Tính cách em bé được thể hiện từ trong bụng mẹ, bác sĩ sản khoa bật mí 2 đặc điểm thú vị

Khi em bé còn là thai nhi, chắc hẳn không ít ông bố bà mẹ đã có những mường tượng và mong muốn riêng về tính cách cũng như ngoại hình của con yêu sau khi ra đời.

Tuy nhiên, có một điều khá thú vị mà không phải phụ huynh nào cũng biết là tính cách của em bé đã thể hiện từ trong bụng mẹ, các bác sĩ sản khoa bật mí rằng bạn hoàn toàn có thể đoán biết phần nào nếu chú ý đến 2 đặc điểm dưới đây.

Tính cách em bé được thể hiện từ trong bụng mẹ, bác sĩ sản khoa bật mí 2 đặc điểm thú vị-1

Đầu tiên, chuyển động của thai nhi.

Một số em bé khá chậm chạp trong bụng mẹ và di chuyển rất ít. Chỉ vào buổi sáng và tối hàng ngày, hoặc sau khi mẹ ăn no, chúng mới khẽ vận động vài lần. Chúng hầu như không di chuyển, trong khi một số em bé khác ở trong bụng mẹ rất tinh nghịch khi thường xuyên đấm đá, kể cả vào lúc nửa đêm. Những em bé thích vận động như vậy thường có xu hướng vui tươi và hoạt bát khi ra đời, trong khi những em bé chậm chạp trong bụng mẹ sẽ có xu hướng trầm tính và thu mình lại sau khi sinh.

Tính cách em bé được thể hiện từ trong bụng mẹ, bác sĩ sản khoa bật mí 2 đặc điểm thú vị-2

Thứ hai, không khóc khi trào đời.

Gần như tất cả các em bé đều khóc khi lần đầu tiên ra khỏi bụng mẹ. Tuy nhiên, một số bé khóc trong thời gian ngắn và dừng lại sau một vài lần, trong khi những bé khác khóc liên tục, chỉ khi được đặt cạnh mẹ, chúng mới thôi khóc. Theo các chuyên gia có kinh nghiệm, em bé khóc lâu cần cảm giác an toàn cao. Sau một thời gian, chúng có thể chỉ chấp nhận mẹ của chúng và không ai khác, kể cả người bố vẫn gần gũi với chúng. Khi ngủ dậy, chúng lập tứ khóc và muốn tìm mẹ, nếu mẹ chúng không đến bế chúng, chúng sẽ khóc suốt.

Ngược lại, những em bé khóc ít sau sinh, khi được vài tháng tuổi, lúc ngủ dậy chúng đã có thể tự chơi mà không quấy khóc. Đôi mắt nhỏ bé của chúng liên tục xoay đảo để nhìn những gì xung quanh chúng, lặng lẽ thăm dò và khám phá… Bên cạnh đó, trẻ hay khóc cũng được cho là sẽ bướng bỉnh hơn khi lớn lên, nếu việc gì không đạt được mục đích trẻ sẽ khóc mãi cho đến khi được bố mẹ đáp ứng yêu cầu mới thôi.

Tính cách em bé được thể hiện từ trong bụng mẹ, bác sĩ sản khoa bật mí 2 đặc điểm thú vị-3

Ngoài ra, có một số yếu tố bẩm sinh trong tính cách của một em bé. Có những em bé điềm tĩnh một cách tự nhiên, trong khi những em khác lại hoạt bát một cách tự nhiên. Điều này chịu ảnh hưởng của yếu tố di truyền, nhưng tính cách thực sự của một người như thế nào, thay đổi ra sao còn liên quan đến hoàn cảnh và điều kiện thực tế trong tương lai. Điều này có liên quan đến phương pháp giáo dục của cha mẹ và môi trường trưởng thành của trẻ, ví dụ như những chia sẻ của một số cư dân mạng dưới đây:

