Tiết lộ lý do chưa "đi bước nữa", nhạc sĩ Nhật Ký Của Mẹ được khen: Dạy con khéo còn suy nghĩ tinh tế, không chê được điểm nào

Anh cho biết, mình đã cố gắng sắp xếp 1 thời khoá biểu trọn vẹn và cân bằng mọi thứ từ công việc, chăm lo ba mẹ, chăm sóc các con...

Nguyễn Văn Chung là tác giả của nhiều ca khúc "hit" như: Chiếc Khăn Gió Ấm, Vầng Trăng Khóc, Con Đường Mưa… Trong đó ca khúc Nhật Ký Của Mẹ được Trung tâm sản xuất Âm nhạc Casa Musica tại Đức đưa vào Tuyển tập những ca khúc hay nhất thế giới.

Anh từng được xem là "hiện tượng" kỳ lạ của showbiz Việt bởi trước khi lấy vợ sinh con, anh từng làm bố đơn thân. Thời điểm nhận con nuôi, Nguyễn Văn Chung mới ra trường và cuộc sống còn đầy rẫy khó khăn. Bé Suri cũng bị trầm cảm, khép kín, lo sợ, ít nói... Nhờ sự chăm sóc yêu thương của Nguyễn Văn Chung, bé Suri đã tìm lại được nụ cười rạng rỡ. Năm 2012, Nguyễn Văn Chung kết hôn cùng cô giáo dạy tiếng Hàn. 8 năm sau, vợ chồng anh ly hôn khi đã có một bé trai. Nguyễn Văn Chung thường chia sẻ hình ảnh hai con cũng như quan điểm dạy con trên trang cá nhân và được nhiều người đồng tình.

Tiết lộ lý do chưa đi bước nữa, nhạc sĩ Nhật Ký Của Mẹ được khen: Dạy con khéo còn suy nghĩ tinh tế, không chê được điểm nào-1

Tiết lộ lý do chưa đi bước nữa, nhạc sĩ Nhật Ký Của Mẹ được khen: Dạy con khéo còn suy nghĩ tinh tế, không chê được điểm nào-2

Mới đây, nam nhạc sĩ đã có "tâm thư" giải thích việc tại sao mình chưa "đi bước nữa". Anh cho rằng, hiện tại thì mình chỉ muốn dành tình yêu và sự ưu tiên, sự quan tâm cho 2 con. "Các con đã không may mắn như bạn bè là có một gia đình đầy đủ trọn vẹn mẹ cha, thì người làm cha như mình chỉ có thể bù đắp nhiều hơn cho các con bằng khả năng chăm lo về vật chất: tiền học, tiền ăn uống vui chơi, tiền lo cho tương lai…và chăm lo về tinh thần: thời gian bên con, chăm sóc, dạy dỗ, giúp đỡ những khi con cần. Khi con vui là có thể đưa con đi khắp nơi, khi con bệnh có thể bên con cả ngày, khi con học kém có thể kèm cặp con suốt buổi, khi con lười có thể đôn đốc động viên con…", anh nói.

Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Chung tâm sự: "Thời gian ai cũng có hạn, mỗi ngày chỉ 24 tiếng, tâm trí ai cũng có giới hạn, chỉ quan tâm được những thứ ưu tiên, mình đã cố gắng sắp xếp 1 thời khoá biểu trọn vẹn và cân bằng mọi thứ từ công việc, chăm lo ba mẹ, chăm sóc các con, rèn luyện sức khoẻ, cho bản thân nghỉ ngơi rồi, mình nghĩ mình có thể làm tốt những việc đó rồi. Mình không cần quen ai chỉ để nhờ họ chăm sóc 3 cha con, không cần quen ai chỉ để nhờ họ chơi với con hay chăm lo cho mẹ, tội gì phải vậy?

Dạy con là trách nhiệm của mình, chăm bệnh Mẹ cũng là trách nhiệm của mình, mình không muốn cô gái nào phải gánh phụ mình, tội gì phải vậy! Mình cũng không muốn ai khác phải hy sinh vì mình, tội gì phải vậy. Và mình nghĩ như vậy cũng rất bất công cho cô gái đó. Cô gái nào cũng xứng đáng được ưu tiên, được dành nhiều thời gian, được quan tâm hỏi han trong tình yêu của ai đó. Khi rảnh rỗi có thể đi du lịch đâu đó 3,4 ngày, mình không thể. Đưa đón đi làm, mình không thể. Khi hứng lên có thể xem phim, dạo phố bất kỳ thời gian nào, mình không thể. Khi họ bệnh sẽ được hỏi han, chăm sóc, đưa đi bệnh viện, túc trực kề cận bên cạnh, mình không thể. Yêu nhau là phải dành thời gian cho nhau và niềm vui cho nhau, mình hiện giờ không thể.

Tiết lộ lý do chưa đi bước nữa, nhạc sĩ Nhật Ký Của Mẹ được khen: Dạy con khéo còn suy nghĩ tinh tế, không chê được điểm nào-3
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và con trai

Mình hiện tại cũng chưa muốn có thêm bất kỳ ai tự nhiên xuất hiện trong cuộc sống các con vì nói thật chưa chắc có thể bên nhau lâu dài, trong quá trình tìm hiểu nếu không hoà hợp về quan điểm sống thì sẽ lại chia tay. Lúc ấy, người lớn sẽ dễ dàng vượt qua và quên đi, nhưng các con thì không! Phải mất 1 thời gian lâu chúng mới cân bằng được, và mình lại không muốn xáo trộn bất kỳ điều gì trong cuộc sống của chúng! Nói thật, mình không còn tin vào cái gọi là tình yêu mãi mãi rồi, với mình, tình yêu chỉ có giới hạn trong thời gian đầu mới mẻ, còn sau đó, để có thể bên nhau dài lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa trong cuộc sống mà sau ly hôn mình mới nhận ra được.

Vì thế, mình chọn cuộc sống độc thân này, và hài lòng với nó! Ít nhất cho đến khi các con 18 tuổi, đủ tuổi tự lập trưởng thảnh và mình yên tâm về chúng! Khi các gánh nặng trên đôi vai đã được mình nhẹ nhàng đặt xuống thì mình mới có thể dám thật sự quan tâm đến một cô gái nào đó xuất hiện và muốn đi bên cạnh mình…".

Chia sẻ của nhạc sĩ nhận về nhiều sự đồng cảm của người hâm mộ. Nhiều người khen anh dạy con khéo còn tinh tế, biết nghĩ trước sau. Trên thực tế, một cuộc hôn nhân không hạnh phúc thì người nhận hậu quả lớn nhất là những đứa trẻ. Những suy nghĩ thấu đáo của Nguyễn Văn Chung cho thấy anh đích thực là người cha tâm lý, đáng ngưỡng mộ.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/tiet-lo-ly-do-chua-di-buoc-nua-nhac-si-nhat-ky-cua-me-duoc-khen-day-con-kheo-con-suy-nghi-tinh-te-khong-che-duoc-diem-nao-d305744.html

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.