Trải qua việc bầu bí, sinh con, Hồ Ngọc Hà và Đàm Thu Trang cùng bồi bổ bằng món ăn đắt đỏ hơn vàng ròng

Món cao lương mỹ vị mà 2 bà mẹ này sử dụng là gì mà lại đắt đỏ thế nhỉ?

Mới đây trên trang cá nhân, Đàm Thu Trang chia sẻ một món ăn nhìn qua thì rất đơn giản với những trái nhãn đã được bóc vỏ. Tuy nhiên, để ý kỹ nhiều người sẽ phát hiện ra một chi tiết rất đắt đỏ trên đĩa hoa quả, đó chính là 2 con nấm đông trùng hạ thảo. 

Đây là một loại đông dược quý hiếm, có chứa tới 14-19 loại axit amin quý và các loại vitamin A, B1, B2, B12, C và các nguyên tố vi lượng khác. Đông trùng hạ thảo cũng đã được các nhà nghiên cứu y học và dược học chứng minh có tác dụng dược liệu thần kỳ đối với sức khỏe của con người. Chính vì vậy mà đông trùng hạ thảo có giá thành rất đắt đỏ. 

Trong số các loại đông trùng hạ thảo thì đông trùng hạ thảo Tây Tạng được xem là "tiên dược" tự nhiên, có giá thành đắt đỏ hơn vàng ròng. Nguyên nhân là bởi khu vực Tây Tạng có độ cao khoảng 4.500 - 6.000m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình trong năm luôn duy trì ở mức 0-3 độ C, ít người sinh sống nên môi trường tự nhiên ở đây cũng không bị ô nhiễm. Đây chính là điều kiện lý tưởng để đông trùng hạ thảo cho chất lượng tối ưu. 

Trải qua việc bầu bí, sinh con, Hồ Ngọc Hà và Đàm Thu Trang cùng bồi bổ bằng món ăn đắt đỏ hơn vàng ròng-1Trải qua việc bầu bí, sinh con, Hồ Ngọc Hà và Đàm Thu Trang cùng bồi bổ bằng món ăn đắt đỏ hơn vàng ròng-2

Đàm Thu Trang ăn quả nhãn cùng với đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe sau sinh bé Suchin.

Trải qua việc bầu bí, sinh con, Hồ Ngọc Hà và Đàm Thu Trang cùng bồi bổ bằng món ăn đắt đỏ hơn vàng ròng-3

Giá của đông trùng hạ thảo Tây Tạng có nhiều mức, loại thấp nhất cũng lên đến 700 triệu đồng/kg, loại trung bình khoảng 1,2-1,8 tỷ đồng/kg và cao cấp hơn nữa là 2,2 tỷ đồng/kg. 

Ở Việt Nam cũng có nhiều nơi nuôi trồng đông trùng hạ thảo với nhiều loại khác nhau, có giá dao động trong khoảng từ 50-500 triệu đồng/kg. 

Trước đó, Hồ Ngọc Hà cũng từng chia sẻ việc cô thường xuyên sử dụng đông trùng hạ thảo trong suốt thai kỳ. Nữ ca sĩ còn dùng nhiều đến mức ám ảnh ngay cả trong giấc mơ. Ngoài ra, người đẹp Sang Lê, top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 cũng chia sẻ việc được mẹ chồng tẩm bổ bằng đông trùng hạ thảo thường xuyên trong thai kỳ. Còn Á hậu Tú Anh thì lấy đông trùng hạ thảo hầm cùng thịt gia cầm, nấm, táo đỏ... để lấy nước nấu cháo cho con. 

Trải qua việc bầu bí, sinh con, Hồ Ngọc Hà và Đàm Thu Trang cùng bồi bổ bằng món ăn đắt đỏ hơn vàng ròng-4Trải qua việc bầu bí, sinh con, Hồ Ngọc Hà và Đàm Thu Trang cùng bồi bổ bằng món ăn đắt đỏ hơn vàng ròng-5

Trong suốt thai kỳ, Hồ Ngọc Hà dùng nhiều đông trùng hạ thảo đến mức cô ám ảnh cả trong giấc mơ.

Trải qua việc bầu bí, sinh con, Hồ Ngọc Hà và Đàm Thu Trang cùng bồi bổ bằng món ăn đắt đỏ hơn vàng ròng-6Trải qua việc bầu bí, sinh con, Hồ Ngọc Hà và Đàm Thu Trang cùng bồi bổ bằng món ăn đắt đỏ hơn vàng ròng-7

Á hậu Tú Anh cũng từng gây chú ý khi chia sẻ việc dùng đông trùng hạ thảo ninh cùng thịt gia cầm, táo đỏ, nấm, củ cải... lấy nước nấu cháo cho cậu ấm nhà mình. 

Lợi ích của đông trùng hạ thảo đối với phụ nữ đang trong quá trình mang thai và sau sinh thường được nhắc đến như: 

- Đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi, stress, giúp tinh thần mẹ bầu thoải mái, vui vẻ.

- Tăng sức dẻo dai cho cơ thể mẹ bầu, cải thiện nồng độ oxy trong máu, nhất là khi mẹ bầu tập thể dục.

- Giúp ăn uống ngon miệng, giảm chứng chán ăn. 

- Phục hồi sức khỏe tốt cho phụ nữ sau sinh. 

- Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường thai kỳ. 

- Giúp ích cho việc bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng viêm nhiễm trong thai kỳ và sau khi sinh.

- Ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp đẹp da, trẻ lâu, giữ gìn nhan sắc khi bầu bí và sau sinh.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, dù đông trùng hạ thảo chứa dược chất quý hiểm nhưng đây không phải là "thần dược" chữa bách bệnh. Bên cạnh đó, vì giá thành đắt đỏ nên trên thị trường cũng trà trộn nhiều loại đông trùng hạ thảo giả, đánh lừa người tiêu dùng. Vì vậy các mẹ cần hết sức tỉnh táo để chọn mua sản phẩm uy tín, chất lượng, tránh thiệt hại đến kinh tế, sức khỏe của bản thân và gia đình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/trai-qua-viec-bau-bi-sinh-con-ho-ngoc-ha-va-dam-thu-trang-cung-boi-bo-bang-mon-an-dat-do-hon-vang-rong-162210203110048872.htm

Đàm Thu Trang

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.