Vợ cũ Việt Anh khoe cân nặng của con trai, dân mạng chỉ ra một điều không ổn

Việc trẻ tăng cân quá nhanh, cân nặng vượt chuẩn quá nhiều cũng không phải là tin mừng.

Khi nuôi con nhỏ, cân nặng, chiều cao của con là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bà mẹ. Có những người mẹ cân con vài lần một ngày, chỉ mong con tăng cân một chút. Tuy nhiên, đến một thời điểm, con tăng cân quá đà cũng rất đáng ngại. Ngày nay, do điều kiện vật chất đủ đầy, trẻ em thừa cân, béo phì thường nhiều hơn những trẻ gầy.

Mới đây, hot mom Hương Trần - vợ cũ nam diễn viên Việt Anh lên tiếng than thở chuyện cân nặng của con trai Đậu Đậu. Cô cho biết hiện tại nhóc tỳ đang ở độ 5 tuổi nhưng có mốc cân nặng khá ấn tượng - 30kg và chiều cao là 1m3. Khi còn nhỏ, Đậu Đậu được nhận xét khá gầy nên Hương Trần tìm cách tăng cân cho con ai ngờ cậu nhóc giờ lại... vượt quá chỉ tiêu.

Vợ cũ Việt Anh khoe cân nặng của con trai, dân mạng chỉ ra một điều không ổn-1Vợ cũ Việt Anh khoe cân nặng của con trai, dân mạng chỉ ra một điều không ổn-2Vợ cũ Việt Anh khoe cân nặng của con trai, dân mạng chỉ ra một điều không ổn-3

Được biết, cân nặng trung bình của trẻ nam 5 tuổi ở Việt Nam hiện được các bác sĩ khuyên nên ở mức 18,3kg. Như vậy, bé Đậu đã vượt cân nặng chuẩn gần 12kg nên cũng khiến mẹ Hương khá lo lắng.

Vợ cũ Việt Anh khoe cân nặng của con trai, dân mạng chỉ ra một điều không ổn-4Vợ cũ Việt Anh khoe cân nặng của con trai, dân mạng chỉ ra một điều không ổn-5Vợ cũ Việt Anh khoe cân nặng của con trai, dân mạng chỉ ra một điều không ổn-6

Bên phía dưới phần bình luận, không ít bà mẹ bỉm sữa Việt khen vợ cũ Việt Anh có tài nuôi con mát tay, tuy bé có hơi nhiều cân nhưng rất may chiều cao của bé cũng phát triển tốt, vượt mức chiều cao chuẩn của trẻ trai Việt - 1,1m. Nhiều mẹ bỉm sữa cảnh báo mẹ Hương Trần nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống để tránh con bị thừa cân, béo phì, gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe.

Tác hại của béo phì ở trẻ em

Béo phì khiến cho con nặng nề, chậm chạp, vận động khó khăn. Tốc độ tăng cân quá nhanh sẽ khiến trẻ gặp các vấn đề về da như rạn da, khó thở, đôi lúc còn ngưng thở khi ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, trẻ béo phì không chỉ gây tổn thương tâm lý mà còn phải đối mặt với nguy cơ bệnh lý dưới đây:

- Gặp các vấn đề về da như mụn trứng cá, phát ban nhiệt

- Vấn đề về xương, làm giảm khả năng phát triển thể chất của trẻ

- Bệnh tiểu đường

- Bệnh tim mạch

- Huyết áp cao

- Cholesterol cao

Dấu hiệu chính cho thấy trẻ đang bị thừa cân, béo phì

Trẻ luôn thèm ăn và ăn liên tục

Không thể phủ nhận rằng, là bố mẹ khi nuôi con ai cũng muốn con ăn nhanh, ăn nhiều, đòi ăn thêm… Có nhiều đứa trẻ rất kén ăn, mặc dù bố mẹ dỗ kiểu gì cũng không chịu ăn nên khi con đòi ăn thêm thì ắt hẳn bố mẹ rất vui vẻ mà đáp ứng.

Khẩu phần ăn mỗi ngày của con sẽ được tăng dần thêm đi kèm với suy nghĩ con mình càng lớn ăn càng nhiều là điều đương nhiên. Nhưng bố mẹ phải cực kì lưu ý rằng, nếu điều này đến quá nhanh trong một thời gian ngắn và nó có chiều hướng kéo dài liên tục thì bạn nên cẩn trọng, bệnh béo phì đang đến gần.

Trẻ thích ăn đồ ngọt và đồ chứa nhiều chất béo

Trẻ nhỏ rất thích ăn vặt, các loại bánh kẹo, đồ ngọt khác nhau. Nhưng nếu bạn thấy con mình luôn thích ăn đồ ăn ngọt, đồ ăn có chứa chất béo nhiều thì nguy cơ trẻ đang bị thừa cân rất cao.

Trẻ không thích ăn rau

Những trẻ không ăn rau thường sẽ bị béo phì do khẩu phần ăn không được cân đối mà nghiêng về các chất tạo năng lượng (béo, ngọt..). Rau củ và trái cây là những thực phẩm không thể thiếu, cung cấp những vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Rau củ quả chứa nhiều chất xơ nhưng lại ít calo và chất béo. Vậy nên khi bố mẹ khuyến khích trẻ ăn nhiều rau củ quả thay cho đồ ăn nhẹ có đường, chất ngọt và béo sẽ giúp trẻ tránh béo phì.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/vo-cu-viet-anh-khoe-can-nang-cua-con-trai-dan-mang-chi-ra-mot-dieu-khong-on-20230112211632457.htm

Việt Anh

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.