Từng cố luyện Easy cho 4 con nhưng MC Minh Trang thất bại hoàn toàn, lý do khiến nhiều mẹ cảm thán "y như mình"

Luyện ngủ theo phương pháp Easy sẽ giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ ngon và an toàn của trẻ, nhưng để con ngủ riêng thành công thì không phải bà mẹ nào cũng làm được.

Không chỉ nổi tiếng là một MC tài năng trên sóng truyền hình, Minh Trang còn nhận được rất nhiều tình cảm và sự yêu mến từ mọi người bởi cô là một người mẹ vô cùng tuyệt vời. 4 bạn nhỏ Daisy, Bánh Mì, Bơ, Ruốc luôn rất độc lập, tự giác và cực kỳ đáng yêu.

Chỉn chu, khéo léo, luôn cập nhật các công nghệ và phương pháp nuôi con khoa học, hiện đại nhất nhưng MC Minh Trang cũng phải thừa nhận hoàn toàn thất bại trong việc luyện ngủ cho con. Cho đến hiện tại, các em bé vẫn chưa ngủ riêng, và lý do cô đưa ra được rất nhiều bà mẹ đồng tình.

"Daisy hồi 3 tuổi đã tự giác lên giường và tự ngủ ở phòng riêng, sau gần nửa năm mình áp dụng đủ phương pháp. Lúc đó là mình đang có bầu bạn Bánh Mì. Phải luyện được cho chị tự ngủ, ngủ riêng thì mẹ mới có thời gian chăm em và chị cũng không bị ảnh hưởng giấc ngủ - mình đã nghĩ như vậy, và lấy đó làm quyết tâm, động lực. Bánh Mì theo Easy từ đầu, lúc mới sinh là đều ngủ cũi riêng, những tháng đầu sau sinh, cũi sẽ kê sát giường của bố mẹ để mẹ tiện cho bú đêm.

Tới 1 tuổi thì Mì chuyển qua ngủ phòng riêng. Được vài tháng thì ốm 1 trận, cả bố lẫn mẹ đều không tải nổi 1 đêm dậy chục lần để kiểm tra con, rồi canh nhiệt độ, canh con nôn trớ, nên lại bốc con vào nằm cùng. Hết ốm thì cũng vừa kịp quen ngủ với bố mẹ, lại chỉ muốn ngủ cùng bố mẹ thôi. Mẹ lại mủi lòng trước đôi mắt to tròn ầng ậc nước nhưng cố kìm lại không dám để nước mắt lăn thành giọt... đành cho ngủ cùng ít hôm rồi nghĩ sẽ luyện lại sau.

Từng cố luyện Easy cho 4 con nhưng MC Minh Trang thất bại hoàn toàn, lý do khiến nhiều mẹ cảm thán y như mình-1

Chị Daisy thấy em được ngủ cùng bố mẹ, lại cùng bắt đầu lân la mang chăn gối sang ngủ cùng em. Hồi đó mình ở nhà thuê, giường chỉ 1,6m nên 2 bạn sang nằm thì bố sẽ phải bắn xuống sàn hoặc ra salon tá túc. Lại đành luyện lại bằng cách để 2 chị em ngủ cùng nhau trong phòng chị Daisy. Mẹ sẽ hát ru hoặc kể chuyện trước khi đi ngủ (trong khi tắt điện tối), rồi ngồi cạnh hoặc nằm cùng chờ tới khi các bạn ngủ xong mẹ sẽ chuồn.

Thi thoảng giữa đêm Bánh Mì tỉnh giấc vẫn lại lượn sang phòng bố mẹ nằm cùng. Nhiều lúc dậy đi vệ sinh trong đêm, mình giật bắn người vì quờ quờ tay sang bên cạnh thấy có con nằm ngay đấy. Nhưng cảm giác ngắm nhìn con ngủ ngon lành bên cạnh, gương mặt toát lên sự yên tâm và thoải mái toàn phần, tay còn quàng chân mẹ ôm chặt, người làm mẹ thật chẳng nỡ đánh thức hay bế con lại phòng…

Chồng mình gọi đây là tự ngủ kiểu "giả cầy", nhưng ít nhất mình thấy con được mỉm cười và yên tâm đi vào giấc ngủ, chứ không căng thẳng hay ngủ trong nước mắt.

Từng cố luyện Easy cho 4 con nhưng MC Minh Trang thất bại hoàn toàn, lý do khiến nhiều mẹ cảm thán y như mình-2

Và thế là kiểu tự ngủ "giả cầy" này đã theo nhà mình suốt 6-7 năm nay. Giờ Daisy, Bánh Mì lớn hơn nhiều rồi, 2 chị em ngủ cùng phòng và tự đi ngủ thật sự mà không cần mẹ ru. Bơ, Ruốc vẫn còn bé bỏng, nên mình gom 2 bạn ấy vào 1 phòng và mình sẽ ru, nằm cùng tới khi ngủ say rồi mình rút. Mình thống nhất với các con, là mẹ sẽ ru để các con ngủ rồi mẹ sẽ phải dậy để con làm việc nhà vì người lớn không cần ngủ nhiều như trẻ con, và người lớn còn rất nhiều việc khác phải làm, các con sẽ tự ngủ tới sáng. Các bạn hiểu, đồng ý và nhất trí (dù nửa đêm tỉnh giấc vẫn lại mò sang phòng bố mẹ ngủ tiếp).

