Vợ chồng Cường Đô La - Đàm Thu Trang tiết lộ tên thật của con gái, ý nghĩa cực kì đặc biệt

Tên thật của Suchin khiến nhiều người tò mò suốt 1 năm qua, đến giờ mới được tiết lộ đây.

Mới đây, Cường Đô La và Đàm Thu Trang đã tổ chức tiệc sinh nhật 1 tuổi cho con gái. Do tình hình dịch căng thẳng cộng thêm việc giãn cách xã hội nên bữa tiệc được chính tay "ông bố quốc dân" cùng bà xã chuẩn bị và trang trí. 

Đặc biệt đúng dịp này, vợ chồng "doanh nhân phố núi" đã tiết lộ tên thật của con gái cưng. Bé Suchin được bố mẹ lựa chọn cho cái tên cực đẹp mà lại ý nghĩa: Tuệ San. 

Vợ chồng Cường Đô La - Đàm Thu Trang tiết lộ tên thật của con gái, ý nghĩa cực kì đặc biệt-1

Bé Suchin có tên thật là Tuệ San. 

Tuệ San có ý nghĩa chỉ một cô gái hiền dịu, thông minh, tương lai sẽ thành công rực rỡ. Ngoài ra Tuệ San cũng có nghĩa là dịu dàng, thanh cao, cốt cách hơn người.

Chắc hẳn khi đặt cho con cái tên này, Cường Đô La cùng vợ đã tìm hiểu, nghiên cứu rất kỹ, chọn cho con một cái tên hay, mong cho con một tương lai tốt đẹp.

Bên cạnh đó, mọi người cũng dành rất nhiều lời khen cho vẻ xinh đẹp của bé Suchin. 

Những lưu ý khi đặt tên cho con gái 
- Tránh cách đặt tên con cái trùng với tên của ông bà tổ tiên, người thân, họ hàng gần, đặc biệt là những người đã khuất... Theo truyền thống văn hóa Việt Nam, đặt tên người ở vai vế nhỏ trùng với tên của người có vai vế lớn hơn là phạm húy, không tốt.

- Khi chọn tên hay cho con, gia đình cha mẹ cần thử tất cả các trường hợp nói lóng, nói lái lại của tên được chọn. Để đảm bảo người xấu sau này không thể dùng tên này nói lái hoặc xuyên tạc ý nghĩa cái tên mà gia đình đã mất nhiều công sức lựa chọn.

- Không nên đặt những cái tên khó phát âm hay cùng là thanh nặng bởi nó không chỉ tạo cảm giác trì trệ, nặng nề mà theo quan niệm dân gian, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến hậu vận về sau của trẻ nhỏ.

- Không nên đặt tên cho con gái mà dễ gây nhầm lẫn, khó phân biệt nam nữ.

- Các tên gọi mang tính thời cuộc chính trị, mang màu sắc chính trị xã hội cũng nên tránh.

- Không nên đặt tên theo cảm xúc nhất thời của gia đình khi chưa nghĩ ra được tên chính.

- Về mặt pháp luật, bố mẹ cũng nên nhớ là tên của con phải được đặt bằng tiếng Việt hoặc tiếng dân tộc khác của Việt Nam, không đặt tên của con bằng số hay bằng một ký tự mà không phải là chữ. Ngoài ra cũng không nên đặt những tên quá dài, nhiều âm tiết, khó sử dụng. Đặt tên cho con phải phù hợp với pháp luật và yêu cầu giữ gìn bản sắc dân tộc, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của Việt Nam, không được xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc trái với các nguyên tắc cơ bản của pháp luật.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vo-chong-cuong-do-la-dam-thu-trang-tiet-lo-ten-that-cua-con-gai-y-nghia-cuc-ki-dac-biet-222021277154425561.htm

đặt tên cho con

Cường Đô La

Đàm Thu Trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.