Vì sao cặp học sinh tiểu học Nhật Bản có giá hơn 30 triệu VNĐ? Bí ẩn bên trong đáng kinh ngạc, thời điểm mấu chốt có thể biến thành vật cứu thân

Cặp học sinh tiểu học Nhật Bản hay các mẹ quen gọi là cặp chống gù Nhật Bản có giá rất đắt đỏ. Tuy nhiên chiếc cặp này không chỉ có một chức năng chống gù như chúng ta biết.

Những ai đã xem "Nhóc Maruko" đều không còn xa lạ với chiếc cặp màu đỏ của cô bé này. Chiếc cặp vuông vắn trông rất tinh tế và dễ thương.

Vì sao cặp học sinh tiểu học Nhật Bản có giá hơn 30 triệu VNĐ? Bí ẩn bên trong đáng kinh ngạc, thời điểm mấu chốt có thể biến thành vật cứu thân-1

Trên thực tế, đối với học sinh tiểu học Nhật Bản, cặp sách là vật dụng rất quan trọng. Nó không chỉ là hiện thân cho đời sống học đường của các em, mà còn ẩn chứa những bí mật bên trong, đôi khi chúng còn có thể được biến thành vật cứu thân cho trẻ vào những thời điểm quan trọng!

Vì sao cặp học sinh tiểu học Nhật Bản có giá hơn 30 triệu VNĐ? Bí ẩn bên trong đáng kinh ngạc, thời điểm mấu chốt có thể biến thành vật cứu thân-2

Giá trung bình của cặp học sinh Nhật Bản chính hãng, không phải loại trôi nổi trên thị trường Việt Nam là khoảng trên dưới 10 triệu VNĐ, những chiếc cặp tốt hơn có giá 20 - 40 triệu. So với giá cặp học sinh ở Việt Nam, cặp học sinh ở Nhật Bản có giá trên trời. Vì sao cặp học sinh tiểu học Nhật Bản lại có giá đắt đỏ như vậy? Những bí ẩn chứa đựng bên trong nó là gì?

Vì sao cặp học sinh tiểu học Nhật Bản có giá hơn 30 triệu VNĐ? Bí ẩn bên trong đáng kinh ngạc, thời điểm mấu chốt có thể biến thành vật cứu thân-3

Chất lượng cặp sách

1. Thời hạn sử dụng cặp

Cặp học sinh Nhật Bản có thời hạn sử dụng, trẻ em có thể mang theo ít nhất 6 năm, nghĩa là trẻ có thể dùng cho đến hết bậc tiểu học.

Cặp học sinh Nhật Bản về cơ bản được làm thủ công bởi các bậc thầy. Để làm một chiếc cặp này, cần 150 loại nguyên liệu và khoảng 300 quy trình. Do đó, giá nhân công cũng không hề rẻ!

Vì sao cặp học sinh tiểu học Nhật Bản có giá hơn 30 triệu VNĐ? Bí ẩn bên trong đáng kinh ngạc, thời điểm mấu chốt có thể biến thành vật cứu thân-4

Những năm gần đây, cặp học sinh Nhật Bản bắt đầu được sản xuất bằng máy móc, nhưng máy móc chỉ là vật vô tri vô giác nên nếu so sánh thì nhân công đắt hơn máy móc.

2. Chất liệu của cặp

Ban đầu cặp học sinh tiểu học được làm bằng da thật nhưng vì quá nặng, sẽ không tốt cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ, dễ làm cong cột sống của trẻ.

Vì vậy, các nhà sản xuất đã bắt tay vào nghiên cứu chất liệu để thay thế da thuộc, một loại da nhân tạo đặc biệt, giá thành không hề rẻ. Các sản phẩm kim loại trên cặp học sinh đều được thay thế bằng nhôm nên trọng lượng sẽ giảm đi.

3. Độ thoải mái

Vì sao cặp học sinh tiểu học Nhật Bản có giá hơn 30 triệu VNĐ? Bí ẩn bên trong đáng kinh ngạc, thời điểm mấu chốt có thể biến thành vật cứu thân-5

Cặp học sinh Nhật Bản hoàn toàn coi trọng sự phát triển thể chất của trẻ, thiết kế quai đeo và lưng cặp hoàn toàn có thể vừa vặn với lưng của trẻ nên sẽ rất thoải mái khi mang!

Công dụng của cặp sách

1) Bảo vệ sự an toàn của trẻ em

Trẻ em ở Nhật Bản rất độc lập, chúng tự xách ba lô lên đi học và về nhà nên cặp đi học sẽ có thiết kế để bảo vệ an toàn cho trẻ, ví dụ như khi trẻ không may bị ngã về phía sau thì chiếc cặp có độ mềm dẻo và đàn hồi tốt, có thể bảo vệ trẻ. Đầu trẻ sẽ không bị thương.

