Tết của "siêu nhân mẹ": 3 đầu 6 tay vừa dạy con học vừa lo đi làm và "ác mộng" ô sin sợ dịch tháo chạy về quê!

Tình hình dịch bệnh phức tạp, các bà mẹ bỗng phải hóa "siêu nhân" những ngày cận Tết khi phải đánh vật với con cái, công việc mà ô sin thì vội vàng về quê.

Với những diễn biến phức tạp mới đây của dịch Covid-19, để chung tay cùng phòng chống và dập dịch thì cuộc sống của người dân cũng ít nhiều bị đảo lộn. Đối với nhiều hộ gia đình, đây quả thực là "cuộc chiến" khá cam go khi mà khối lượng công việc bỗng nhân đôi, thâm chí nhân ba và nhiều hơn nữa, nhất là khi Tết đang đến rất gần.

Vậy là những người đầu tiên bỗng phải hóa thân thành "siêu nhân" bất đắc dĩ đương nhiên chính là những người phụ nữ trong gia đình. Vốn dĩ, mỗi dịp Tết đến xuân về là 1 dịp "quốc tế tổng vệ sinh" mà luôn khiến các bà các mẹ phải toát mồ hôi khi mà trăm công nghìn việc bỗng đổ lên đầu lên cổ.

Trải nghiệm một cái Tết như Tết năm nay, có lẽ không có nhiều lần trong đời.

Con nghỉ Tết sớm ở nhà học online nhưng mẹ vẫn phải đi làm bình thường

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến vừa cho biết, UBND TP Hà Nội đã có quyết định về việc cho toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 1/2 để phòng, ngừa dịch COVID-19.

Tuy nhiên, với tinh thần tạm dừng đến trường không dừng việc học, Sở GD&ĐT vừa ký quyết định gửi các Phòng GD&ĐT về việc triển khai dạy học trực tuyến trong tuần tới.

Việc học trực tuyến sẽ được thông báo tới phụ huynh, học sinh các cấp tiểu học, THCS- THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn nhằm tiếp tục duy trì nề nếp học tập.

Tết của siêu nhân mẹ: 3 đầu 6 tay vừa dạy con học vừa lo đi làm và ác mộng ô sin sợ dịch tháo chạy về quê!-1

Vậy là, 1 tuần trước Tết Nguyên Đấn, các mẹ bỗng nhận 1 trách nhiệm mà hiếm có cái Tết nào phải bận tâm, đó là làm gia sư cho con. Không chỉ vậy, việc kèm cặp con nhỏ học online quả thật là 1 điều bỡ ngỡ với nhiều bà mẹ. Ngay khi cô giáo yêu cầu cài đặt 1 số ứng dụng phục vụ việc học trực tuyến, không ít bà mẹ loay hoay đến đau đầu.

Thế nhưng việc khó đâu chỉ có như vậy, các con thì được yêu cầu học online tại nhà, còn các mẹ thì đâu thể yêu cầu "sếp" cho mình được làm việc online tại nhà. Chưa nói đến không ít hộ gia đình kinh doanh tự do, đây là thời gian cao điểm buôn bán làm ăn, để xoay sở được việc vừa bán hàng vừa làm dạy con học quả thật là 1 thử thách.

Tết của siêu nhân mẹ: 3 đầu 6 tay vừa dạy con học vừa lo đi làm và ác mộng ô sin sợ dịch tháo chạy về quê!-2
Nhiều mẹ không khỏi đau đầu con học trực tuyến nhưng mẹ thì đâu có được làm online.

Chị Ngọc (Tây Hồ - Hà Nội) là 1 nhân viên bán hàng tại chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé, thời điểm gần Tết, công việc bận bịu do nhu cầu mua sắm của các bà mẹ tăng cao, chị Ngọc không khỏi "hoảng" khi 2 con nhỏ đều được nghỉ học.

"Bé út nhà mình thì không sao nhưng cậu lớn phải học trực tuyến. Giờ học của con lại trùng với giờ làm việc, để đảm bảo cho con theo dõi kịp bài vở và giờ học trực tuyến ở lớp thậm chí ngày hôm qua mình phải đưa bạn ý ra cửa hàng.

Vừa nhập hàng vừa lo khách mua đồ vừa phải căn thời gian học và nhớ giờ nộp bài cho cô giáo khiến mình 'tẩu hỏa nhập ma' luôn".

Tết của siêu nhân mẹ: 3 đầu 6 tay vừa dạy con học vừa lo đi làm và ác mộng ô sin sợ dịch tháo chạy về quê!-3
Nhiều bạn nhỏ phải theo chân bố mẹ đến nơi buôn bán (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, chị Huyền Anh (Hoàn Kiếm - Hà Nội) cũng có những nỗi lo mà không ít bà mẹ cũng phải bận tâm. Là 1 lễ tân khách sạn, chị không thể xin nghỉ làm trước Tết 1 tuần để ở nhà lo việc gia đình, việc đưa con đến nơi làm việc là điều không thể tránh được vào thời điểm này.

"Cấp trên cũng thông cảm cho nhân viên phải mang con đến nơi làm việc, tuy nhiên trẻ nhỏ không như người lớn, chúng hay sao nhãng việc phải đeo khẩu trang lắm. Ngành dịch vụ như mình không tránh khỏi việc phải tiếp xúc với nhiều người lạ, dù đã rất cẩn thận cho cả 2 mẹ con nhưng thật sự thì trong lòng vẫn lo nơm nớp".

