Tham gia một thử thách trên TikTok, bé gái 10 tuổi dùng dây thắt lưng tự treo cổ và tử vong sau đó

Bất chấp mọi nỗ lực cố gắng của bác sĩ, cô bé đã bị chết não và tử vong.

Bên cạnh các mạng xã hội thông dụng như Facebook, Twitter và Instagram, hiện nay, TikTok đang dần khẳng định chỗ đứng của mình khi tính đến tháng 7/2020, mạng xã hội này đã thu hút 689 triệu người sử dụng.

Tuy đây là một ứng dụng sinh sau đẻ muộn và quy mô tăng trưởng không lớn bằng so với các mạng khác, nhưng trong khoảng thời gian gần đây, TikTok liên tục vi phạm khi cho phép người dùng đăng tải những trò chơi thử thách gây nguy hiểm đến tính mạng người khác. Cụ thể, mới đây nhất là vụ việc một bé gái 10 tuổi người Ý đã tử vong sau khi tham gia "Thử thách mất điện" trên TikTok.

Thử thách mất điện được xem là thử thách nhẹ nhất nhất trong số các thử thách được lan truyền trên mạng truyền thông xã hội TikTok từ năm 2020. Nó cũng được coi là một trong những thử thách thịnh hành nhất trên TikTok. Thử thách mất điện còn có tên gọi khác là "trò chơi tài xỉu", "trò chơi nghẹt thở" hay "tốc độ mơ", đòi hỏi người chơi phải khiến bản thân bất tỉnh trong vài giây.

Tham gia một thử thách trên TikTok, bé gái 10 tuổi dùng dây thắt lưng tự treo cổ và tử vong sau đó-1Bé gái đã tự thắt cổ mình sau khi tham gia một thử thách trên TikTok (Ảnh minh họa).

Và để làm mình bất tỉnh khi tham gia thử thách này, bé gái (xin giấu tên) đã dùng dây thắt lưng thắt cổ để treo cổ, mục đích là để bản thân bất tỉnh trong vài phút. Nhưng tiếc rằng, trò chơi này đã biến thành thảm họa khi cô bé bị ngạt thở thật và lúc cha mẹ phát hiện thì đứa trẻ đã không còn thở nữa.

Cha mẹ bé gái vội đưa con đến bệnh viện Palermo, song bất chấp mọi nỗ lực cố gắng của bác sĩ, cô bé đã bị chết não và tử vong. Chẳng còn từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi đau của này, nhưng cha mẹ của bé vẫn đồng ý hiến tạng của con gái cho người khác.

Theo các chuyên gia, các thử thách trên TikTok nghe thì đơn giản nhưng nó lại cực kỳ nguy hiểm. Nó có thể khiến cho người chơi ngất xỉu, co giật, tổn thương não và thậm chí là tự sát.

Trước đó, "Thử thách các voi xanh" đã khiến rất nhiều người chết đến mức cảnh sát phải vào cuộc và lên tiếng cảnh báo đến tất cả mọi người trên khắp thế giới. Ban đầu, các nhiệm vụ của thử thách cá voi xanh khá đơn giản như xem phim kinh dị, thức dậy lúc mấy giờ, nhưng dần dần các cấp độ hành hạ bản thân ngày càng tăng lên. Và đến ngày thứ 50, những kẻ thao túng đằng sau trò chơi sẽ hướng dẫn người chơi tự sát.

Tham gia một thử thách trên TikTok, bé gái 10 tuổi dùng dây thắt lưng tự treo cổ và tử vong sau đó-2Cha mẹ cần làm chính là phân tích cho con rõ về những nguy hiểm mà các trò chơi thử thách trên mạng xã hội đặt ra (Ảnh minh họa).

Cha mẹ cần làm gì để bảo vệ con trước những nguy hiểm đến từ mạng xã hội TikTok?
Đứng trước thực trạng bùng nổ thông tin thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như hiện nay, việc các cha mẹ cần làm để bảo vệ con của mình khi cho phép trẻ sử dụng mạng xã hội là:

1. Thực hiện đúng yêu cầu về độ tuổi của từng trang mạng
Hầu hết các trang truyền thông xã hội đều yêu cầu người dùng phải từ 13 tuổi trở lên. Vì vậy, đừng nhượng bộ mà khai gian tuổi để tạo lập cho con một tài khoản. Cha mẹ nên làm gương tốt cho con bằng cách tuân thủ đúng các yêu cầu và dùng nó làm lý do để từ chối không cho con sử dụng mạng xã hội khi còn nhỏ.

2. Chuyển thông tin cá nhân về chế độ riêng tư
Khi thiết lập mạng xã hội cho con, cha mẹ cần tìm hiểu về các quy định của trang web. Thêm vào đó, phải cài đặt chế độ riêng tư cho con một số thông tin như tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại…

Tham gia một thử thách trên TikTok, bé gái 10 tuổi dùng dây thắt lưng tự treo cổ và tử vong sau đó-3Nếu trang mạng xã hội đó có chức năng "chặn" người lạ nhìn thấy hình ảnh hoặc thông tin của chủ tài khoản, cha mẹ hãy nhớ bật chức năng đó.

3. Nói cho trẻ về sự nguy hiểm của các thử thách trên mạng xã hội
Trẻ em thì rất tò mò và khi được người khác khích lệ làm một việc đó, con sẽ làm theo ngay mà không hề phân định được việc làm đó có nguy hiểm hay không. Chưa hết, để thu hút được sự "vâng lời" của người chơi, những người đưa ra thử thách thường sẽ làm mẫu và họ đều an toàn. Điều này khiến trẻ tin chắc rằng nếu mình làm như thế mình cũng sẽ an toàn. Do đó, mới có nhiều chuyện đau lòng xảy ra.

Vì vậy, việc quan trọng cha mẹ cần làm chính là phân tích cho con rõ về những nguy hiểm mà các trò chơi thử thách trên mạng xã hội đặt ra. Nếu có thể, cha mẹ hãy làm thử ví dụ cho con xem, để trẻ dễ hình dung ra sự nguy hiểm.

4. Cha mẹ cần là người bạn, người đồng hành cùng con
Lắng nghe con nói, đồng hành cùng con là cách cha mẹ bảo vệ con trước các phương tiện truyền thông xã hội. Và hãy luôn nhắc nhở trẻ rằng: "Con có thể nói chuyện với bố mẹ bất cứ lúc nào nếu ai đó hoặc một chuyện nào đó trên facebook, instagram, tiktok… làm phiền hoặc khiến con khó chịu".

Ngay cả khi con có mắc lỗi như vào một nhóm hội không lành mạnh thì cha mẹ cũng hãy bình tĩnh và giải quyết vấn đề bằng một trái tim nóng và một cái đầu lạnh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tham-gia-mot-thu-thach-tren-tiktok-be-gai-10-tuoi-dung-day-that-lung-tu-treo-co-va-tu-vong-sau-do-162212301152934965.htm

TikTok


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.