Thần đồng 3 tuổi kiếm được cả tỷ đồng, nhưng càng lớn càng hỗn hào: Chỉ tay đòi đuổi BGK, cuộc sống hiện tại hoàn toàn đối lập!

Được coi là "thần đồng nhảy" của Trung Quốc, kiếm tiền đủ nuôi cả gia đình nhưng sự nghiệp của Trương Tuấn Hào nhanh chóng gặp nhiều khó khăn vì chính thái độ ngỗ ngược của cậu bé.

Một đứa trẻ khi sinh ra, người ta không thể biết trước tương lai của chúng như thế nào. Vậy nên, một người thành công càng sớm thì càng tốt, nổi tiếng càng sớm càng có lợi vì không bố mẹ nào muốn con thua thiệt ngay ở điểm xuất phát. Tuy nhiên bên cạnh sự may mắn đó là những cám dỗ luôn tiềm ẩn mà nếu không tỉnh táo thì có thể huỷ hoại cả tương lai sau này.

Tài không đợi tuổi, cậu bé 3 tuổi một năm kiếm tiền tỷ đủ nuôi cả gia đình

Trương Tuấn Hào là một cậu bé sinh ra trong một gia đình bình thường ở Sơn Đông, Trung Quốc. Cả nhà không ai theo nghệ thuật nhưng cậu bé Tuấn Hào lại rất nhạy cảm với nghệ thuật ngay từ nhỏ. Ngay từ khi 1 tuổi, cậu bé thường xuyên khóc, quấy nhưng khi được nghe nhạc thì tuyệt nhiên im lặng, lim dim hưởng thụ.

Tuy nhiên, khi đó gia đình của Tuấn Hào không mấy quan tâm, chỉ nghĩ đó là một phản ứng bình thường. Lớn thêm một chút, cậu bé được ông bà cho đi theo khiêu vũ ở quảng trường, không ngờ cậu bé rất thích và nhún nhảy cùng bà nội.

Thần đồng 3 tuổi kiếm được cả tỷ đồng, nhưng càng lớn càng hỗn hào: Chỉ tay đòi đuổi BGK, cuộc sống hiện tại hoàn toàn đối lập!-1
Vẻ bầu bĩnh đáng yêu của Trương Tuấn Hào

Suốt quãng thời gian ấy, tuy còn nhỏ nhưng cậu bé học nhảy rất nhanh và điệu nghệ, thu hút rất nhiều sự chú ý của người đi đường và ống kính điện thoại chụp ảnh. Ngày càng xuất hiện thêm nhiều video trên internet về sự tài năng của cậu bé. Khi đó, cha mẹ mới nhận ra khả năng của con mình và cho đi học ở một lớp khiêu vũ.

Tuổi còn nhỏ nhưng Tuấn Hào không hề thích đồ chơi như bạn bè cũng trang lứa mà chỉ thích khiêu vũ và đứng trên sân khấu. Tài năng ngày càng được phát triển, vì vậy nên cô giáo dạy nhảy đã thuyết phục cha mẹ cậu bé định hướng cho cậu thành một ngôi sao nhí. Vì vậy, khi lên 3 tuổi, Tuấn Hào đã có lần đầu tiên xuất hiện trên một chương trình tạp kỹ.


Thần đồng 3 tuổi kiếm được cả tỷ đồng, nhưng càng lớn càng hỗn hào: Chỉ tay đòi đuổi BGK, cuộc sống hiện tại hoàn toàn đối lập!-2Thần đồng 3 tuổi kiếm được cả tỷ đồng, nhưng càng lớn càng hỗn hào: Chỉ tay đòi đuổi BGK, cuộc sống hiện tại hoàn toàn đối lập!-3

Tuấn Hào một bước thành sao sau chương trình Amazing Chinese

Sân khấu Amazing Chinese đã đưa Tuấn Hào vụt sáng thành một ngôi sao nhí được người người mến mộ vì khả năng trình diễn tốt và vô cùng tự tin, hoạt bát và dễ thương. Sau thành công của chương trình đó, sao nhí liên tục xuất hiện trên sân khấu của Happy Camp và bùng nổ hơn nữa. Ở thời điểm đó, Tuấn Hào vô cùng bận rộn vì lịch trình dày đặc như một sao hạng A, khoản tiền kiếm về lên đến 1 triệu tệ một năm (khoảng gần 4 tỷ đồng).

