Thấy bạn được bố bế, bé gái buông ánh nhìn "ghen tỵ" rồi nói một câu tủi thân xót xa

Ánh nhìn tủi thân của cô con gái về thứ hạnh phúc đơn sơ khiến người mẹ chứng kiến không khỏi đau lòng.

Không có nỗi đau nào hơn sự chia ly. Không có lời nào diễn tả được sự thiếu thốn tình thương của những đứa trẻ sau một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. 

Một đoạn clip ngắn chỉ vài giây, quay cảnh một bé gái đang chơi trước hiên nhà. Dáng người em nhỏ nhỏ, bé xíu, đôi mắt đang mải ngước nhìn lên một cô bé khác, đang được cha bế nhấc bổng lên cao. Hai cha con cười thật tươi, thật hạnh phúc. 

Chỉ có cô bé ở phía dưới, mở to đôi mắt dại khờ, nhìn chằm chằm vào người bạn nhỏ đang chơi với bố trong giây phút ấy. Ngay sau đó, em bất ngờ quay mặt đi, tha thẩn 1 mình tiếp trước thềm nhà rồi vội chạy sà vào lòng mẹ. 

Thấy bạn được bố bế, bé gái buông ánh nhìn ghen tỵ rồi nói một câu tủi thân xót xa-1Thấy bạn được bố bế, bé gái buông ánh nhìn ghen tỵ rồi nói một câu tủi thân xót xa-2

Ánh nhìn chằm chằm đầy xót xa của bé gái khi thấy một bạn nhỏ khác được bố bế (Ảnh chụp màn hình)

Đoạn clip được tài khoản tên T.A.M đăng tải với dòng chia sẻ: "Con gái nhìn theo em Shi được bố ẵm trên tay. Thấy mình liền chạy ra đòi: Mẹ bế con lên cao như em đi. Mình lau vội nước mắt, bế con rồi ôm thật chặt. Mẹ con mình mất bố bao lâu rồi nhỉ?". 

Ánh nhìn tủi thân của cô con gái khiến người mẹ đau lòng. Có lẽ chị hiểu cảm giác của con, thèm 1 hơi ấm, thèm 1 cái ôm mà chị không thể bù lại cho con. 

Nói thêm dưới đoạn clip, người mẹ cho biết hai vợ chồng chị ly hôn đã lâu, bố bé gái nay đã có hạnh phúc mới. Hiện chị đang chăm sóc bé gái cùng một bạn nhỏ nữa mới được 9 tháng. 

"Bé 3 tuổi không có bố ở bên, lúc đấy biết nói, biết nghĩ rồi hay nói: Con thích bố đón con đi học về như bạn Dâu Tây. Lúc đó là lúc mẹ bất lực nhất", người mẹ bày tỏ. 

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được nhiều sự đồng cảm trên mạng xã hội. Những đứa trẻ chịu sự chia ly luôn có một tâm hồn tổn thương không bao giờ lấp đầy. 

Sau này lớn lên, chúng có thể sẽ quên những nỗi đau, sẽ vui vẻ yêu đời và vui sống, nhưng hiển nhiên, một mảng lớn trong tâm hồn đã mất - đó chính là tình thương, hơi ấm gia đình. Những điều mãi mãi không có bất kỳ tiền bạc hay một người khác nào có thể mua hoặc thay thế được. 

Do đó, bố mẹ nên học cách ứng xử khéo léo sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, chú ý đến tâm lý, tổn thương của những đứa trẻ. Một vài cư dân mạng xem clip đã để bình luận: 

- Rất hiểu hoàn cảnh của người mẹ, nhìn ánh mắt bé gái mà nao lòng. Con mình cũng ngày càng lớn, chỉ sợ đến một ngày con nhận thức được mình thiếu hơi ấm từ bố, thì dù có mạnh mẽ đến đâu cũng không thể đem lại hạnh phúc vẹn tròn cho bé. 

- Mình cũng không có ba từ bé, nhưng may mắn mẹ đã bù đắp hết cho mình, khiến mình chưa bao giờ cảm thấy ganh tỵ với ai cả. Chúc 2 mẹ con bình an, mong chị sẽ làm điểm tựa, che chở bé suốt cuộc đời. 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thay-ban-duoc-bo-be-be-gai-buong-anh-nhin-ghen-ty-roi-noi-mot-cau-tui-than-xot-xa-162210112144535110.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.