Từ việc Hòa Minzy khoe bụng rạn: Khoe ảnh chân thực có phải là hy sinh hay gây nên sự ám ảnh, sợ hãi?

Bên cạnh sự đồng cảm và xót xa thì có một số người lại phản đối việc Hòa Minzy khoe bụng rạn như vậy.

Từng giấu nhẹm chuyện mang thai và sinh con nhưng kể từ sau khi công khai diện mạo của quý tử, Hòa Minzy lại khá cởi mở và chăm chỉ chia sẻ câu chuyện nuôi dạy con của mình. Không chỉ vậy, mới đây việc bà mẹ 1 con không ngại ngần khoe cận cảnh vòng 2 lúc mang bầu với những vết rạn da chằng chịt đầy vết nứt và chảy máu lại khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên. Là một ca sĩ nổi tiếng, việc công khai hình ảnh cơ thể sau sinh như vậy vốn không phải là điều dễ dàng. 

Nữ ca sĩ chia sẻ việc cô quyết định chia sẻ những hình ảnh này là vì muốn lan tỏa thông điệp yêu thương chính mình tới các mẹ bỉm sữa khác cũng phải đối mặt với những vết rạn sau khi sinh. Hòa Minzy bị cơ địa da mỏng, dù đã sử dụng rất nhiều cách khác nhau từ bôi kem đến thoa dầu dưỡng, từ các hãng bình dân đến cao cấp... nhưng đến những tháng cuối thai kỳ, cơ thể vẫn bị thay đổi đột ngột như vậy. 

Bà mẹ 1 con cho rằng nhiều mẹ bỉm đang rất tự ti về những vết rạn này trên cơ thể nên muốn gửi lời động viên đến họ, điều quan trọng nhất vẫn là em bé chào đời khỏe mạnh, đáng yêu. Hiện tại bé Bo đã 2 tuổi nhưng những vết rạn này trên cơ thể Hòa Minzy vẫn không biến mất, chỉ mờ đi một chút và có thể sẽ theo nữ ca sĩ rất lâu sau này nữa. 

Những tâm sự của Hòa Minzy đã khiến cho rất nhiều fan ngỡ ngàng, không ngờ phía sau một nữ ca sĩ có vóc dáng bé nhỏ lại là những hình ảnh chân thực đến ngạc nhiên. Bên cạnh đó, mạng xã hội lại nổ ra những ý kiến trái chiều, trong khi rất nhiều người ca ngợi sự hy sinh thầm lặng của những bà mẹ thì một số khác lại cho rằng khái niệm hy sinh như vậy đã trở nên cũ kỹ rồi. 

Từ việc Hòa Minzy khoe bụng rạn: Khoe ảnh chân thực có phải là hy sinh hay gây nên sự ám ảnh, sợ hãi?-1

Từ việc Hòa Minzy khoe bụng rạn: Khoe ảnh chân thực có phải là hy sinh hay gây nên sự ám ảnh, sợ hãi?-2

Từ việc Hòa Minzy khoe bụng rạn: Khoe ảnh chân thực có phải là hy sinh hay gây nên sự ám ảnh, sợ hãi?-3

Từ việc Hòa Minzy khoe bụng rạn: Khoe ảnh chân thực có phải là hy sinh hay gây nên sự ám ảnh, sợ hãi?-4

Hình ảnh chiếc bụng rạn khi bầu của Hòa Minzy khiến ai cũng xót xa. 

Không nhất thiết phải khoe những hình ảnh tiêu cực như vậy

Khi những hình ảnh các vết rạn chằng chịt, thâm đen được chia sẻ khắp facebook thì một số người lại cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy chúng. Có chị em truyền tai nhau thôi đừng lấy chồng, đừng đẻ nữa vì khi có con không chỉ vòng 2 mà cả cơ thể và sức khỏe của người phụ nữ đều bị thay đổi, xuống cấp, mà những vết rạn này chỉ là một trong số hàng nghìn vấn đề các mẹ bỉm phải đối mặt. 

Lại có người cho rằng việc kể công, khoe những hình ảnh như vậy là điều không cần thiết. Bởi một khi đã chấp nhận yếu đi, xấu xí, sập sệ, đánh đổi tuổi thanh xuân để có con thì điều người mẹ mong mỏi nhất là đứa con sinh ra lành lặn, khỏe mạnh, còn những hình ảnh như vậy thì nên giấu đi. Thay vì khoe bụng rạn, khoe đau đẻ, khỏe mệt mỏi và một nghìn nỗi khổ sở khác thì hãy cố gắng làm đẹp bằng cách ăn mặc, luyện tập thể dục thể thao, hưởng thụ cuộc sống chứ đừng lấy đó làm tự ti, biến nó trở thành điểm yếu của bản thân. 

