Thời tiết giao mùa, mẹ nhớ làm điều này để tăng cường miễn dịch cho trẻ

Việc tăng đề kháng cho con luôn là điều mà cha mẹ quan tâm. Để trẻ khỏe mạnh cha mẹ nên áp dụng những điều sau.

Giữ ấm cơ thể

Thời tiết trở lạnh là điều kiện để vi khuẩn gây hại phát triển mạnh và lây lan nhanh. Để phòng tránh mắc bệnh, cha mẹ nhớ giữ ấm cơ thể cho trẻ bằng cách cho con mặc đồ ấm, có thể đội mũ và quàng khăn khi ra ngoài. Lúc ở trong nhà cần đóng kín cửa lớn, tránh gió lùa.

Ngoài ra, không nên để nhiệt độ trong nhà quá nóng sẽ khiến trẻ bị sốc nhiệt khi ra ngoài trời. Cha mẹ cần lưu ý nên cho bé uống nước ấm, không nên uống quá nhiều nước lạnh để tránh viêm họng.

Thời tiết giao mùa, mẹ nhớ làm điều này để tăng cường miễn dịch cho trẻ-1

Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sức đề kháng cho trẻ. Để giúp bé tăng cường sức đề kháng, cha mẹ cần đảm bảo những nguyên tắc sau:

- Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng và kháng thể dồi dào. Trẻ được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời có thể phát triển khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng, phòng tránh được các bệnh nhiễm trùng, dị ứng...

- Đối với trẻ lớn hơn, các bé cần được bổ sung đầy đủ, đa dạng các nhóm thực phẩm trong tự nhiên gồm chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra bé cần đảm bảo được uống đủ nước. Bởi nước giúp loại bỏ các chất thừa và độc tố khỏi cơ thể, đồng thời tăng cường trao đổi chất, giúp các hoạt động như bơm máu, vận chuyển oxy trong máu và các dưỡng chất thiết yếu cho các tế bào diễn ra hiệu quả hơn. Ngoài ra, uống đủ nước cũng là cách hỗ trợ bé tránh khỏi tình trạng táo bón.

Cha mẹ cũng có thể bổ sung lợi khuẩn đường ruột bằng cách cho bé dùng thêm sữa chua. Điều này giúp con tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Phòng chống tình trạng bị đầy hơi, tiêu chảy, chướng bụng. Sữa chua còn chứa những lợi khuẩn có khả năng kích thích hệ miễn dịch, sản sinh kháng thể chống lại các độc tố. Rau củ sẽ cung cấp một lượng chất xơ và prebiotic dồi dào để bé yêu có đường ruột khỏe mạnh, hấp thu dinh dưỡng và đào thải độc chất tốt hơn, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Thời tiết giao mùa, mẹ nhớ làm điều này để tăng cường miễn dịch cho trẻ-2

Cho trẻ vận động mỗi ngày

Theo tổ chức About Kids Health của Canada, trẻ 5-17 tuổi cần vận động ít nhất 60 phút một ngày vì đang trong thời kỳ phát triển cơ xương. Phụ huynh nên khuyến khích con tập thể dục cũng như tham gia làm việc nhà để bé năng động. Ví dụ như lau nhà, quét dọn, rửa bát...

Tập cho con thói quen đi ngủ sớm

Cha mẹ cần khuyến khích trẻ ngủ đúng giờ. Giấc ngủ không chỉ giúp trẻ phát triển chiều cao, trí não còn có tác dụng cải thiện, nâng cao sức đề kháng. Trẻ thiếu ngủ sẽ suy giảm hệ miễn dịch, dễ mắc bệnh hơn trẻ ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ còn khiến trẻ thiếu tỉnh táo và dễ mất tập trung. Bố mẹ nhắc nhở con ngủ sớm và đủ giấc, tốt nhất là trước 21h. Ngủ sớm còn để lượng hormone tăng trưởng. Hormone này thường tiết ra nhiều nhất vào khoảng 22h -1h sáng hôm sau khi trẻ ngủ say.

Thời tiết giao mùa, mẹ nhớ làm điều này để tăng cường miễn dịch cho trẻ-3

Giữ môi trường sống sạch sẽ

Việc đảm bảo môi trường sống sạch sẽ cũng là cách giúp con phòng bệnh. Mẹ nên thường xuyên dọn dẹp nhà ở, phòng ngủ, giường chiếu cũng như quần áo, giày dép... của cả nhà. Bên cạnh đó, phụ huynh nên nhắc nhở trẻ thường xuyên rửa tay để phòng chống bệnh tật.

Tiêm vắc xin đầy đủ và đúng lịch

Đây cũng là biện pháp khoa học giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng các bệnh truyền nhiễm hiệu quả. Phụ huynh nên nhớ đưa trẻ đi tiêm chủng các mũi cần thiết đầy đủ và đúng lịch.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/thoi-tiet-giao-mua-me-nho-lam-dieu-nay-de-tang-cuong-mien-dich-cho-tre.html

hệ miễn dịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.