Mình thường nằm cạnh khoảng 30 phút, hôm nào cá biệt thì 1 tiếng là các bạn ngủ say tít thò lò, lúc ấy là khoảng 9h-9h30 tối. Mình vẫn còn nhiều gian để dọn dẹp nhà, làm việc thêm hoặc dành thời gian chăm sóc bản thân và 2 vợ chồng có thời gian riêng tư cho nhau. Mỗi tội nhiều hôm mệt quá, nằm ru con xong ngủ luôn đến sáng. Hoặc định chỉ nằm chờ con ngủ thôi nhưng lại ngủ 1 giấc đến 1-2h sáng, tỉnh rồi chẳng ngủ lại được, lọ mọ làm việc nọ việc kia tới hôm sau người mệt nhừ cả ngày cứ uể oải không làm được việc gì.

Nhưng bù lại tất cả, là sự bình yên trong tâm trí của cả con lẫn cha mẹ để con có thể đi vào giấc ngủ thật nhẹ nhõm và bình yên… dù thất bại hoàn toàn trong việc luyện con tự ngủ riêng. Nhìn sang các gia đình con cái cứ chuông kêu là chào tạm biệt bố mẹ tự vào phòng, lên giường, tự đóng cửa phòng, tự ngủ, mình lại tự nghĩ rằng "đằng nào chúng nó lớn lên sẽ tự khắc ngủ riêng được hết, có ai vì không có mẹ ru ngủ mà không đi du học hay không chịu lấy chồng đâu".

Từng cố luyện Easy cho 4 con nhưng MC Minh Trang thất bại hoàn toàn, lý do khiến nhiều mẹ cảm thán y như mình-3

Mình đã tự nhận ra rằng, đôi khi nguyên tắc hay phương pháp là thứ mang tính tham khảo. Và biết cách tặc lưỡi khi cần là cả một nghệ thuật giúp mình có thể sống thảnh thơi", Minh Trang tâm sự.

Quan điểm và câu chuyện của nữ MC khiến nhiều bà mẹ không khỏi thốt lên: "Em cứ tưởng chị đang miêu tả nhà em", "Cứ nghĩ mỗi mình thất bại, may có chị Minh Trang nữa rồi", "Cũng không biết là mẹ cần con hay con cần mẹ, nhà em không được ôm con là không thể nào ngủ ngon nổi", "Nghiện con lắm, không nỡ để con rời xa, rồi tới khi lớn chúng cũng không thích ngủ cùng bố mẹ nữa đâu mà"...

Dù luyện con theo phương pháp nào, quan trọng nhất là mẹ và con cùng hạnh phúc

Bên cạnh đó, Minh Trang cũng chia sẻ thêm: "Mình phải thừa nhận là áp dụng Easy cho 1 năm đầu tiên của các bạn nhỏ nhà mình thực sự cứu mình rất nhiều luôn. Easy không có nghĩa là bỏ mặc con, ép con đâu ạ, mình thấy đây là phương pháp tạo cho con có thói quen sinh hoạt khoa học, nhịp nhàng và hợp lý với lịch trình của cả bố mẹ nữa. Nếu luyện được con tự ngủ 1 mình thì càng tốt, mà ngủ cùng bố mẹ thì vẫn cứ Easy được.

Đúng là phải thừa nhận rằng việc luyện cho con ngủ riêng là nhu cầu của bố mẹ hơn là nhu cầu của con. Bố mẹ vì muốn có thời gian rảnh buổi tối, có khoảng không riêng tư với nhau, có thể tranh thủ làm việc việc nhà, việc cơ quan, giải trí hoặc chăm sóc cho bản thân... Thực ra những nhu cầu đó cũng chính đáng, không có gì sai cả, cơ mà đều là những nhu cầu của bố mẹ, trong khi nhu cầu của con là được ngủ có bố mẹ nằm cạnh".

Easy là một phương pháp luyện ngủ cực kỳ hữu ích với nhiều gia đình, tuy nhiên việc áp dụng nó cần đúng thời điểm, đúng phương pháp để đem lại hiệu quả tốt nhất. Trong trường hợp dù đã cố gắng nhưng vẫn thất bại vì Easy, đó cũng là lẽ bình thường, người mẹ không nên cảm thấy quá áp lực với điều đó.

Dù có áp dụng phương pháp gì thì điều quan trọng nhất là cả mẹ và con đều cảm thấy an toàn, vui vẻ và hạnh phúc.

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/tung-co-luyen-easy-cho-4-con-nhung-mc-minh-trang-that-bai-hoan-toan-ly-do-khien-nhieu-me-cam-than-y-nhu-minh-193230925103722232.htm

MC Minh Trang

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.