Trẻ em tử vong thương tâm vì rơi từ các tòa nhà thường xuyên xảy ra, cha mẹ nên làm điều này để bảo vệ an toàn cho trẻ

Sự việc đau lòng xảy ra với bé gái 6 tuổi bị rơi từ tầng 12 của tòa nhà chung cư xuống đất tử vong tại phố Hoàng Ngân, Hà Nội vào sáng nay (31/8) một lần nữa dóng lên hồi chuông cảnh báo đến các bậc làm cha mẹ và những gia đình có con nhỏ sống tại các tòa nhà chung cư cao tầng.

Theo cơ quan điều tra bước đầu xác định, gia đình bé gái sống ở tầng 12 của tòa chung cư, khi sự việc xảy ra bố mẹ cháu bé đang đi làm và để bé ở nhà một mình. Nguyên nhân khiến bé ngã ra ngoài và rơi xuống đất tử vong là do cửa sổ của gia đình không có thanh chắn.

Trẻ em tử vong thương tâm vì rơi từ các tòa nhà thường xuyên xảy ra, cha mẹ nên làm điều này để bảo vệ an toàn cho trẻ-1

Thực tế, đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm do trẻ em bị rơi từ các tòa nhà chung cư gây tử vong. Ngoài một số nguyên nhân do bố mẹ chủ quan thì nguyên nhân chính vẫn là do cửa sổ và ban công của tòa nhà thiếu các thiết bị bảo vệ an toàn. Song, nhiều bậc làm cha mẹ vẫn chưa thật sự chú ý đến việc đảm bảo an toàn cho con nhỏ trong chính ngôi nhà của mình.

Trẻ em tử vong thương tâm vì rơi từ các tòa nhà thường xuyên xảy ra, cha mẹ nên làm điều này để bảo vệ an toàn cho trẻ-2

Vậy, để tránh những sự việc đáng tiếc như trường hợp của bé gái 6 tuổi ở trrên. Các gia đình có con nhỏ sống ở nhà cao tầng nên chú ý những vấn đề sau:

1. Không để trẻ ở nhà một mình

Trẻ em rất hiếu động, tò mò và thích khám phá thế giới xung quanh mình, nhưng lại chưa đủ nhận thức để biết được những điều có thể gây nguy hiểm cho bản thân.

Việc cha mẹ để con ở nhà một mình không chỉ có nguy cơ ngã từ trên cao xuống mà trẻ còn phải đối diện với nhiều vấn đề nguy hiểm như bỏng nước nóng, bị điện giật... Vì thế, cha mẹ tuyệt đối không nên để trẻ ở nhà một mình.

2. Thiết kế lan can có độ cao an toàn

Cha mẹ khi thiết kế lan can ngoài ban công chú ý chiều cao của lan can ban công đối với các chung cư cao tầng không được thấp hơn 1,1 mét, và khoảng cách giữa các thanh sắt ngang không được rộng quá 0,11 mét. Nếu gia đình có con nhỏ, cha mẹ nên lắp đặt lưới an toàn cho ban công.

Trẻ em tử vong thương tâm vì rơi từ các tòa nhà thường xuyên xảy ra, cha mẹ nên làm điều này để bảo vệ an toàn cho trẻ-3

3. Kiểm tra tình trạng cửa sổ của nhà ở

Hầu hết các tòa nhà chung cư khi xây dựng, các chủ đầu tư không làm thanh chắn song cửa sổ. Vì thế khi gia đình chuyển đến ở, việc đầu tiên cần phải làm là kiểm tra độ an toàn của khu vực này, nếu cửa sổ chưa có thiết bị bảo vệ thì gia đình nên lắp đặt ngay để tránh gây nguy hiểm.

4. Không kê các đồ vật gần cửa sổ và ban công

Nhiều tai nạn té ngã do trẻ trèo lên đồ đạc gần cửa sổ. Vì vậy, cha mẹ không nên kê ghế sofa, giường, bàn hoặc để bất cứ thứ gì cạnh cửa sổ và ban công. Tốt nhất gia đình có trẻ em nên khóa các cửa sổ lại.

5. Giáo dục an toàn cho trẻ em là không thể thiếu

Điều quan trọng nhất là nâng cao ý thức tự bảo vệ của trẻ. Cha mẹ một mặt thực hiện tốt các biện pháp cải tạo an toàn cho ngôi nhà, mặt khác phải giáo dục an toàn cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ, nói cho trẻ biết những hành vi nào là nguy hiểm, ví dụ như không được trèo leo lên ban công, bệ cửa sổ trên tầng cao... Chỉ khi trẻ nắm vững kiến ​​thức an toàn và có ý thức bảo vệ bản thân, những tai nạn thương tâm mới không xảy ra.

Theo T.B - Vietnamnet.vn


tử vong


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.