Trà My Idol cho con học trường nửa tỷ mỗi năm nhưng lại thích chơi trò chơi dân gian để phát triển trí não

Trà My Idol có nhiều bài học dạy con quý giá mà các gia đình khác có thể học hỏi.

Ca sĩ Trà My được khán giả biết đến từ sau cuộc thi Vietnam Idol 2008, nổi tiếng với các ca khúc Cần lắm, Ngày anh không đến, Đừng ai nhắc về anh ấy... Sau thời đỉnh cao sự nghiệp, cô kết duyên cùng chồng Tô Văn Đức, một doanh nhân tại TP.HCM. Cặp đôi có hai cậu con trai kháu khỉnh, Gia Hy và Gia Hưng (Hayden). Hiện tại, nữ ca sĩ đang tập trung vào việc chăm sóc gia đình, không còn mặn mà với các hoạt động giải trí.

Trà My Idol cho con học trường nửa tỷ mỗi năm nhưng lại thích chơi trò chơi dân gian để phát triển trí não-1

Trà My luôn được biết đến là một bà mẹ nuôi dạy con tốt. Cô từng chia sẻ luôn để hai con tự lập nhất có thể. Những thứ như đồ chơi, giày dép, quần áo, con đều phải tự dọn dẹp và cất đúng nơi quy định. Riêng bé Hy đã bảy tuổi nên phải tự biết chăm sóc bản thân. Cậu bé cũng dọn dẹp phòng của mình ít nhất một lần một tuần và chuẩn bị khi đến giờ học.

Nữ ca sĩ ưu tiên cho các con hoạt động nhiều ngoài trời. Hàng ngày, cô bắt các con tập thể dục sáng tối. Cụ thể, những đứa trẻ đi xe đạp, chơi cầu lông và đi bơi vào cuối tuần. Cô cũng hạn chế cho trẻ xem tivi, iPad nhiều mà thay vào đó là mua xếp hình, Lego, cờ vua và cả những trò chơi dân gian để con phát triển trí não.

Trà My Idol cho con học trường nửa tỷ mỗi năm nhưng lại thích chơi trò chơi dân gian để phát triển trí não-2

Trà My cũng rất chú trọng đầu tư cho việc học hành của con cái. Hayden được biết là đang theo học tại một trường đa quốc gia với các học sinh đến từ hơn 26 quốc gia khác nhau. Hệ mầm non của trường học phí từ 203.900.000 - 339.500.000 đồng/năm học. Hệ sơ cấp sẽ từ 445.200.000 - 445.300.000 đồng chưa bao gồm nhiều loại phí khác.

Trong cách giáo dục con cái, nữ ca sĩ  từ tâm sự: "Tôi nhớ một lần tôi đưa hai con trai mình đi dự sinh nhật con gái của một người bạn. Và khi các con được tham dự một trò chơi trên sân khấu! Trước khi tôi kịp định hình thì Hy đã chạy lên sân khấu tham gia. Cho đến khi có một trò chơi yêu cầu các con phải có một người lớn lên chơi cùng. Được cái là cả vợ cả chồng ai cũng ngại đứng trên sân khấu nhưng biết sao được. Tôi lọ mọ đi lên đứng cùng Hy và trả lời sai bét.

Trà My Idol cho con học trường nửa tỷ mỗi năm nhưng lại thích chơi trò chơi dân gian để phát triển trí não-3

Trong khi mọi người đang phá lên cười vui vẻ thì Hy quay ra nhìn tôi, giơ 2 tay like, cười rất happy và động viên tôi “You did a great job mami!” (Tạm dịch: Mẹ đã làm một việc rất tuyệt vời rồi).

Cái năng lượng của Hy làm tôi cảm nhận được Hy đã vui thế nào khi tôi đứng cạnh Hy tại lúc đó.

Tôi nhận ra có quá nhiều điều mình học được từ chính những đứa con của mình. Và những điều đó giúp mình nhìn lại cuộc sống của bản thân để có những sự điều chỉnh thích hợp.’’

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/day-con/tra-my-idol-cho-con-hoc-truong-nua-ty-moi-nam-nhung-lai-thich-choi-tro-choi-dan-gian-de-phat-trien-tri-nao-20221019101619611.htm

Trà My Idol

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.