Thót tim xem clip bé sơ sinh bị ngã từ trên giường xuống đất, nhưng bố mẹ đừng vì thương quá mà bế con lên ngay lập tức

Đoạn clip là lời nhắc nhở cho người lớn luôn phải cẩn thận khi trông con, chỉ một phút sơ sẩy là bé có thể gặp nguy hiểm.

Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội Tik Tok ghi lại cảnh em bé sơ sinh bị ngã từ trên giường xuống đất đã khiến người xem một phen "rớt tim". 

Trong đoạn clip, một em bé sơ sinh đang nằm chơi trên giường, bên cạnh là một bé gái lớn và một phụ nữ. Em bé nằm sấp ở cuối giường bỗng dưng lộn một vòng và ngã xuống đất, phát ra tiếng "bịch" lớn rồi khóc thét khiến người phụ nữ giật mình vội chạy lại bế em bé. Cú ngã chắc chắn khiến em bé rất đau. 

Đoạn clip em bé sơ sinh bị ngã từ trên giường xuống đất khiến người xem thót tim.

Đoạn clip đã thu hút 1,3 triệu lượt xem và 2 nghìn lượt bình luận. Nhiều người bày tỏ sự xót xa khi nhìn thấy cảnh em bé bị ngã. Đặc biệt là những bà mẹ đã từng gặp tình huống tương tự đều bày tỏ, họ "thắt ruột thắt gan" khi không may thấy con ngã đau như vậy. 

Các ông bố bà mẹ cũng chia sẻ lại clip này lên trang cá nhân để nhắc nhở nhau cần hết sức cẩn thận trong việc chăm sóc trẻ nhỏ, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Vì người lớn chỉ cần một phút sơ sẩy là em bé có thể gặp nguy hiểm. 

Bên cạnh đó, nhiều bậc phụ huynh vì hoảng hốt nên khi bé ngã đã lập tức bế bé dậy. Hành động này là cách xử lý chưa đúng. Bởi khi bố mẹ chưa biết tình trạng của con sau khi bị ngã ra sao mà đã vội bế bé lên có thể sẽ làm vết thương của bé nặng hơn.

Do đó, các bậc phụ huynh cần ghi nhớ một số kỹ năng để xử lý khi bé không may bị ngã trên giường xuống:

- Bố mẹ hãy bình tĩnh, quan sát 15 giây sau đó kiểm tra kỹ xem trên cơ thể con có vết thương nào không rồi mới nhẹ nhàng bế con lên.

- Nếu trẻ bị thương ở phần cổ hoặc lưng, bố mẹ tuyệt đối không được bế trẻ lên. Hãy đảm bảo trẻ nằm ở tư thế thẳng và không di chuyển. Sau đó, bố mẹ lập tức bấm số gọi cứu thương.

Thót tim xem clip bé sơ sinh bị ngã từ trên giường xuống đất, nhưng bố mẹ đừng vì thương quá mà bế con lên ngay lập tức-1
Bố mẹ cần ghi nhớ cách xử lý đúng, đảm bảo an toàn cho bé khi không may bị ngã từ trên giường xuống đất.

- Nếu chân tay của trẻ không thể hoạt động, bố mẹ chạm nhẹ vào là con khóc thét, lúc đó có thể bé bị gãy xương hoặc trật khớp. Bố mẹ hãy bế trẻ ở tư thế cố định để đưa bé đến bệnh viện, trong lúc di chuyển, động tác của bố mẹ cần nhẹ nhàng, tránh gây thêm thương tổn cho trẻ.

- Nên giữ bé tỉnh táo trong ít nhất 1h sau khi bị ngã, và có thể cho con ngủ một giấc ngắn sau đó, nhưng không quá 20 phút. Bố mẹ cần quan sát liệu trẻ có xuất hiện những dấu hiệu nguy hiểm như: ngủ mê man, nôn ói, nôn ra máu, sắc mặt trắng bệch, hôn mê... thì bố mẹ cần lập tức đưa trẻ đến bệnh viện khám.

- Sau khi bị ngã đập đầu xuống đất, dù không phải chấn thương sọ não nhưng nhiều bé vẫn bị nôn ói từ 1- 2 lần. Vì vậy, trong 1-2 giờ đầu sau khi bé ngã, mẹ chỉ nên cho bé uống nước hoặc bú mẹ, không nên cho bé ăn thức ăn dạng rắn, đặc.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thot-tim-xem-clip-be-so-sinh-bi-nga-tu-tren-giuong-xuong-dat-nhung-bo-me-dung-vi-thuong-qua-ma-be-con-len-ngay-lap-tuc-22202127410371978.htm

Trẻ sơ sinh

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.