Trẻ thể trạng yếu, mẹ nên chú ý hơn 4 điều này thì mới có thể nâng cao sức đề kháng một cách hiệu quả

Chế độ sinh hoạt hàng ngày khoa học và hợp lý cũng góp phần nâng cao sức đề kháng cho trẻ và khiến trẻ ít ốm vặt hơn.

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, có nhiều yếu tố tạo nên sức đề kháng của trẻ, một số do yếu tố di truyền, một số do lá lách và dạ dày của trẻ không thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng, thiếu dinh dưỡng... Với những trẻ có thể trạng yếu, mẹ cần chú ý hơn 4 điều này trong sinh hoạt hàng ngày thì mới có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho trẻ và khiến trẻ ít ốm vặt hơn.

Trẻ thể trạng yếu, mẹ nên chú ý hơn 4 điều này thì mới có thể nâng cao sức đề kháng một cách hiệu quả-1

Cách ăn mặc

Trẻ có cơ địa yếu, khả năng miễn dịch kém, một khi môi trường bên ngoài thay đổi sẽ không thể thích nghi kịp, đặc biệt lúc chuyển mùa rất dễ bị ốm. Thời tiết những ngày gần đây nhiệt độ thay đổi nhanh chóng, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, trẻ em có thể trạng yếu phải giữ ấm. Về trang phục, tốt nhất nên chọn quần áo có độ thoáng khí tốt và chất liệu nhẹ, mềm mại cho trẻ, không gây kích ứng da.

Trẻ thể trạng yếu, mẹ nên chú ý hơn 4 điều này thì mới có thể nâng cao sức đề kháng một cách hiệu quả-2

Tập thể dục thường xuyên

Một phần lớn nguyên nhân khiến thể lực của trẻ giảm sút, dễ ốm là do trẻ không tập thể dục thường xuyên. 

Tập thể dục thường xuyên là cách hữu hiệu để tăng cường thể lực và nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Có rất nhiều môn thể thao phù hợp với trẻ hiện nay. Đối với trẻ yếu, cha mẹ có thể cho chạy nhiều hơn, chơi bóng sau bữa tối hoặc chủ nhật đưa trẻ đi leo núi, có thể tăng dung tích phổi và giúp cơ thể trẻ dẻo dai hơn. 

Trẻ thể trạng yếu, mẹ nên chú ý hơn 4 điều này thì mới có thể nâng cao sức đề kháng một cách hiệu quả-3

Cân đối dinh dưỡng

Trẻ thể trạng yếu, mẹ nên chú ý cân đối dinh dưỡng, chú ý đa dạng khẩu phần ăn. Mẹ nên cho trẻ ăn nhiều rau quả tươi, ít ăn đồ cay nóng, hạn chế dầu mỡ. Cũng đừng để trẻ hình thành thói quen xấu là kén ăn bởi điều này sẽ dẫn đến cơ thể trẻ thiếu hụt một số chất dinh dưỡng, khiến thể chất của trẻ đã yếu thì càng yếu đi.

Trẻ thể trạng yếu, mẹ nên chú ý hơn 4 điều này thì mới có thể nâng cao sức đề kháng một cách hiệu quả-4

Vệ sinh 

Đối với những trẻ yếu, mẹ cũng nên chú ý vệ sinh nhà cửa hàng ngày. Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên hàng tuần và làm vệ sinh các góc sẽ tạo nên không gian sống sạch lý tưởng. Khi thời tiết hửng nắng, mẹ hãy đem chăn bông ở nhà và quần áo trẻ ra phơi để diệt vi khuẩn ẩn trên quần áo. 

Ngoài ra, các mẹ cũng cần để con mình hình thành thói quen rửa tay sạch sẽ trước bữa ăn và giảng giải cho con nhiều về tầm quan trọng của vệ sinh cá nhân, điều này cũng giúp nâng cao sức khỏe của trẻ.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.