Tăng Thanh Hà có 1 bạn thân cùng tên, là mẹ đơn thân nhưng dạy con miễn chê, đặc biệt là chuyện giới tính

Cách dạy con của bà mẹ nổi tiếng thường xuyên nhận được nhiều sự ngưỡng mộ.

Tăng Thanh Hà và Thân Thúy Hà là cặp bạn thân nổi tiếng trong giới showbiz, cả hai đều là nữ diễn viên vừa có sắc vừa có tài. Đặc biệt, họ đều được khen là những bà mẹ khéo léo, dạy con chuẩn của showbiz Việt.

Hiện tại, Thân Thúy Hà đang là mẹ đơn thân của 2 nhóc tỳ Duy Anh và Hera. Một mình chăm con, nữ diễn viên cũng không tránh khỏi những khó khăn nhất định. Tuy nhiên cô vẫn vượt qua để nuôi dạy các con khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần. Cách dạy con của bà mẹ nổi tiếng cũng thường xuyên nhận được nhiều sự ngưỡng mộ.

Tăng Thanh Hà có 1 bạn thân cùng tên, là mẹ đơn thân nhưng dạy con miễn chê, đặc biệt là chuyện giới tính-1
Thân Thúy Hà

Luôn cố gắng vừa làm mẹ, vừa làm bạn của con

Được biết, Thân Thúy Hà luôn cố gắng vừa làm mẹ, vừa làm bạn của con. Chị cho biết, mình nuôi dạy con điều quan trọng nhất là luôn để ý đến sự công bằng, quan tâm đến tâm lý của con. Chị hay trò chuyện, hỏi thăm cũng như chia sẻ với các con mỗi ngày. Ngoài ra, chị luôn luôn tôn trọng ý thích và cá tính của các con. Bà mẹ có chiều con nhưng cũng nguyên tắc, phạm sai là bị phạt, cũng không thích gây áp lực bắt con phải ăn uống học hành theo mình muốn.

"Dĩ nhiên đều là muốn tốt cho con, nhưng tôi quan tâm đến sở thích và cảm nhận của con nhiều hơn. Nếu con không thích ăn thì tôi không ép, không muốn ăn thì không ăn nhưng tôi sẽ giải thích cho con hiểu món ăn nào sẽ tốt hay hại sức khoẻ. Về việc học hành thì khuyên nhủ và nắm bắt khả năng của con tới đâu, cũng như không muốn ép học đến mức không có thời gian giải trí", chị nói.

Với Duy Anh, chị cởi mở trao đổi với con mọi vấn đề từ học hành, thầy cô, bạn bè. Thậm chí cả những vấn đề giới tính nhạy cảm.

Duy Anh từng hỏi: "Bao cao su là gì vậy mẹ". Không hề trốn tránh hay quát nạt con, nữ diễn viên thẳng thắn nói cho con theo 1 cách đơn giản, dễ hiểu nhất: "Bao cao su dành cho người đàn ông sử dụng trong trường hợp họ và vợ hoặc bạn gái chưa muốn có con; và bảo vệ an toàn cho người đàn ông tránh bị lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Con lớn chút nữa học sẽ hiểu nhiều và sâu hơn về các vấn đề này nữa. Mẹ nói qua vậy con hiểu không?".

Từ khi bé còn nhỏ, bà mẹ đã chia sẻ công việc của mình với con. Chị kể: "Nhiều khi con tôi xem phim cũng chọc "mẹ có thể bớt ác không, chứ ác như vầy người ta chửi cũng đúng, con còn tức đây" (cười). Con trai hiểu được công việc của tôi, bé cũng biết nhận xét các vai diễn của mẹ. Bé nói rằng "con thích mẹ đóng những vai ác thế này, vai kiểu này cá tính và thu hút hơn".

Tăng Thanh Hà có 1 bạn thân cùng tên, là mẹ đơn thân nhưng dạy con miễn chê, đặc biệt là chuyện giới tính-2
Thân Thúy Hà và hai con

Duy Anh từ nhỏ đã rất hiểu chuyện, hiểu sự vắng mặt của mẹ, biết hỏi thăm và hiểu sự vất vả khi mẹ đi làm để lo cho con. "Có lần tôi tâm sự với con là mẹ muốn làm thêm vài năm nữa sẽ nghỉ hưu ở nhà dành thời gian cho tụi con thì Duy Anh nói: "Thôi mẹ đừng nghỉ làm, vì mẹ cũng thích đóng phim và mẹ cũng đâu có bỏ bê tụi con đâu mẹ đi làm cũng là lo cho tụi con mà". Còn Hera khi nhỏ có bám mẹ nhưng mẹ và anh hai giải thích để con hiểu thì cũng rất biết chuyện. Cho nên bé vui và thể hiện sự hạnh phúc ra mặt mỗi khi mẹ được nghỉ làm ở nhà", Thúy Hà từng chia sẻ.

Chị bày tỏ về quan điểm có nên can thiệp vào chuyện yêu đương, lập gia đình của con: "Cha mẹ nào cũng quan tâm đến con, nhưng đó phải là sự quan tâm có hiểu biết chứ không nên là sự áp đặt. Ngày xưa, tôi cũng dắt người yêu về ra mắt gia đình. Cha mẹ có nói với tôi chuyện hôn nhân của tôi thì quyết định của tôi là quan trọng nhất. Nếu tôi thấy đủ yêu thương để tiến đến hôn nhân thì cứ đám cưới, cha mẹ ủng hộ.

Đến khi tôi ly hôn, cha mẹ cũng nói nếu tôi thấy không hạnh phúc thì cứ ly hôn, việc nuôi con gặp khó khăn, cha mẹ cũng sẽ hỗ trợ. Cha mẹ không áp đặt, luôn cho tôi lời khuyên và ủng hộ những quyết định của tôi. Tôi cũng sẽ là một người mẹ như thế".

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/tang-thanh-ha-co-1-ban-than-cung-ten-la-me-don-than-nhung-day-con-mien-che-dac-biet-la-chuyen-gioi-tinh-d304735.html?fbclid=IwAR1i-eqW29-pniBI4yReoX-nc2j2-SceVHaVHdjhTpaTV6s1gNjNhu63lu4

Tăng Thanh Hà

Thân Thúy Hà

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.