Trẻ có 3 hành vi "KHÓ ƯA" này, bố mẹ bực bội nhưng các chuyên gia thì mỉm cười gật gù: Dấu hiệu thành công trong tương lai

Cha mẹ không nên bực bội mà cần có phương pháp giáo dục trẻ đúng đắn.

Khi còn nhỏ, trẻ có thể làm ra rất nhiều hành động khiến bố mẹ bực bội, khó chịu. Chẳng hạn ở độ tuổi 1-2, trẻ thường hay cho đồ vật vào miệng. Lớn hơn chút nữa thì trẻ lại hãy cãi, phản đối quyết định của cha mẹ. Trong mắt chúng ta, những hành vi này của trẻ đều là "khó ưa" và không ít người lớn đã mất bình tĩnh, mắng mỏ con.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, có một số hành vi của trẻ, tuy bị cộp mác "khó ưa" nhưng lại cho thấy trẻ thông minh và có nhiều cơ hội thành công trong tương lai. Cụ thể là 3 hành vi sau:

- Giống như một con khỉ phá phách

Một khi có con nhỏ, cha mẹ khó mà có được khoảng thời gian tĩnh lặng một mình. Nếu nhà có hai đứa trẻ thì chẳng khác nào một bãi chiến trường. Trẻ sẽ nghịch ngợm, ném bừa bãi đồ đạc ở khắp mọi nơi. 

Tuy nhiên cha mẹ đừng cho rằng những đứa trẻ không nghịch ngợm mà chỉ thích quấn lấy cha mẹ mới là ngoan ngoãn. Điều này thực tế còn gây ra nhiều rắc rối hơn. Những đứa trẻ có thể tự chơi đùa một mình thì càng thông minh. Bởi trong quá trình tự chơi, trẻ phát triển được kỹ năng tư duy, kỹ năng quan sát và trí tưởng tượng tốt.

Nếu trẻ không thể tự chơi, cha mẹ cần phải hướng dẫn cho trẻ khả năng này. Điều đó rất có lợi cho tương lai của trẻ.

Trẻ có 3 hành vi KHÓ ƯA này, bố mẹ bực bội nhưng các chuyên gia thì mỉm cười gật gù: Dấu hiệu thành công trong tương lai-1
Ảnh minh họa.

- Đứa trẻ "mặt dày"

Nhiều đứa trẻ "da mặt dày", cha mẹ nói nhiều mà vẫn không nghe lời. Điều này khiến cha mẹ bực bội, khó chịu vì sự ngang bướng của con. Tuy nhiên, "mặt dày" không phải lúc nào cũng có hại. Theo các chuyên gia, nó thậm chí còn có nhiều mặt lợi. 

Trên thực tế, những đứa trẻ "mặt dày" khi lớn lên thường có nội tâm mạnh mẽ. Không giống những đứa trẻ mỏng manh, bị nói vài câu đã cảm thấy tổn thương, những đứa trẻ "mặt dày" có khả năng chống chọi áp lực rất tốt. 

Khả năng đương đầu với sóng gió chắc chắn là một kỹ năng quan trọng mà con người cần có để thành công. Và những đứa trẻ "mặt dày" đã được trang bị điều này từ nhỏ. 

- Đứa trẻ nói nhiều như máy khâu

Một đứa trẻ nói nhiều ở nhà, cha mẹ có thể chịu đựng được. Nhưng khi ra ngoài, nếu trẻ nói liên hồi thì người xung quanh sẽ rất khó chịu. Đối mặt với tình cảnh con nói nhiều như máy khâu, hầu hết cha mẹ đều cảm thấy bất lực. 

Nhưng thực chất, trẻ nói nhiều có trí tưởng tượng rất phong phú. Khi trẻ nói, não bộ sẽ hoạt động nhanh nhạy hơn và việc trẻ thích nói là một điều tốt. Cha mẹ không nên ngăn cản mà tốt nhất nên giao tiếp với trẻ. Điều này không chỉ khiến trẻ cảm thấy an toàn mà còn giúp trẻ rèn luyện tư duy. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tre-co-3-hanh-vi-kho-ua-nay-bo-me-buc-boi-nhung-cac-chuyen-gia-thi-mim-cuoi-gat-gu-dau-hieu-thanh-cong-trong-tuong-lai-162221001210023035.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.