Thấy bố cưng em gái, bé trai 3 tuổi tức giận liền ném ánh nhìn bất mãn và nói một câu khiến phụ huynh ngớ người

Việc những đứa trẻ trong nhà có yêu thương nhau và biết cách sống hòa thuận với nhau hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách xử lý của bố mẹ.

Đối với nhiều gia đình sinh con thứ 2, ngoài vấn đề kinh tế và khó khăn trong quá trình chăm sóc trẻ thì điều mà họ cần quan tâm hơn cả chính là làm sao để hai con có thể sống hòa thuận, yêu thương nhau.

Mọi người thường có quan niệm rằng trong nhà đứa trẻ lớn hơn luôn phải nhường nhịn và ngoan ngoãn, biết cách cư xử để làm gương cho em nhỏ. Nhưng cũng chính vì cách đối xử tưởng rằng rất hợp lý này lại khiến cho chúng nảy sinh sự ghen tị, mặc cảm và dẫn đến nhiều mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa các anh chị em.

Thực chất, việc những đứa trẻ trong nhà có yêu thương nhau và biết cách sống hòa thuận với nhau hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách xử lý của bố mẹ.

Thấy bố cưng em gái, bé trai 3 tuổi tức giận liền ném ánh nhìn bất mãn và nói một câu khiến phụ huynh ngớ người-1


Mới đây, một người mẹ người Trung Quốc đã chia sẻ một loạt biểu cảm khá chân thật của đứa con trai 3 tuổi và khiến cho nhiều bậc cha mẹ khác phải suy ngẫm.

Hình ảnh cho thấy ông bố đang ngồi ôm ấp và dỗ dành đứa con gái vài tháng tuổi ở phòng khách. Đột nhiên lúc này cậu con trai 3 tuổi xuất hiện. Đứa trẻ tỏ ra rất tức giận khi thấy bố ôm và cưng em gái.

Thấy bố cưng em gái, bé trai 3 tuổi tức giận liền ném ánh nhìn bất mãn và nói một câu khiến phụ huynh ngớ người-2


Theo lời kể của người mẹ, con trai cô liên tục giậm chân xuống đất rồi nhìn bố với em gái bằng ánh mắt đằng đằng sát khí. Cậu bé còn nói: "Con dễ thương hơn, bố phải chơi với con nhiều hơn".

Nghe thấy lời của con trai, ông bố ngẩn ra một lúc liền bật cười và trả lời rằng: "Cả hai đứa đều là con bố. Đứa nào cũng dễ thương như nhau cả".

Thấy bố cưng em gái, bé trai 3 tuổi tức giận liền ném ánh nhìn bất mãn và nói một câu khiến phụ huynh ngớ người-3


Rõ ràng gia đình có từ 2 con trở lên sẽ có nhiều khó khăn hơn trong quá trình chăm sóc, nuôi dạy. Nếu bố mẹ không có sự công bằng, rõ ràng hoặc có cách xử lý các tình huống xung đột không phù hợp, chắc chắn sẽ gây ra sự mâu thuẫn ngày càng tăng, khiến cho mối quan hệ giữa các con trở nên tồi tệ hơn.

Nhiều phụ huynh cho rằng đứa con nhỏ cần được quan tâm chăm sóc nhiều hơn, họ bắt buộc đứa con lớn nhường nhịn và vâng lời mà không biết rằng đứa trẻ chưa đủ nhận thức để hiểu được tình cảm sâu xa của bố mẹ.

Trong mắt chúng chỉ biết rằng tình yêu của bố mẹ đã bị em cướp mất, khiến chúng không còn được nuông chiều và yêu thương như ngày xưa, từ đó nảy sinh ra sự ghen tị, thậm chí là ghét bỏ em của mình.

Bố mẹ nên làm gì để đảm bảo tình cảm tốt đẹp của các con?

Điều đầu tiên phụ huynh phải ghi nhớ đó chính là luôn có sự công bằng trong mọi tình huống. Trước đây, đứa con lớn luôn là mối quan tâm duy nhất của cả nhà thì giờ đây khi có thêm em nhỏ, bố mẹ cần phải đảm bảo sự quan tâm dành cho con không hề suy giảm, thậm chí còn nhiều hơn nữa. Hãy cố gắng phân chia sự tập trung đều cho các con, đừng bỏ qua những cảm xúc của con lớn.

Thấy bố cưng em gái, bé trai 3 tuổi tức giận liền ném ánh nhìn bất mãn và nói một câu khiến phụ huynh ngớ người-4


Bố mẹ không nên ép con lớn phải nhường nhịn em chỉ vì con lớn hơn. Một số gia đình thậm chí còn bắt con cả chăm sóc cho em nhỏ, những gì tốt nhất đều nhường cho em. Điều này chỉ gây thêm cảm giác phẫn uất và làm đứa trẻ ghét bỏ em của mình.

Bên cạnh đó, nếu giữa những đứa con có sự xung đột hay mâu thuẫn, phụ huynh hãy bình tĩnh để các con tự giải quyết. Trẻ con sẽ có cách xử lý riêng của chúng. Chỉ khi nào sự việc có thể gây tổn hại đến một trong hai con thì phụ huynh mới nên có sự can thiệp cần thiết.

Tuy nhiên, sự can thiệp này cần dựa trên sự quan sát một cách khách quan cũng như có sự tìm hiểu kỹ càng câu chuyện từ đôi bên để tránh suy nghĩ phiến diện và giải quyết thiếu công bằng.

Chỉ bằng cách xử lý phù hợp và công bằng, tình cảm giữa các con sẽ tự nhiên phát triển một cách tốt đẹp mà bố mẹ không cần phải thúc giục hay bắt buộc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-bo-cung-em-gai-be-trai-3-tuoi-tuc-gian-lien-nem-anh-nhin-bat-man-va-noi-mot-cau-khien-phu-huynh-ngo-nguoi-162210207001533868.htm

Ảnh hài hước

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.