Tranh luận trái chiều khi bố mẹ đòi con gái trả chi phí 7 triệu đồng/tháng khi vừa 18 tuổi

Theo cặp vợ chồng này, mức phí họ đưa ra rẻ hơn nhiều so với việc con tự ra ngoài thuê nhà và sinh sống.

Tranh luận trái chiều khi bố mẹ đòi con gái trả chi phí 7 triệu đồng/tháng khi vừa 18 tuổi-1

Mới đây, một cặp vợ chồng khoảng hơn 40 tuổi - Cody và Erika Archie ở Texas, Mỹ đã gây ra cuộc tranh luận sau khi tiết lộ rằng họ tính tiền thuê nhà với cô con gái 19 tuổi của mình ngay sau khi cô tốt nghiệp trung học.

Cody và Erika tính phí 200 USD (gần 5 triệu đồng) một tháng mới cho phép con gái sống dưới mái nhà của họ và yêu cầu 860.000 người theo dõi TikTok chia sẻ ý kiến.

Tranh luận trái chiều khi bố mẹ đòi con gái trả chi phí 7 triệu đồng/tháng khi vừa 18 tuổi-2
Cặp đôi người Mỹ nhận ý kiến trái chiều khi quyết định không nuôi con sau 18 tuổi

Cody giải thích rằng ông đã nói với con gái của mình - Kylee về “hợp đồng thuê nhà” ngay sau khi cô tốt nghiệp trung học. Ban đầu, vợ ông là Erika cũng cho rằng quyết định này “hơi khắc nghiệt” nhưng cuối cùng đã đồng ý. Với họ, 200 USD một tháng là chi phí quá rẻ so với việc ra ngoài thuê nhà ở riêng. 

Họ nói thêm rằng 200 USD tiền thuê hàng tháng không bao gồm tiền ăn. Nếu Kylee chọn không ăn riêng mà vẫn ăn với bố mẹ thì tiền thuê nhà của cô ấy sẽ tăng lên 300 USD (hơn 7 triệu đồng). Cặp đôi không thiếu thốn về mặt vật chất và đây là cách để họ dạy con cái về chi tiêu cũng như tính tự lập. 

Cư dân mạng đã có nhiều ý kiến đa chiều trước câu chuyện này, nhưng đa số dường như không đồng ý.

“Tôi chắc chắn sẽ không làm vậy. Tôi sẽ mãi mãi giúp đỡ những đứa trẻ của mình, bất kể ở độ tuổi nào. Tôi sẽ cung cấp cho con một nơi an toàn trước khi chúng bị ném vào thế giới tàn khốc này”, một người bình luận.

Dạy con trưởng thành là tốt nhưng cần phải ở trong môi trường yêu thương. Hãy dừng ngay nếu đứa trẻ coi đó là áp lực không lành mạnh”, một người khác gợi ý.

Cũng có người đồng tình với cách dạy con của Cody và Erika với quan điểm sau 18 tuổi, thanh niên cần học cách tự trách nhiệm về bản thân mình và việc tự lo hóa đơn, chi phí sinh hoạt là phương pháp tốt nhất. Không ít phụ huynh cho rằng thực ra đây là cách bố mẹ tiết kiệm hộ con cái: “Tôi tin rằng sau khi cô bé chuyển ra ngoài ở, họ sẽ đưa lại tiền cho con để cô gái có một khoản tiết kiệm đáng kể”.

“Hồi 20 tuổi tôi vẫn sống với gia đình, nhưng tôi làm việc và trả tất cả các hóa đơn của mình bao gồm cả việc mua xe hơi, bảo hiểm,... Đó là một bài học tuyệt vời. Tôi đã nói với con gái 17 tuổi của mình rằng tôi không thể đợi cho đến khi nó phải tự bỏ tiền mua đồ ăn mỗi ngày. Nó luôn lãng phí quá nhiều thức ăn”, một phụ huynh viết.

Tranh luận trái chiều khi bố mẹ đòi con gái trả chi phí 7 triệu đồng/tháng khi vừa 18 tuổi-3
Nhiều người trẻ hiện nay ở cả phương Tây cũng có xu hướng ở với bố mẹ sau tốt nghiệp vì chi phí sinh hoạt quá đắt đỏ (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, Kylee nói với NBC News trong một cuộc phỏng vấn rằng cô thực sự thấy ổn với quyết định của bố mẹ: “Tôi không tức giận về điều đó, tôi thà phải trả cho bố mẹ tôi 300 USD một tháng còn hơn phải ra ngoài và trả cho người khác 800 USD”. 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tranh-luan-trai-chieu-khi-bo-me-doi-con-gai-tra-chi-phi-7-trieu-dong-thang-khi-vua-18-tuoi-20230603153720122.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.