Nghiên cứu của ĐH Harvard: Trẻ có 3 đặc điểm này lớn lên KIẾM TIỀN rất siêu, không phải cứ học giỏi là sẽ giàu

Cha mẹ nên quan tâm đến sự phát triển khác của con cái chứ không chỉ là kết quả học tập.

Một thanh niên nọ khi tham gia buổi họp lớp đã khiến nhiều bạn bè phải bất ngờ. Bởi thời đi học, thành tích của anh không mấy cao. Ấy vậy mà khi trưởng thành, anh lại có công việc rất tốt, kiếm được nhiều tiền. 

Cũng trong buổi họp lớp, giáo viên chủ nhiệm cũng nhắc lại những em học sinh từng chỉ đạt điểm số trung bình trong lớp nhưng hiện tại lại trở thành các cá nhân thành đạt, có tài chính khiến người khác ngỡ ngàng. Thậm chí hoàn cảnh hiện tại của các em học lực trung bình này lại hơn hẳn những em học giỏi. 

Những điều này chỉ ra rằng: Cha mẹ nên quan tâm đến sự phát triển khác của con cái chứ không chỉ là kết quả học tập. Một nghiên cứu của đại học Harvard cũng chỉ ra: Những đứa trẻ lớn lên có thể kiếm được nhiều tiền thường có 3 đặc điểm sau, ít liên quan đến việc học. 

Nghiên cứu của ĐH Harvard: Trẻ có 3 đặc điểm này lớn lên KIẾM TIỀN rất siêu, không phải cứ học giỏi là sẽ giàu-1
Ảnh minh họa.

1. Đứa trẻ mạnh dạn và cẩn thận

Khi một đứa trẻ bước vào xã hội rất cần đến sự mạnh dạn và cẩn thận. Nếu bạn dám làm những gì người khác không dám làm, bạn sẽ có cơ hội tạo dựng công việc kinh doanh của riêng mình.

Giống như anh chàng học lực trung bình nêu trên, đã dám chọn lựa khởi nghiệp, chạy vạy cả ngày để làm các dự án kinh doanh. Sau nhiều sự nỗ lực thì anh cũng có được thành quả. 

Vương Vĩnh Khánh chính là người sáng lập ra Tập đoàn Formosa, được coi là "thần tài của Đài Loan" với tổng tài sản khi qua đời vào năm 2008 là 6,8 tỉ USD. Ít ai biết rằng, ông khởi đầu sự nghiệp chỉ với 200 đồng bạc vốn vay. Tuy nhiên Vương Vĩnh Khánh không chỉ mạnh dạn mà còn rất cẩn thận. 

Trước khi sáng lập nên Formosa, Vương Vĩnh Khánh từng tìm hiểu rất kỹ lưỡng, nhận thấy nhà máy nhựa có tương lai tươi sáng thì mới đầu tư. 

Nghiên cứu của ĐH Harvard: Trẻ có 3 đặc điểm này lớn lên KIẾM TIỀN rất siêu, không phải cứ học giỏi là sẽ giàu-2
Ông Vương Vĩnh Khánh.

2. Đứa trẻ biết quản lý tài chính

Những người có thể kiếm tiền phải biết cách tiêu tiền, đồng thời biết cách kiểm soát nó. Từ khi còn là một đứa trẻ, "thần chứng khoán" Warren Buffett đã có kinh nghiệm đặc biệt trong việc quản lý tiền bạc, nhờ ảnh hưởng của gia đình.

Khi mới 5 tuổi, Buffett đã mở các quầy hàng để bán kẹo cao su, nước chanh và bóng golf cũ, đồng thời bán nước ngọt và giao báo. Chính những kinh nghiệm kiếm tiền và quản lý tiền bạc từ nhỏ đã tạo nền tảng cho sự thành công sau này của ông. 

Vì vậy, việc trau dồi khả năng tài chính cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ là vô cùng quan trọng.

Nghiên cứu của ĐH Harvard: Trẻ có 3 đặc điểm này lớn lên KIẾM TIỀN rất siêu, không phải cứ học giỏi là sẽ giàu-3
"Thần chứng khoán" Warren Buffett.

3. Đứa trẻ có đầu óc linh hoạt

Nhắc đến những người có đầu óc linh hoạt thì không thể nào bỏ qua Jack Ma. Trong nhiều năm qua, Jack Ma đã tham gia rất nhiều sự kiện và phát biểu. Hầu như lúc nào ông cũng không có văn bản và thường xuyên phải đối thoại, trả lời thắc mắc của các phóng viên và khách mời.

Trong hoàn cảnh như vậy, Jack Ma không chỉ có thể đưa ra nhiều ý kiến, có tài ăn nói hài hước mà còn thường xuyên thốt ra những "câu nói vàng". Điều này cho thấy đầu óc của ông rất linh hoạt.

Một đứa trẻ có thể kiếm được nhiều tiền phải có đầu óc rất linh hoạt, có thể tiếp nhận những điều mới nhanh hơn, khám phá bản chất của sự việc nhanh hơn, và tìm ra giải pháp càng sớm càng tốt khi gặp khó khăn, vấn đề.

Hơn nữa, khả năng tư duy logic phải được trau dồi từ nhỏ, đợi đến khi lớn lên mới trau dồi thì đã muộn. Để rèn luyện tư duy logic, bố mẹ có thể cho trẻ chơi các trò đố mẹo, trò chơi trí não, xếp hình, giải mê cung; hay thường xuyên đặt câu hỏi để rèn cho trẻ tư duy phản biện, khả năng xâu chuỗi, phân tích, đánh giá, liệt kê những chi tiết để tìm ra hướng giải quyết, hay rèn cho trẻ tư duy logic qua các môn nghệ thuật,...

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nghien-cuu-cua-dh-harvard-tre-co-3-dac-diem-nay-lon-len-kiem-tien-rat-sieu-khong-phai-cu-hoc-gioi-la-se-giau-22202213821517424.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.