Trước kỳ thi tuyển sinh đại học, doanh số bán thuốc tránh thai tăng vọt! Cha mẹ sợ hãi, giáo viên nói sự thật

Nhiều cha mẹ có thể chưa từng nghe tới thông tin này: doanh số bán thuốc tránh thai thường tăng vọt trước kỳ thi tuyển sinh đại học. Họ không hiểu kỳ thi tuyển sinh đại học thì có liên quan gì đến các biện pháp tránh thai?

Kiến thức thay đổi số phận, và chìa khóa để thay đổi số phận của đa số người trẻ chính là kỳ thi tuyển sinh đại học.

Kỳ thi tuyển sinh đại học quyết định hướng đi tương lai của vô số học sinh, tuy chỉ diễn ra trong hai ngày nhưng hai ngày ngắn ngủi này lại có thể đánh giá quá trình học tập hơn 10 năm của học sinh.

Trước kỳ thi tuyển sinh đại học, doanh số bán thuốc tránh thai tăng vọt! Cha mẹ sợ hãi, giáo viên nói sự thật-1(Ảnh minh họa)

Đặc biệt đối với những học sinh có gia cảnh bình thường thì việc thi vào đại học đặc biệt quan trọng. Các bậc cha mẹ mong muốn con mình có thể đạt học lực loại giỏi, đỗ vào trường đại học loại giỏi, sau này có thể kiếm nhiều tiền hơn.

Nhiều cha mẹ có thể chưa từng nghe tới thông tin này: doanh số bán thuốc tránh thai thường tăng vọt trước kỳ thi tuyển sinh đại học. Họ không hiểu kỳ thi tuyển sinh đại học thì có liên quan gì đến các biện pháp tránh thai? Một số phụ huynh nghe xong có thể hiểu lầm, có phần sợ hãi cho đến khi giáo viên nói sự thật. 

Trước kỳ thi tuyển sinh đại học, doanh số bán thuốc tránh thai tăng vọt! Cha mẹ sợ hãi, giáo viên nói sự thật-2(Ảnh minh họa)

Trước đây từng có câu chuyện râm ran trên mạng xã hội thế này: Một cô gái luôn đạt điểm xuất sắc trong học tập, nhưng một lần mẹ em nhìn thấy viên thuốc tránh thai trong phòng con khi đang dọn dẹp.

Điều này như sét đột nhiên đánh trúng đầu người mẹ, chị không bao giờ tưởng tượng rằng con gái mình, đứa trẻ luôn cư xử đúng mực, lại lén lút uống thuốc tránh thai.

Người mẹ này vì nghĩ đến chuyện con đang tập trung ôn thi đại học, không làm ảnh hưởng đến tâm trạng của con trong thời điểm quan trọng nên gác lại chuyện trên. Chị chưa nói chuyện với con gái vội mà một mình đến gặp giáo chủ nhiệm của con để hỏi thăm xem cô có biết gì thêm về tình trạng con gái mình không.

Sau khi hiểu rõ sự việc, cô giáo đã xoa dịu cảm xúc của phụ huynh, rồi miễn cưỡng nói ra sự thật. Người mẹ cũng chỉ biết im lặng sau khi nghe, cảm thấy rất thương cho con gái mình.

Đối với các bạn gái, khi trưởng thành cơ thể phải trải qua một “biến cố” lớn, đó là kỳ kinh nguyệt. Khi đến kỳ kinh nguyệt, mỗi cô gái có phản ứng cơ thể khác nhau.

Một số cô gái khi đến kỳ kinh nguyệt thậm chí không thể đi lại được, chỉ có thể nằm một chỗ, không dám cử động; có người tâm trạng trở nên tồi tệ, dễ bức xúc, cáu bẳn, thậm chí thấy tủi thân… Nếu ở trong tình trạng cơ thể tiêu cực, dù có học hành chăm chỉ đến mấy, cũng khó có thể thi tốt. 

Trước kỳ thi tuyển sinh đại học, doanh số bán thuốc tránh thai tăng vọt! Cha mẹ sợ hãi, giáo viên nói sự thật-3(Ảnh minh họa)

Như đã nói ở trên, kỳ thi vào đại học là một bước ngoặt của cuộc đời học sinh, không có gì để mất nên nhiều nữ sinh đã chọn uống thuốc tránh thai để trì hoãn kỳ kinh, tránh ảnh hưởng đến thi cử. 

Nhưng tác dụng phụ của việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn rất lớn, nếu uống 3 lần/năm sẽ dễ dẫn đến tác dụng phụ như rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, rong kinh, nhức đầu, hoa mắt chóng mặt và buồn nôn,  giảm estrogen… ; lạm dụng còn có nguy cơ vô sinh. Do đó, nếu thực sự muốn uống để tránh kỳ kinh trong giai đoạn thi đại học, các chuyên gia khuyên các nữ sinh nên uống trước một tuần, nếu không sẽ không hiệu quả, lâu lâu uống một lần sẽ không có tác dụng phụ lớn.

Trước kỳ thi tuyển sinh đại học, học sinh phải chịu rất nhiều áp lực, và vai trò của phụ huynh là rất cần thiết. 

Mỗi học sinh có tình trạng khác nhau, có người rất phấn khích, có người thì rối loạn nội tiết, có người thì mất ngủ cả đêm… lúc này, vai trò của cha mẹ được thể hiện. Cha mẹ có thể áp dụng những phương pháp sau để giải tỏa cảm xúc cho trẻ:

Đầu tiên: kết hợp các món ăn đạt cân bằng dinh dưỡng

Trước kỳ thi tuyển sinh đại học, doanh số bán thuốc tránh thai tăng vọt! Cha mẹ sợ hãi, giáo viên nói sự thật-4(Ảnh minh họa)

Trước thềm kỳ thi tuyển sinh đại học, nhiều thí sinh sẽ ăn quá nhiều hoặc chán ăn, lúc này các bậc phụ huynh cần chú ý đến việc kết hợp thức ăn, cuối cùng là ăn nhạt và đủ dinh dưỡng để đảm bảo lượng vitamin và chất đạm hàng ngày.

Tránh thức ăn gây khó chịu vào đêm trước ngày thi tuyển sinh đại học và buổi sáng để ngăn ngừa tiêu chảy.

Thứ hai: Âm nhạc nhẹ, kết hợp với hấp thụ oxy

Dưới áp lực của kỳ thi tuyển sinh đại học và khối lượng kiến ​​thức khổng lồ mà đã dung nạp, các thí sinh thường cảm thấy bộ não của mình không đủ lớn để ghi nhớ tất cả.

Trước kỳ thi tuyển sinh đại học, doanh số bán thuốc tránh thai tăng vọt! Cha mẹ sợ hãi, giáo viên nói sự thật-5(Ảnh minh họa)

Lúc này, cha mẹ có thể mua ống thở oxy, khi cảm thấy não trẻ không đủ khả năng làm bài kiểm tra thì có thể cho trẻ thở oxy, cho trẻ nghe nhạc nhẹ, giúp xoa dịu não bộ. Hãy để tâm trí của trẻ được nghỉ ngơi đầy đủ. Nhưng không nên lạm dụng quá nhiều mà chỉ cần một lượng vừa đủ.

***

Uống thuốc tránh thai đúng là có thể làm chậm kinh, nhưng dù sao thuốc là thuốc, nếu không phải bác sĩ kê đơn thì tốt nhất không tự ý dùng.

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


thi đại học

thuốc tránh thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.