Thừa hưởng gen hài hước từ 'bố Núi", cậu Út nhà Xuân Bắc ngọng líu ngọng lô mẹ phải phiên dịch nhưng ai cũng mê

Những clip ngắn đáng yêu của bé Bão - cậu út nhà nghệ sĩ Xuân Bắc và bà xã Hồng Nhung luôn nhận được nhiều quan tâm, yêu mến của mọi người.

Nghệ sỹ Xuân Bắc và Hồng Nhung kết hôn vào năm 2006, đến nay cặp đôi đã có 3 cậu quý tử là Minh bủm, Bi béo và bé Bão. Dù rất kín tiếng trong cuộc sống tình cảm riêng tư nhưng thời gian gần đây cả Xuân Bắc và Hồng Nhung đều đã thoải mái hơn khi chia sẻ hình ảnh các con trên trang cá nhân.

Gia đình nghệ sĩ Xuân Bắc không chỉ có Bi béo lầy lội, hài hước mà cậu út Bão cũng là cây hài tiềm năng với nhiều khoảnh khắc siêu đáng yêu. Mỗi clip, hình ảnh của Bão được bà xã Xuân Bắc đăng tải đều nhận được rất nhiều quan tâm, yêu thương của bạn bè và người hâm mộ.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình Hồng Nhung chia sẻ đoạn nói chuyện ngắn của Bão khi mở tivi bằng cách nhận diện giọng nói khiến ai cũng thú vị. Bão mới 3 tuổi, đang trong gia đoạn tập nói nên phát âm còn chưa chuẩn nên nói chuyện bố mẹ thường phiên dịch hộ. Giọng nói ngọng líu lô nhưng vẫn rất đáng yêu của bé Bão quả thật rất hài hước, xứng danh con "bố Núi".

 

Bà xã Xuân Bắc vui vẻ đoạn nói chuyện của con trai. Tuy phát âm còn chưa rõ và chính xác nhưng bé Bão đã tiến bộ hơn các clip trước rất nhiều.

Ngay sau khi chia sẻ, clip nhanh chóng nhận được nhiều yêu thương của mọi người dành cho Bão: "Thích xem video của Bão ghê, không sót video nào luôn á. Idol của cô Bão ơi"; "Chỉ bố mẹ bắt sóng được thôi. Tivi chưa đủ đẳng cấp sub được rồi"; "Chỉ có Bố Bắc mới Vietsub được thôi, mà Bố Bắc còn phải ăn may cơ"; "Ti vi bó tay rồi Bão ơi. Càng lớn càng giống anh Bi yêu quá. Mẹ Nhung cứ up video nào có Bão là phải vào xem ngay. Yêu bạn này thế".

Thừa hưởng gen hài hước từ bố Núi, cậu Út nhà Xuân Bắc ngọng líu ngọng lô mẹ phải phiên dịch nhưng ai cũng mê-1Thừa hưởng gen hài hước từ bố Núi, cậu Út nhà Xuân Bắc ngọng líu ngọng lô mẹ phải phiên dịch nhưng ai cũng mê-2Thừa hưởng gen hài hước từ bố Núi, cậu Út nhà Xuân Bắc ngọng líu ngọng lô mẹ phải phiên dịch nhưng ai cũng mê-3

Dịch bệnh kéo dài, các con đều ở nhà nên Xuân Bắc và Hồng Nhung đều dành nhiều thời gian bên cạnh các con đặc biệt là bé Bão cậu út trong gia đình được cả nhà yêu chiều.

Thừa hưởng gen hài hước từ bố Núi, cậu Út nhà Xuân Bắc ngọng líu ngọng lô mẹ phải phiên dịch nhưng ai cũng mê-4Thừa hưởng gen hài hước từ bố Núi, cậu Út nhà Xuân Bắc ngọng líu ngọng lô mẹ phải phiên dịch nhưng ai cũng mê-5Thừa hưởng gen hài hước từ bố Núi, cậu Út nhà Xuân Bắc ngọng líu ngọng lô mẹ phải phiên dịch nhưng ai cũng mê-6

Bão là cậu bé rất tình cảm, tính cách đáng yêu. Thừa hưởng gen hài hước từ bố Núi, cậu Út nhà Xuân Bắc ngọng líu ngọng lô mẹ phải phiên dịch nhưng ai cũng mê-7Thừa hưởng gen hài hước từ bố Núi, cậu Út nhà Xuân Bắc ngọng líu ngọng lô mẹ phải phiên dịch nhưng ai cũng mê-8Thừa hưởng gen hài hước từ bố Núi, cậu Út nhà Xuân Bắc ngọng líu ngọng lô mẹ phải phiên dịch nhưng ai cũng mê-9

 Bé Bão tuy còn nhỏ nhưng cùng với anh trai Bi béo và Minh bủm luôn được bố mẹ dạy các kỹ năng sống, làm việc nhà. Các con thường xuyên tham gia rửa bát, quét nhà, làm vườn giúp bố mẹ. 


Theo dõi các clip có thể nhận thấy Bão đang tập nói nên phát âm còn chưa chuẩn, dưới đây là một số biện pháp của chuyên gia để cha mẹ có thể uốn nắn, rèn luyện dần dần để bé hết nói ngọng và phát âm được chuẩn

- Từ 0 đến 3 tuổi, trẻ cần được nghe người lớn xung quanh nói rõ ràng, rành mạch, chậm rãi, câu chữ không quá dài và nhấn nhá truyền cảm.

- Nói chuyện nhiều với bé, đọc truyện cho con, nhấn mạnh dạy con phát âm các từ bé hay nói ngọng. Tăng dần sự phức tạp của câu chữ khi dạy bé. Theo dõi sự tiến bộ của bé.

- Yêu cầu bé không hấp tấp khi nói, dạy bé cách giữ cảm xúc bình tĩnh khi nói vì khi đó trẻ mới nói tốt được

- Nhẹ nhàng sửa sai cho bé, không chê bai, quát nạt khi bé nói sai sẽ làm bé căng thẳng, khó tiếp thu.

- Khen ngợi khi bé phát âm chuẩn để kích thích bé thích thú học nói.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.