Với sự nổi tiếng của mình, thần đồng nhảy đã được xuất hiện trên Gala Lễ Hội Mùa Xuân - một chương trình rực rỡ, hoành tráng và đình đám bậc nhất trên truyền hình Trung Quốc. Trong suốt quá trình tập luyện cho chương trình, Tuấn Hào tỏ ra rất chuyên nghiệp, không bao giờ than mệt, không bỏ sót buổi tập nào. Điều đó khiến ai cũng yêu quý và ngưỡng mộ tài năng của thần đồng nhí.

Thần đồng 3 tuổi kiếm được cả tỷ đồng, nhưng càng lớn càng hỗn hào: Chỉ tay đòi đuổi BGK, cuộc sống hiện tại hoàn toàn đối lập!-4Thần đồng 3 tuổi kiếm được cả tỷ đồng, nhưng càng lớn càng hỗn hào: Chỉ tay đòi đuổi BGK, cuộc sống hiện tại hoàn toàn đối lập!-5

Khả năng diễn xuất đỉnh cao của Tuấn Hào

Nối tiếp thành công đó, Tuấn Hào tiếp tục xuất hiện trong bộ phim đình đám Tân Ô Long Viện và sau đó còn kết hợp với Trương Nghệ Hưng (thành viên Lay nhóm EXO) trong một bộ phim điện ảnh nổi tiếng. Đây là một thành công mà hiếm có sao nhí nào có được. Danh tiếng và số tiền cậu bé kiếm được không ngừng tăng lên theo thời gian khiến người người ngưỡng mộ.

Hào quang làm mờ mắt, sự tỉnh giấc kịp thời của bố mẹ đã cứu lấy cậu bé

Chỉ trong một thời gian ngắn nổi tiếng, bố mẹ Tuấn Hào đã phát hiện con mình thay đổi rất nhiều và gặp vấn đề theo chiều hướng tiêu cực. Được sự tán dương của mọi người, cậu bé ngày càng ngỗ ngược và trịch thượng, ngay cả đến giám khảo trong một chương trình cũng bị cậu hét thẳng mặt: "Biến đi".

Quá sức bất ngờ, bố mẹ đã lên sân khấu để xin lỗi và ngăn cản cậu bé. Nhưng sự việc đã không thể cứu vãn khi hàng loạt làn sóng chỉ trích hướng vào cậu bé và danh tiếng ngày càng giảm sút.

Thần đồng 3 tuổi kiếm được cả tỷ đồng, nhưng càng lớn càng hỗn hào: Chỉ tay đòi đuổi BGK, cuộc sống hiện tại hoàn toàn đối lập!-6
Không lâu sau nổi tiếng, sự nghiệp của thần đồng nhí lao dốc vì thái độ

Tuy nhiên, cũng nhờ sự việc này mà bố mẹ cậu bé mới tỉnh giấc. Thực tế, các dấu hiệu cho sự ngỗ ngược này của Tuấn Hào đã được báo trước từ lâu. Khi đi dự sự kiện hay biểu diễn, Tuấn Hào luôn tỏ ra hơn người và coi thường những người kém nổi tiếng hơn mình, cậu bé chỉ coi bản thân là nhất mà mặc sức ngang ngạnh.

Ở độ tuổi đó, trẻ em đều đi học nhưng Tuấn Hào chỉ thích đi biểu diễn và lịch trình dày đặc cũng không cho phép cậu có nhiều thời gian học. Vì thế, nếu mọi việc hiện tại cứ tiếp diễn thì không lâu nữa sự nghiệp học hành của cậu sẽ bị huỷ hoại, người hâm mộ cũng sẽ quay lưng.

Không những vậy, thái độ trịch thượng của Tuấn Hào còn làm cho cậu xa cách với bạn bè cùng lớp, không ai muốn chơi với cậu bé. Vì vậy nên cậu luôn có suy nghĩ muốn nghỉ học để tiếp tục đóng phim, nhưng khi đó cha mẹ cậu dần nhận ra những thay đổi đó bắt đầu từ lúc cậu tham gia những phim hành động nên kiên quyết phản đối.