Những người này cho rằng việc khoe hình ảnh chân thực đến đáng sợ như thế này sẽ gây nên sự ám ảnh, sợ hãi với mọi người. Là người của công chúng thì phải để ý hơn trong việc giữ gìn hình ảnh của bản thân. Nếu khoe cũng là nên khoe điều tích cực, vui vẻ, ví dụ như có rạn nhưng 2 năm sau đã đỡ hơn rồi, hoặc là những mẹ không bị rạn thì khoe ra để mọi người có thêm động lực. Một số người thừa nhận họ không chỉ sợ hãi mà còn không muốn nghĩ tới việc lấy chồng hay có con nữa, hoặc các mẹ cũng bị rạn như vậy càng thêm tự ti về cơ thể mình. 

Từ việc Hòa Minzy khoe bụng rạn: Khoe ảnh chân thực có phải là hy sinh hay gây nên sự ám ảnh, sợ hãi?-5

Một số ý kiến trái chiều về việc khoe bụng rạn của Hòa Minzy

Sự hy sinh thầm lặng của người mẹ, không điều gì có thể đánh đổi

Thế nhưng Hòa Minzy cũng chia sẻ rằng cô không hề buồn hay tự ti mà cảm thấy vô cùng hạnh phúc với mọi thứ sau khi có con. Quan trọng nhất là em bé Bo khỏe mạnh, thông minh và người chồng thiếu gia cũng trân trọng sự hy sinh thiêng liêng của vợ. Dẫu biết rằng sẽ có nhiều ý kiến trái chiều nhưng Hòa Minzy vẫn quyết định chia sẻ vì muốn các chị em bỉm sữa sẻ tự tin hơn "có con bé ca sĩ nổi tiếng nó cũng giống mình thì việc gì mà phải buồn". 

Quan trọng hơn là bà mẹ 1 con mong những chị em có ý định bầu bí hoặc đang mang thai sẽ cẩn thận chăm sóc da bụng hơn để hạn chế việc bị rạn. Cô mong các mẹ bỉm dù có hay không những khuyết điểm trên cơ thể thì vẫn luôn rạng ngời và tự tin vì chỉ cần tự tin là đã đẹp 50% rồi. 

Dưới phần bình luận, rất nhiều mẹ bầu lần đầu chia sẻ hình ảnh chiếc bụng rạn chằng chịt của mình. Xấu hổ có, buồn bã có, tự ti có nhưng trên tất cả là tình yêu thương dành cho con, vì con mà mẹ có thể làm mọi việc. Nhiều mẹ bỉm gửi lời cảm ơn đến Hòa Minzy vì giúp họ cảm thấy trân trọng và tự tin hơn với những khuyết điểm trên cơ thể của mình. 

Các ông chồng và những người khác cũng giật mình trước những khoảnh khắc này, cảm thấy thương vợ , thương những người phụ nữ đã làm mẹ, thầm trân trọng và biết ơn các chị em đã chấp nhận đánh đổi cơ thể lẫn sức khỏe để sinh con. Bên cạnh đó, rất nhiều hot mom của showbiz Việt cũng tỏ ra bất ngờ và tỏ ra đồng cảm với Hòa Minzy. Dù là người nổi tiếng hay người bình thường thì khi đã làm mẹ đều giống nhau, không ai được ưu ái hơn, chỉ là cơ địa ai tốt hơn thôi. Vết rạn là minh chứng cho tình yêu của các mẹ dành cho con mình. 

Từ việc Hòa Minzy khoe bụng rạn: Khoe ảnh chân thực có phải là hy sinh hay gây nên sự ám ảnh, sợ hãi?-6

Từ việc Hòa Minzy khoe bụng rạn: Khoe ảnh chân thực có phải là hy sinh hay gây nên sự ám ảnh, sợ hãi?-7

Từ việc Hòa Minzy khoe bụng rạn: Khoe ảnh chân thực có phải là hy sinh hay gây nên sự ám ảnh, sợ hãi?-8

Từ việc Hòa Minzy khoe bụng rạn: Khoe ảnh chân thực có phải là hy sinh hay gây nên sự ám ảnh, sợ hãi?-9

Từ việc Hòa Minzy khoe bụng rạn: Khoe ảnh chân thực có phải là hy sinh hay gây nên sự ám ảnh, sợ hãi?-10

Từ việc Hòa Minzy khoe bụng rạn: Khoe ảnh chân thực có phải là hy sinh hay gây nên sự ám ảnh, sợ hãi?-11

Rất nhiều những lời động viên được gửi tới Hòa Minzy

Hơn hết vẫn là yêu thương chính mình, chấp nhận mình hoàn toàn 

Yêu thương chính mình không có nghĩa chỉ là nuông chiều cảm xúc thỏa mãn cái tôi, đắp lên cho mình vẻ hào nhoáng bên ngoài, mà đơn giản là ôm được tất cả những khuyết điểm của mình, thông cảm và không phán xét chính mình.

 Dấu hiệu để cho thấy rằng bạn thực sự yêu thương chính mình là khi bạn dũng cảm trong suy nghĩ và hành động, bạn không cảm thấy sợ những lời nhận xét, đánh giá từ những người xung quanh.

Theo Nhịp Sống Việt


Hòa Minzy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.