Nếu thường xuyên thực hiện 3 bài tập này khi mang thai, bà bầu sinh thường sẽ bớt đau đớn và sinh nhanh hơn

Những bài tập này rất đơn giản, thích hợp cho hầu hết các bà bầu và dễ dàng thực hiện tại nhà.

Nếu là sinh thường, bà bầu sẽ trải qua quá trình chuyển dạ đầy đau đớn và kéo dài, thường khoảng 7 – 8 tiếng hoặc có khi cả ngày. Tuy nhiên, không phải bà bầu nào cũng bị hành hạ như vậy, điều này còn tùy thuộc vào thể trạng và quá trình vận động của bà bầu trước lúc chuyển dạ như thế nào.

Cô Lý là một bà mẹ 9x điển hình. Quá trình mang thai con đầu lòng và chuyển dạ của cô rất suôn sẻ. Cô sinh thường và chỉ mất khoảng 3 tiếng kể từ lúc có cơ gò tử cung xuất hiện cho tới khi hạ sinh thành công một bé trai kháu khỉnh.

Sở dĩ cô Lý sinh con suôn sẻ như vậy không chỉ dựa vào may mắn mà còn do cô rất chú trọng tới việc tập thể dục trong suốt thai kỳ. Nhờ ăn uống khoa học mà cô luôn giữ mức cân nặng hợp lý.

Nhiều bà bầu thường cố gắng ăn uống và bổ sung thuốc bổ với hy vọng thai nhi có thể phát triển tốt. Điều này không chỉ khiến cân nặng của bà bầu tăng lên nhanh chóng mà còn em bé phát triển vượt mức, cuối cùng dẫn tới việc sinh nở tự nhiên rất khó khăn.

Nếu thường xuyên thực hiện 3 bài tập này khi mang thai, bà bầu sinh thường sẽ bớt đau đớn và sinh nhanh hơn-1
Muốn sinh thường nhanh, bà bầu nên chăm vận động. (Ảnh minh họa)

Chúng ta đều biết rằng, thai nhi càng lớn thì việc sinh thường sẽ càng khó hơn. Ngoài ra, nếu cân nặng của bà bầu tăng quá nhanh sẽ khiến cơ thể trở nên nặng nề, lười vận động, chỉ cần làm chút gì đó cũng thở hổn hển. Việc thiếu vận động khi mang thai không chỉ dẫn đến suy giảm thể lực mà còn khiến cân nặng bà bầu tăng lên.

Trong thời kỳ mang thai, việc bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu và cho thai nhi là điều cần thiết nhưng không có nghĩa bổ sung càng nhiều càng tốt. Trên thực tế, trong thời kỳ mang thai, bà bầu không nhất thiết phải ăn nhiều thịt cá mới tốt, việc ăn đa dạng thêm các loại rau củ quả cũng khiến thai nhi phát triển khỏe mạnh. Điều này còn giúp bà bầu kiểm soát được cân nặng của mình.

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý và kiểm soát cân nặng, bà bầu cũng cần tập vận động hợp lý để giữ vóc dáng cân đối, tăng cường thể chất, hạn chế ốm vặt, thuận lợi cho việc sinh thường.

3 bài tập giúp bà bầu sinh thường nhanh và thuận lợi

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu nếu thực hiện các bài tập dưới đây việc sinh thường sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

1. Leo cầu thang

Nếu thường xuyên thực hiện 3 bài tập này khi mang thai, bà bầu sinh thường sẽ bớt đau đớn và sinh nhanh hơn-2

Leo cầu thang là bài tập thể dục rất thích hợp cho bà bầu, không chỉ có tác dụng giữ mức cân nặng ổn định, tăng cường thể lực mà còn giúp thai nhi di chuyển vào khung chậu tốt hơn. Khi đến ngày dự sinh, em bé sẽ quay đầu xuống ống sinh nở, khiến bà bầu sinh con nhanh chóng.

2. Đi bộ

Nếu thường xuyên thực hiện 3 bài tập này khi mang thai, bà bầu sinh thường sẽ bớt đau đớn và sinh nhanh hơn-3

Đi bộ là bài tập đơn giản, dễ dàng, phù hợp với đa số bà bầu, nhất là giai đoạn giữa và cuối thai kỳ. Thai nhi ngày càng lớn, việc tập thể dục cường độ cao không còn phù hợp với bà bầu nhưng việc đi bộ có thể tập bất cứ lúc nào.

Việc đi dạo ngoài trời, phơi cơ thể dưới ánh nắng buổi sáng, hít thở không khí trong lành, rất tốt cho bà bầu và thai nhi. Đi bộ cũng có thể giúp bài tập sự co bóp của tử cung, giúp thai nhi di xuống phần dưới tử cung, gần với ống sinh hơn, để việc sinh nở tự nhiên diễn ra suôn sẻ.

3. Ngồi hình cánh bướm

Nếu thường xuyên thực hiện 3 bài tập này khi mang thai, bà bầu sinh thường sẽ bớt đau đớn và sinh nhanh hơn-4

Khi ngồi hình cánh bướm, cơ đùi của bà bầu được kéo căng, khớp xương chậu trở nên linh hoạt hơn, có thể giảm đau khi chuyển dạ. Bà bầu có thể tập động tác này ở nhà vài lần trong ngày, tập với cường độ nhẹ nhàng.

3 bài tập trên phù hợp với đa số bà bầu và giúp ích cho quá trình sinh nở. Ngoài ra, việc tập yoga cũng là lựa chọn tốt cho bà bầu. Trong thời kỳ mang thai, bà bầu không nên nghĩ rằng, dưỡng thai là chỉ nằm hay ngồi xem tivi, xem điện thoại, ngủ cả ngày, điều này không những không có lợi cho việc nâng cao thể chất mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, làm trầm trọng thêm các vấn đề về đường tiêu hóa của bà bầu, nhất là vấn đề táo bón.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/neu-thuong-xuyen-thuc-hien-3-bai-tap-nay-khi-mang-thai-ba-bau-sinh-thuong-se-bot-dau-don-va-sinh-nhanh-hon-222022247111019604.htm

tập thể dục

mang thai

sinh thường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.