- Khi con tôi vừa chào đời, nó đã bình tĩnh lạ thường và không khóc. Khi đó, bác sĩ nói: “Đứa trẻ này tương lai nhất định sẽ rất biết quan tâm đến cha mẹ, tính tình rất ôn hòa”. Và đúng như lời bác sĩ nói, con tôi năm nay đã 10 tuổi, rất ngoan ngoãn, tình cảm. Tôi gần như không phải lo lắng về những điều lớn nhỏ trong cuộc sống với con. Tôi nuôi dạy và chăm sóc con khá thuận lợi. Đôi khi nó còn phụ giúp tôi việc nhà, và mỗi khi bố nó nổi giận với tôi, nó sẽ ở bên an ủi tôi. Tôi thực sự hạnh phúc khi có một đứa con chu đáo như vậy.

Tính cách em bé được thể hiện từ trong bụng mẹ, bác sĩ sản khoa bật mí 2 đặc điểm thú vị-4

- Về mặt tu dưỡng tính cách, tôi nghĩ tương lai quan trọng hơn thời kỳ sơ sinh rất nhiều. Sau khi con tôi chào đời khỏe mạnh, không giống như những bà mẹ khác, tôi không cần phải bế dỗ dành con mỗi khi đi ngủ. Tôi để thằng bé nằm ở giường, tự chơi và tự ngủ. Nhưng 3 tháng sau tôi đi làm và mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Bà nội của con tôi đến trông nom và chăm sóc cháu giúp tôi. Bà yêu cháu trai, tôi có thể hiểu nhưng bà đã làm hư đứa trẻ quá nhiều. Con trai tôi đã hình thành một thói quen khó bỏ, nó phải được ôm trong tay mỗi khi ngủ và bà nội đã ôm thằng bé ngủ cho đến khi 2 tuổi. Khi mẹ chồng không ở cùng chúng tôi nữa, mỗi đêm khi cho con ngủ, tôi cảm thấy rất mệt mỏi, thậm chí vì chuyện này mà tôi không đi làm được mà phải xin nghỉ việc để chăm con. Sau này, tôi đã phải mất rất nhiều công sức để thay đổi những thói quen xấu của thằng bé.

- Tính cách của một đứa trẻ như thế nào liên quan trực tiếp đến sự giáo dục của cha mẹ. Hầu hết trẻ đều là những kẻ "bắt nạt" và chúng ta càng  nuông chiều chúng, chúng sẽ càng đi quá xa. Khi tôi nuôi con nhỏ, tôi có những yêu cầu rất khắt khe với cháu, vì vậy, đứa trẻ luôn có trật tự. Con bé thực sự không dám làm những gì tôi không cho phép, nhưng bố mẹ chồng và mẹ chồng tôi rất tự phụ và cưng chiều cháu nội. Hai cụ chăm sóc con giúp tôi một thời gian, đứa trẻ đã không nghe lời chút nào, tính tình trở nên cáu kỉnh, không còn dịu dàng như trước.

Tính cách em bé được thể hiện từ trong bụng mẹ, bác sĩ sản khoa bật mí 2 đặc điểm thú vị-5

Lời kết

Ngoài yếu tố bẩm sinh ảnh hưởng thì giáo dục chiếm một phần lớn trong việc hình thành nên những đặc điểm nhân cách của một đứa trẻ. Nếu cha mẹ luôn có thể kiềm chế trẻ, để trẻ cư xử đúng mực thì tính cách của trẻ thường sẽ tốt hơn, gặp chuyện gì cũng không nổi nóng, giận dữ quá mức. Tuy nhiên nếu cha mẹ giáo dục không tốt hoặc quá dung túng, trẻ sẽ khó tránh khỏi tính nóng nảy, mọi thứ đều chỉ biết tự cho mình là trung tâm, và điều này không có lợi cho sự trưởng thành sau này của chúng

Theo V.K - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.