Bé trai 7 tuổi luôn lén lút mặc váy của em gái, thấy bất thường bố mẹ đưa đi khám, kết quả khiến gia đình chết ngất

Hầu hết gia đình nào cũng vui sướng khi có sự xuất hiện của em bé thứ 2, mặc dù có thêm tiếng cười nhưng các bậc cha mẹ cũng gặp phải những rắc rối chưa từng có trong việc nuôi dạy 2 con.

Khi trong nhà mới có một đứa trẻ, mọi người sẽ dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho đứa trẻ. Vì vậy, đứa trẻ luôn cảm thấy hạnh phúc, luôn có được sự quan tâm của cha mẹ. Tiểu Lưu có một cậu con trai 7 tuổi, ông có thêm một cô con gái, hai đứa trẻ cách nhau 2 tuổi, về mặt logic mà nói, đây thực sự là một gia đình hạnh phúc khi có đầy đủ cả nếp lẫn tẻ. Tuy nhiên, gần đây cậu con trai 7 tuổi thường xuyên lén lút mặc váy của em gái, và tự biến mình như một bé gái, ăn nói cũng rất nhẹ nhàng. Ban đầu vợ chồng Tiểu Lưu không quá coi trọng, nghĩ rằng phát triển đến một giai đoạn nhất định, hành vi của cậu con trai sẽ thay đổi.

Bé trai 7 tuổi luôn lén lút mặc váy của em gái, thấy bất thường bố mẹ đưa đi khám, kết quả khiến gia đình chết ngất-1
Cậu bé 7 tuổi thường xuyên mặc váy của em gái, khi kiểm tra bác sĩ phát hiện cậu bé bị tâm thần.

Tuy nhiên, thời gian dài vẫn không làm thay đổi được hành vi của cậu con trai, hơn nữa tình trạng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vợ chồng Tiểu Lưu cảm thấy có điều bất ổn, đã đưa đứa trẻ đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả khám khiến bố mẹ khóc ngất khi ôm con vào lòng. Hai vợ chồng lúc này mới biết trong lòng đứa trẻ thực sự có vấn đề, hóa ra vì cha mẹ dành nhiều sự quan tâm và chăm sóc em gái quá nhiều, điều này khiến cậu con trai mắc bệnh tâm thần.

Cậu bé hi vọng được biến thành con gái để được bố mẹ quan tâm nhiều hơn. Hai vợ chồng Tiểu Lưu khi biết được nguyên nhân thì vô cùng hối hận, tự trách bản thân và đồng thời cảm thấy rất có lỗi với con trai mình.

Tin rằng tình trạng này ít nhiều tồn tại ở các gia đình sinh con thứ 2. Để tránh những hậu quả đau lòng như câu chuyện trên, những gia đình có nhiều con, cha mẹ không được bỏ qua những vấn đề sau:

Bé trai 7 tuổi luôn lén lút mặc váy của em gái, thấy bất thường bố mẹ đưa đi khám, kết quả khiến gia đình chết ngất-2


1. Đối xử với con cái theo những nguyên tắc công bằng, không thiên vị

Khi có hai con trong gia đình, cha mẹ phải duy trì sự bình đẳng đầy đủ, chỉ có như vậy chúng mới được trao cho tình yêu thương công bằng nhất. Trong tương lai của cuộc sống, chúng sẽ không cảm thấy phản kháng hay buồn chán vì sự hiện diện của người thân yêu, vai trò của cha mẹ đối với sự trưởng thành của chúng là rất quan trọng.

2. Sử dụng các phương pháp nuôi dạy khác nhau cho trẻ thuộc các giới tính khác nhau

Trong quá trình nuôi dạy con cái, sự thể hiện thái độ của cha mẹ, cũng sẽ gây ra thái độ của trẻ đối với mọi việc trong tương lai. Một khi con cái thuộc các giới tính khác nhau xuất hiện trong gia đình thì phải áp dụng các cách ứng xử, nuôi dạy khác nhau cho chúng, chỉ có như vậy sức khỏe tâm thần của chúng mới được đảm bảo.

3. Cha mẹ cần dành nhiều thời gian cho con cái trong quá trình trưởng thành

Khi có hai con trong gia đình, cha mẹ nên dành nhiều thời gian và tâm sức hơn cho việc chăm sóc và nuôi dạy con cái. Chỉ bằng cách này, trẻ mới cảm thấy rằng chúng có vị trí rất lớn trong lòng của cha mẹ. Hơn nữa cha mẹ trong quá trình chơi với trẻ cũng có thể làm tăng sự tương tác giữa cha mẹ và con cái. Hai đứa trẻ chơi với nhau, để chúng có thể trở thành chỗ dựa tốt nhất của nhau khi trưởng thành.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-7-tuoi-luon-len-lut-mac-vay-cua-em-gai-thay-bat-thuong-bo-me-dua-di-kham-ket-qua-khien-gia-dinh-chet-ngat-162203010122148184.htm

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.