Trẻ sơ sinh có 3 biểu hiện này chứng tỏ cơ thể đang thiếu canxi trầm trọng nhưng nhiều bà mẹ không hề hay biết

Nếu thấy trẻ có những dấu hiệu sau đây, các bà mẹ cần phải đưa con đi khám sớm và bổ sung canxi kịp thời nhé.

Vấn đề sức khỏe của trẻ nhỏ là điều mà cha mẹ nào cũng quan tâm, trong đó việc bổ sung canxi là chủ đề hay được đề cập đến. Nhiều gia đình thường trữ viên canxi ở nhà và bổ sung thường xuyên cho trẻ. Tuy nhiên, họ không biết rằng, việc bổ sung canxi một cách mù quáng sẽ làm chậm quá trình phát triển của con. 

Các bác sĩ khuyên rằng, trước tiên bạn nên xem trẻ có bị thiếu canxi hay không. Nếu cơ thể trẻ nhỏ có 3 dấu hiệu này thì có thể là trẻ bị thiếu canxi.

Thức dậy thường xuyên vào ban đêm

Trẻ càng nhỏ thì thời gian ngủ càng phải kéo dài, vì lúc này trẻ đang trong giai đoạn vàng của sự phát triển thể chất. Nhìn chung, giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh. 

Nhưng nếu bé hay thức đêm, ngủ trằn trọc, chất lượng giấc ngủ rất kém, dễ bị nóng tính vào ban đêm và đổ mồ hôi nhiều khi ngủ thì đó là dấu hiệu của việc cơ thể bé đang thiếu hụt canxi. Lúc này, mẹ cần phải bổ sung canxi kịp thời.

Trẻ sơ sinh có 3 biểu hiện này chứng tỏ cơ thể đang thiếu canxi trầm trọng nhưng nhiều bà mẹ không hề hay biết-1

Mọc răng muộn

Trẻ sơ sinh bình thường bắt đầu mọc răng vào khoảng nửa tuổi, một số trẻ thì mọc sớm khi bốn tháng tuổi. Nhưng nếu trẻ 10 tháng tuổi mà chưa mọc răng thì điều cần lưu ý đầu tiên là bé bị thiếu canxi.

Trẻ sơ sinh có 3 biểu hiện này chứng tỏ cơ thể đang thiếu canxi trầm trọng nhưng nhiều bà mẹ không hề hay biết-2

Hói đầu, tóc thưa

Một số trẻ khi mới sinh ra tóc có màu đen và dày, nhưng sau một thời gian tóc bắt đầu thưa, mỏng và vàng, sau đó tình trạng này nặng lên. Thực chất đây là triệu chứng thiếu canxi điển hình nhất là đối với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi.

Thuốc bổ sung canxi hoặc viên uống canxi phù hợp có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi, giúp bé phát triển tốt nhưng trước khi dùng bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ.

Trẻ sơ sinh có 3 biểu hiện này chứng tỏ cơ thể đang thiếu canxi trầm trọng nhưng nhiều bà mẹ không hề hay biết-3


Theo Minh Minh - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.