Trẻ mầm non sắp trở lại trường, 10 điều tâm sự giáo viên viết cho phụ huynh, từng câu từng chữ cảm động sâu sắc

Sau thời gian dài ở nhà, trẻ mầm non chuẩn bị quay lại trường học trực tiếp. Một giáo viên đã có bài viết cảm động về 10 điều muốn nói với cha mẹ học sinh.

Sau một thời gian dài ở nhà do tình hình Covid-19, trẻ em lớp 1 - 6 và mầm non chuẩn bị quay lại trường học. Việc đưa con đến trường học trực tiếp là việc cần thiết với đa phần gia đình. Tuy nhiên, cũng có những bố mẹ tỏ ra chưa yên tâm và không nỡ rời xa con.

Dù có dịch bệnh hay không, thì các bậc cha mẹ đừng quên rằng, chỉ có “buông bỏ” hợp lý, trẻ mới có thể phát triển. Một giáo viên mầm non đã có bài viết cảm động về 10 điều muốn nói với cha mẹ học sinh như sau:

“01. Đừng lo lắng, trẻ sẽ được ăn uống đầy đủ và ngủ ngon ở trường mẫu giáo! Xin vui lòng tin tưởng vào khả năng của giáo viên! Mặc dù giáo viên có thể trẻ hơn cha mẹ, nhưng kinh nghiệm chắc chắn sẽ không ít hơn cha mẹ!

02 Khi đứa trẻ khóc, làm ầm ĩ và không muốn đi học mẫu giáo, xin vui lòng không bao giờ "đồng cảm". Cha mẹ phải bình tĩnh giao con cho giáo viên, không lưu luyến, nếu không trẻ rất khó để lớn lên.

03. Đừng luôn luôn nghĩ rằng rối loạn lo âu của trẻ khi tách biệt với cha mẹ là vấn đề quá nghiêm trọng. Đôi khi chính bố mẹ mới là người không thể tách rời trẻ. Sự lo lắng khi phải xa con của người lớn còn nghiêm trọng hơn cả trẻ em!

04. Đừng coi trường mẫu giáo là nơi nguy hiểm. Trong trường mẫu giáo, trẻ rất an toàn, bởi giáo viên sẽ làm hết sức mình để chăm sóc và bảo vệ trẻ. Một khi các con gặp vấn đề, thầy cô không thể không cố gắng hết sức. 

Trẻ mầm non sắp trở lại trường, 10 điều tâm sự giáo viên viết cho phụ huynh, từng câu từng chữ cảm động sâu sắc-1

05. Tất cả mọi người đều có thể mắc sai lầm, trẻ em cũng thế. Khi giáo viên nói trẻ làm sai một việc gì đó, đừng hiểu lầm rằng thầy cô không thích trẻ. Giáo viên nhắc lỗi sai của trẻ là để tốt cho trẻ! 

06. Không có nhiều vị trí số 1 trên thế giới, và, vị trí số 1 thực sự không quá quan trọng. Đừng bao giờ làm tổn thương trái tim của một đứa trẻ vì một hư danh!

07. Xin hãy dặn dò con cái, không được tùy tiện ăn những gì người khác cho, không thể đi với người khác sau khi rời khỏi trường, ngoại trừ người thân, ai đến đón cũng không được!

08. Giáo viên không phải là toàn năng, đôi khi, giáo viên cũng cần sự giúp đỡ của cha mẹ, cần sự hợp tác của cha mẹ, đó là bởi vì ảnh hưởng của gia đình đối với trẻ lớn hơn nhiều so với trường mẫu giáo!

09. Khi xung đột nảy sinh trong nhà, chúng ta phải đối mặt vấn đề với thái độ khoan dung, vì suy cho cùng, chúng ta đều vì lợi ích của con cái, và có cùng mục tiêu theo những cách khác nhau. 

10. Nếu trong nhà có khúc mắc thì phải học cách “giao tiếp” tốt với nhau. Giao tiếp là nhịp cầu nối tổ ấm, là lối tắt để tránh mâu thuẫn trong nhà. Vậy nên, có mâu thuẫn thì phải bình tĩnh, ngồi xuống nói chuyện từ tốn. 

Các bậc cha mẹ thân yêu, hãy tin rằng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc mọi trẻ.

Con cái là niềm hy vọng của gia đình, là tương lai của dòng họ, là sự tiếp nối huyết thống của cha mẹ, nhưng cũng là trách nhiệm của chúng tôi. Mặc dù chúng ta chăm sóc trẻ em vì những lý do khác nhau, mục tiêu là như nhau!

Vì lợi ích của trẻ em, hãy tin tưởng chúng tôi!”

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


trẻ mầm non

Nuôi Dạy Con


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.