Thấy con có 2 "cục thịt dư" ở bìu, cha mẹ đưa con đi khám rồi "chết sững" khi nghe bác sĩ kết luận bé có tới 3 dương vật

Đây là đứa trẻ đầu tiên trên toàn thế giới được ghi nhận là sinh ra với dị tật hiếm gặp như này.

Mới đây, các bác sĩ ở bệnh viện khu vực Kurdistan (Iraq) công bố rằng đã từng tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho một bé trai (3 tháng tuổi) có 3 dương vật từ khi mới sinh ra.

Theo đó, cha mẹ của đứa trẻ (xin giấu tên), sinh sống ở Duhok (Iraq) đã đưa con đến bệnh viện vì phát hiện ra con trai bị sưng ở bìu và có hai "cục thịt dư" ngay đấy. Các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc khi thấy đó không phải là phần thịt lồi mà chính là 2 dương vật.

Một cái nằm ở gốc dương vật chính, dài 2cm. Còn một cái nằm dưới bìu, dài 1cm. Tuy nhiên, chúng không hoạt động giống như dương vật thực thụ vì chúng không có niệu đạo và không nối với cơ quan sinh sản. Và chỉ có một trong 2 dương vật phụ có đầu.

Thấy con có 2 cục thịt dư ở bìu, cha mẹ đưa con đi khám rồi chết sững khi nghe bác sĩ kết luận bé có tới 3 dương vật-1
Bé trai chào đời với 3 dương vật, một dương vật chính và 2 dương vật phụ (Ảnh minh họa).

Các bác sĩ chẩn đoán đây chính là dương vật thừa - một tình trạng cực kỳ hiếm gặp. Lần đầu tiên nó xuất hiện là vào năm 1609, một bé trai đã được sinh ra có nhiều hơn một dương vật. Sau đó, các báo cáo cho biết cứ trong 6 triệu ca sinh sẽ có 1 trường hợp dương vật thừa xuất hiện. Và đã có 100 trường hợp trẻ em sinh ra có 2 dương vật được ghi nhận trên toàn thế giới. Nhưng cậu bé người Iraq này là người đầu tiên có 3 dương vật.

Vì hai dương vật phụ đều "vô dụng" nên các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ chúng đi.

Tiến sĩ Shakir Saleem Jabali – người đứng đầu ca phẫu thuật cho biết ông đã xem xét đến các vấn đề sức khỏe khác của bé trai. Cũng như điều tra xem mẹ của bé có uống rượu hoặc sử dụng ma túy trong khi mang thai hay không. Nhưng kết quả cho thấy em bé đã trải qua một thai kỳ khỏe mạnh.

Được biết, sự việc này xảy ra vào năm 2020. Và cho đến hiện nay, bé trai đã khỏe mạnh và hồi phục tốt. Tuy nhiên, tiến sĩ Shakir căn dặn rằng khi đứa trẻ bước vào tuổi dậy thì và trước khi kết hôn cần được kiểm tra lại sức khỏe.

Thấy con có 2 cục thịt dư ở bìu, cha mẹ đưa con đi khám rồi chết sững khi nghe bác sĩ kết luận bé có tới 3 dương vật-2
Cậu bé người Iraq này là người đầu tiên có 3 dương vật được ghi nhận trên toàn thế giới (Ảnh minh họa).

Dương vật thừa là gì?

Dương vật thừa (Diphallia) chỉ tình trạng khuyết tật đặc biệt khi một em bé trai sinh ra với hai dương vật. Và trường hợp đầu tiên được ghi nhận là vào những năm 1600. Song, trường hợp có 3 dương vật trên một cơ thể người (Triphallia) thì chưa từng được ghi nhận trong tài liệu y khoa.

Theo các chuyên gia, tình trạng dương vật thừa có liên quan đến các bất thường trong quá trình thụ thai, khiến cho đứa trẻ sinh ra có nhiều hơn 1 dương vật, thậm chí có những đứa trẻ còn có 2 bìu.

Các nhà nghiên cứu đã ước tính ra được rằng cứ 6 triệu bé trai ở Mỹ thì sẽ có 1 bé được sinh ra với tình trạng này. Hầu hết các trường hợp, hai dương vật đều có cùng kích thước và nằm cạnh nhau. Đặc biệt đã có một người đàn ông có hai dương vật và có thể đi tiểu hoặc xuất tinh bằng một hoặc cả hai luôn.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-con-co-2-cuc-thit-du-o-biu-cha-me-dua-con-di-kham-roi-chet-sung-khi-nghe-bac-si-ket-luan-be-co-toi-3-duong-vat-162210304110032699.htm

dị tật bẩm sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.