Xung quanh cặp học sinh có dải phản quang để khi đi có thể thu hút sự chú ý của các lái xe.

Vì sao cặp học sinh tiểu học Nhật Bản có giá hơn 30 triệu VNĐ? Bí ẩn bên trong đáng kinh ngạc, thời điểm mấu chốt có thể biến thành vật cứu thân-6

2) Định vị đứa trẻ

Mỗi chiếc cặp sách của học sinh tiểu học Nhật Bản đều được lắp đặt hệ thống định vị miễn phí, nếu bé gặp kẻ xấu hoặc gặp tai nạn thì có thể bấm nút, phụ huynh, nhà trường và bộ phận an ninh sẽ biết được. Điều này rất hữu ích để đối phó với những kẻ có ý đồ xấu với trẻ.

3) Vật cứu thân

Vì Nhật Bản là quốc gia dễ xảy ra động đất và sóng thần nên cặp sách của học sinh tiểu học có chức năng tự vệ.

Vì sao cặp học sinh tiểu học Nhật Bản có giá hơn 30 triệu VNĐ? Bí ẩn bên trong đáng kinh ngạc, thời điểm mấu chốt có thể biến thành vật cứu thân-7

Khi có động đất, trẻ em có thể sử dụng cặp sách (có tấm thép phía sau cặp) để bảo vệ đầu, khi rơi xuống nước, cặp sách (phao) có thể làm trẻ nổi trên mặt nước.

4) Sách vở sẽ không bị biến dạng

Cặp học sinh Nhật Bản hình vuông nên khi trẻ bỏ sách vở, giấy kiểm tra… vào, cặp sẽ không bị biến dạng, bị gập. Đây thực sự là “cứu cánh” cho những người mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế!

Vì sao cặp học sinh tiểu học Nhật Bản có giá hơn 30 triệu VNĐ? Bí ẩn bên trong đáng kinh ngạc, thời điểm mấu chốt có thể biến thành vật cứu thân-8

Vì sao cặp học sinh tiểu học Nhật Bản có giá hơn 30 triệu VNĐ? Bí ẩn bên trong đáng kinh ngạc, thời điểm mấu chốt có thể biến thành vật cứu thân-9

Cặp học sinh Nhật Bản có phù hợp với học sinh tiểu học Việt Nam không?

Các chức năng của cặp học sinh tiểu học Nhật Bản thực sự tốt, nhưng liệu chúng có phù hợp với học sinh tiểu học Việt Nam không? Thực ra tôi nghĩ chưa chắc đã phù hợp.

1. Cặp sách quá nặng

Cặp học sinh tiểu học Nhật Bản có khả năng chống động đất, vì vậy một tấm thép được đặt bên trong, làm tăng trọng lượng của chúng một cách tuyến tính.

Các chuyên gia khuyến nghị, trọng lượng của cặp không được vượt quá 10% trọng lượng cơ thể của trẻ trước khi trẻ 12 tuổi; sau 12 tuổi, trọng lượng của cặp không được vượt quá 15% trọng lượng của chính trẻ.

Sách vở mà học sinh Việt Nam mang trên lưng hàng ngày đã đủ nặng, cộng thêm cặp sách nặng như vậy sẽ không tốt cho cột sống của trẻ. Sức chứa của cặp sách Nhật cũng không lớn.

Vì sao cặp học sinh tiểu học Nhật Bản có giá hơn 30 triệu VNĐ? Bí ẩn bên trong đáng kinh ngạc, thời điểm mấu chốt có thể biến thành vật cứu thân-10

2 Chức năng không thực tế

Hệ thống định vị dành cho học sinh tiểu học Nhật Bản được sử dụng cùng với các phương tiện công cộng khác ở Nhật Bản. Nếu trẻ mang cặp học sinh Nhật Bản ở Việt Nam, thiết bị định vị có thể không hoạt động tốt.

Đối với chức năng chống động đất, Việt nam không phải là nước có nhiều động đất, đi học ở thành phố ngày nào cũng có phụ huynh đưa đón, đứa trẻ cũng có thể không bị rơi xuống nước nên so với ở Nhật Bản, chức năng rất thiết thực này lại không thực tế ở Việt Nam.

Trên thực tế, ý tưởng thiết kế và hướng phát triển của học sinh tiểu học Nhật Bản là điều đáng học hỏi. Chúng ta cũng có thể chế tạo ra những chiếc cặp phù hợp với thực trạng học sinh nước ta.

Bạn muốn thêm tính năng nào nhất vào cặp sách của con mình?

Theo V.A - Vietnamnet.vn


cặp chống gù


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.