Thần đồng 3 tuổi kiếm được cả tỷ đồng, nhưng càng lớn càng hỗn hào: Chỉ tay đòi đuổi BGK, cuộc sống hiện tại hoàn toàn đối lập!-7
Tuấn Hào của hiện tại đã chú tâm học tập và đạt thành tích cao

Sau một thời gian vừa cứng rắn, vừa mềm mỏng thuyết phục, cuối cùng Tuấn Hào cũng quay trở lại lớp học và bắt đầu làm quen với mọi thứ, sinh hoạt đúng với lứa tuổi. Sau hơn 5 năm vắng bóng, thần đồng nhí ngày nào giờ đã 11 tuổi và thích nghi tốt với cuộc sống ở hiện tại. Tuấn Hào giờ đây học hành vô cùng chăm chỉ và có thành tích học tập tốt. Vậy mới thấy được sự định hướng của cha mẹ là vô cùng quan trọng, nếu cứ lún sâu vào vết nứt thì sẽ không bao giờ thoát ra được.

Kết

Trương Tuấn Hào chỉ là hình ảnh thu nhỏ của rất nhiều sao nhí trong làng giải trí, hàng năm có rất nhiều sao nhí nổi lên và kiếm được một khoản tiền lớn. Vì thế mà cha mẹ luôn muốn con mình nổi tiếng dù tương lai có ra sao. Nhiều người nghĩ, chỉ cần kiếm tiền khi nổi tiếng vài năm là sau con họ có một khoản tiêu cả đời. Nhưng suy nghĩ đó đang huỷ hoại tâm hồn và tương lai của các bé mỗi ngày.

Trẻ con thường chưa phân biệt được đúng sai nên nhất nhất nghe theo lời người lớn. Vì thế, sự định hướng từ người lớn là vô cùng quan trọng. Vì vậy, để phát triển tốt tài năng của con song song với việc rèn luyện nhân cách, phụ huynh cần lưu ý những điều sau:

Thứ nhất, việc học luôn phải được ưu tiên hàng đầu

Nhiều người cho rằng khi đã có tương lai rộng mở thì việc học không cần thiết. Tuy nhiên đây lại là suy nghĩ sai lầm khi học tập góp phần bổ sung kiến thức, cung cấp cho trẻ những hiểu biết cần thiết để hoàn thiện bản thân hơn, nhất là với một người nổi tiếng.

Bên cạnh đó, học tập còn là quá trình rèn luyện kỹ năng, kinh nghiệm thực tế trong môi trường phù hợp để các bé biết cách tự vượt qua khó khăn, cạm bẫy.

Thần đồng 3 tuổi kiếm được cả tỷ đồng, nhưng càng lớn càng hỗn hào: Chỉ tay đòi đuổi BGK, cuộc sống hiện tại hoàn toàn đối lập!-8
Ảnh minh hoạ

Thứ hai, phải biết dung hoà công việc

Khi trẻ nổi tiếng sớm, nhiều phụ huynh có suy nghĩ để con tận dụng sự nổi tiếng khi còn có thể mà ôm đồm rất nhiều việc cùng một lúc. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt hàng ngày của bé và quan trọng nhất là có tác động không tốt đến sức khoẻ, tâm lý trong độ tuổi đang hoàn thiện.

Thứ ba, cần phải có định hướng rõ ràng trong công việc

Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng vô cùng khó lường. Bởi khi trẻ bộc lộ tài năng và trở nên nổi tiếng sẽ có rất nhiều cám dỗ chẳng hạn như cho bé làm việc không đúng chuyên môn, mặc trang phục không phù hợp lứa tuổi, hoàn cảnh... Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của trẻ, vì vậy cần vạch ra kế hoạch, hạn chế những hình ảnh hở hang, concept táo bạo. Điều này sẽ giúp bảo vệ tuổi thơ của các bé tốt hơn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/than-dong-3-tuoi-kiem-duoc-ca-ty-dong-nhung-cang-lon-cang-hon-hao-chi-tay-doi-duoi-bgk-cuoc-song-hien-tai-hoan-toan-doi-lap-161221201000725327.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.