Ô sin sợ dịch vội khăn gói về quê, "siêu nhân mẹ" ngập với việc nhà

Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 quả thật là chẳng khác mấy với cuộc thi "vượt qua chính mình" dành cho những người phụ nữ trong gia đình. Khi mà vừa phải gánh công việc vừa phải làm gia sư cho con cái, mỗi buổi tối về đến nhà lại tiếp tục chìm đắm trong công cuộc dọn dẹp.

Thời đại 4.0, khi mà những người phụ nữ đã dần tự giải phóng cho mình khỏi những công việc nhà không tên nhưng thừa sức ngốn không ít thời gian và năng lượng của họ. Quả thật, các dịch vụ dọn dẹp nhà cửa đã góp phần không nhỏ giảm tải gánh nặng cho những người phụ nữ trăm công nghìn việc.

Tết của siêu nhân mẹ: 3 đầu 6 tay vừa dạy con học vừa lo đi làm và ác mộng ô sin sợ dịch tháo chạy về quê!-4

Những tưởng có thể yên tâm khi có sự trợ giúp của ô sin trong việc dọn dẹp nhà cửa thì không ít hội chị em phải ngã ngửa khi ô sin nhất quyết đòi khăn gói quả mướp về quê sớm vì lo tình hình dịch bệnh phức tạp.

Vậy là "núi việc nhà" đã được chuyển thẳng trả lại cho các mẹ khi mà đã phải 3 đầu 6 tay vừa đi làm vừa phải dạy con học.

Chị Hương (Tây Hồ - Hà Nội) chỉ vào căn phòng khá bừa bộn của mình chán nản tâm sự về việc ô sin sợ "mất Tết" nên vội vàng về quê ngay từ đầu tuần.

Tết của siêu nhân mẹ: 3 đầu 6 tay vừa dạy con học vừa lo đi làm và ác mộng ô sin sợ dịch tháo chạy về quê!-5

"Việc ở cơ quan những ngày cuối năm nói là nhàn nhưng cũng chẳng nhàn, mình phải đưa đứa bé đi đến cơ quan vì cứ đầu giờ chiều là giờ các lớp học trực tuyến của con bắt đầu, cô giáo sẽ yêu cầu nộp bài theo tổ vào mỗi buổi tối nên bắt buộc phải kèm cậu ý làm hết bài vở trong buổi chiều.

Ngày hôm qua sau khi nhận được thông báo các con phải học online theo hướng dẫn của cô chủ nhiệm thì mình đã phải gọi ngay cho chị giúp việc định kỳ theo giờ để hẹn lịch rồi. Gọi mãi chị ấy mới nghe máy và nói là đã về quê vì lo dịch phức tạp nhỡ không kịp thì mất Tết.

Lúc đó ngỡ ngàng thật sự vì không biết mọc thêm tay thêm chân nào mà làm hết được việc nữa, nhà cửa cũng chưa sắm sửa gì, mà bây giờ cũng chẳng có thời gian nào để đi mua sắm nữa".

Tết của siêu nhân mẹ: 3 đầu 6 tay vừa dạy con học vừa lo đi làm và ác mộng ô sin sợ dịch tháo chạy về quê!-6
Vừa làm việc vừa kèm con học, nhiều bà mẹ đành đầu bù tóc rối ngập trong việc nhà khi ô sin vội vàng khăn gói về quê.

Chị Uyên may mắn hơn khi được làm việc online tại nhà, thế nhưng khối lượng công việc không nhỏ nên cũng chẳng nhàn nhã hơn là bao nhiêu. Bên cạnh đó, cậu con trai học lớp 1 cũng cần sự giám sát liên tục của người lớn, nhất là khi việc học trực tuyến yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường.

Dù đã cẩn thận đặt lịch tổng vệ sinh từ trước đó cả tháng nhưng chị Uyên vẫn phải ngậm ngùi nhận tin nhắn hủy lịch từ ô sin. Được biết, ô sin làm cho nhà chị Uyên hot đến mức đã full lịch từ trước tháng Chạp, ấy vậy mà vì lo ngại không được về quê ăn Tết, "hot ô sin" này vẫn sẵn sàng hủy hết tất cả các lịch dọn dẹp đã được book trước đó.

Tết của siêu nhân mẹ: 3 đầu 6 tay vừa dạy con học vừa lo đi làm và ác mộng ô sin sợ dịch tháo chạy về quê!-7

Không ít những kế hoạch cho Tết Nguyên Đán bị đảo lộn, sinh hoạt của nhiều hộ gia đình cũng bị ảnh hưởng nhưng trước những khuyến cáo và nhận thức được mức độ nghiêm trọng trong việc thực hiện phòng chống dịch, người dân nói chung và đặc biệt là những người phụ nữ đã tìm cách để xoay sở trước những khó khăn này.

Để đảm bảo chung tay phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, những người phụ nữ trong gia đình dường như đã phải cố gắng hơn gấp nhiều lần để có có 1 cái Tết đầm ấp bên gia đình nhưng vẫn đảm bảo hưởng ứng thực hiện tất cả các chiến dịch phòng chống dịch mà Nhà nước kêu gọi, chung tay cùng toàn dân đẩy lui COVID-19.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tet-cua-sieu-nhan-me-3-dau-6-tay-vua-day-con-hoc-vua-lo-di-lam-va-ac-mong-o-sin-so-dich-thao-chay-ve-que-22202122174530878.htm

Dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.