúng cảm thấy an toàn và thoải mái, theo logic mà nói, chúng ta có thể chọn một môi trường tương đối ồn ào để bé cảm nhận được rằng thế giới ấm áp và cha mẹ đang ở với chúng, tất nhiên là không thể chạy lại bế trẻ khi trẻ khóc. Điều này cũng sẽ tạo cho trẻ một thói quen. Cách đúng là cố gắng dỗ trẻ trên giường hoặc trên ghế sofa và để trẻ từ từ thích nghi với môi trường này.

Tại sao trẻ khóc ngay khi đặt xuống và khi bế lên thì lại không sao?-3

Trên đây là phần kiến ​​thức khoa học phổ thông về vấn đề chăm trẻ, cảm ơn các bạn đã nghiêm túc đọc và ủng hộ.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-tre-khoc-ngay-khi-dat-xuong-va-khi-be-len-thi-lai-khong-sao-76345.html

Trẻ sơ sinh

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.