Vợ đại gia Minh Nhựa hoảng hốt mất túi Hermes đắt tiền, hóa ra con gái 8 tuổi lấy, biết lý do ai cũng “câm nín”

Nhờ con gái tìm hộ chiếc túi Hermes có giá hàng chục nghìn đôla, bà mẹ Nga Phạm không ngờ nó lại nằm trong tay con gái.

Người lớn rất coi trọng các món đồ có giá trị tiền bạc cao. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, các bé hầu như chỉ cảm thấy thích thú với những món đồ đẹp, bắt mắt còn không hề biết giá trị của nó ra sao. Đó là lý do vì sao rất nhiều em bé lựa chọn món đồ mà mình yêu thích dựa vào vẻ bề ngoài mà không hề biết rằng, những món đồ đắt tiền nếu muốn chạm vào phải được sự đồng ý của bố mẹ, chủ nhân.

Có lẽ vì thế mà mới đây, Nana - con gái cưng của đại gia Minh Nhựa mới có tình huống "dở khóc dở cười" với mẹ Nga Phạm. Cụ thể, bà xã đại gia cho hay cô có việc phải ra ngoài và muốn sử dụng chiếc túi Hermes có giá hàng chục nghìn đôla. Tuy nhiên tìm mãi vẫn không thấy nên bà mẹ đã nghĩ rằng nó bị mất.

Vợ đại gia Minh Nhựa hoảng hốt mất túi Hermes đắt tiền, hóa ra con gái 8 tuổi lấy, biết lý do ai cũng câm nín”-1Vợ đại gia Minh Nhựa hoảng hốt mất túi Hermes đắt tiền, hóa ra con gái 8 tuổi lấy, biết lý do ai cũng câm nín”-2

Cuối cùng, bà mẹ thử nhờ con gái Nana tìm hộ. Kết quả quá bất ngờ khi người cầm chiếc túi đó lại chính là bé Nana và lý do mà cô bé đưa ra vô cùng hài hước.

"...Mình show hình cho xem thì Nana hét lên 'A cái túi này ở trên phòng con nè'. OMG! Nana chạy một mạch lên phòng cầm xuống thì mình mắt tròn mắt dẹt ngạc nhiên 'Ồ! đúng là túi của mẹ sao nó lại ở trên phòng con?'. Nana nói một cách rất hiền 'ơ con tưởng mẹ mua cho con? Túi bé tí mà mẹ" - hot mom Nga Phạm viết.

Câu trả lời vừa ngây thơ vừa đáng yêu của bé Nana đã khiến mẹ Nga Phạm không biết có nên trách phạt bé vì làm mẹ một phen hú hồn hay không.

Vợ đại gia Minh Nhựa hoảng hốt mất túi Hermes đắt tiền, hóa ra con gái 8 tuổi lấy, biết lý do ai cũng câm nín”-3

Thực tế không chỉ bé Nana mà nhiều em nhỏ khác vì quá thích thú với một món đồ xinh xắn nào đó mà muốn sử dụng chúng, thậm chí còn mang tặng chúng cho người mà bé yêu mến mà không hề biết rằng giá trị của chúng lớn thế nào.

Câu chuyện như một lời nhắc nhở các bậc cha mẹ nếu trong nhà có những đồ vật có giá trị như giày dép, túi xách hàng hiệu, vòng tay vàng, trang sức bằng vàng,… thì không nên để ở nơi trẻ dễ tìm thấy mà hãy cất giữ thật kĩ. Bằng không trẻ nhỏ có thể sẽ làm hỏng, vỡ, thậm chí mang ra ngoài gây tổn thất nặng nề.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần trao đổi với trẻ một số quan điểm chung về tiền bạc, đồ trang sức, phụ kiện... để trẻ hiểu được những vật có giá trị đơn giản, những gì bé được phép sử dụng và những gì không được chạm vào.

Vợ đại gia Minh Nhựa hoảng hốt mất túi Hermes đắt tiền, hóa ra con gái 8 tuổi lấy, biết lý do ai cũng câm nín”-4

Trao đổi với con về tiền và những đồ có giá trị tiền cao

Tiền bạc là một chủ đề quan trọng trong cuộc sống và nó không nên bị coi là cấm kỵ trong việc giáo dục con cái. Ngay từ khi con còn nhỏ, bố mẹ nên bắt đầu nói về những vấn đề xung quanh tiền bạc, như nguồn gốc của tiền, mục đích sử dụng và cách kiếm tiền.

Bố mẹ có thể bắt đầu nói với con về công việc của mình và lý do tại sao phải đi làm để kiếm tiền. Bố mẹ có thể giải thích cho con về mức lương của mình và cách mà họ sử dụng tiền để chi tiêu cho gia đình. Điều này sẽ giúp con hiểu rõ hơn về giá trị của tiền bạc và tầm quan trọng của việc kiếm tiền.

Vợ đại gia Minh Nhựa hoảng hốt mất túi Hermes đắt tiền, hóa ra con gái 8 tuổi lấy, biết lý do ai cũng câm nín”-5

Giao cho con nhiệm vụ đi mua đồ để con biết giá trị của từng món đồ

Một cách tuyệt vời để giúp trẻ hiểu về giá trị của tiền bạc là giao cho chúng nhiệm vụ đi mua đồ ở siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa. Điều này giúp trẻ phát triển kỹ năng quản lý tài chính và trách nhiệm sử dụng tiền bạc.

Để giúp trẻ em thực hiện nhiệm vụ này, bố mẹ có thể lên danh sách các món đồ cần mua và ghi giá tiền cụ thể. Trẻ có thể chọn các món đồ trong danh sách và không bị phân tâm bởi những món đồ khác. Bố mẹ cũng nên dạy con cách tính tổng số tiền và đưa cho nhân viên thu ngân số tiền thích hợp.

Để bắt đầu, bố mẹ có thể giao cho trẻ mua những món đồ giá trị nhỏ trước. Khi trẻ cảm thấy tự tin hơn, có thể cho trẻ mua những món đồ có giá trị lớn hơn và tăng dần độ khó của nhiệm vụ.

Ngoài việc giúp trẻ em phát triển kỹ năng quản lý tài chính, việc giao cho trẻ nhiệm vụ mua sắm cũng giúp trẻ học hỏi về sự trách nhiệm và độc lập trong cuộc sống. Bố mẹ cũng có thể sử dụng cơ hội này để truyền đạt cho trẻ những giá trị về tiền bạc, như tiết kiệm và sử dụng tiền một cách có trách nhiệm.

Vợ đại gia Minh Nhựa hoảng hốt mất túi Hermes đắt tiền, hóa ra con gái 8 tuổi lấy, biết lý do ai cũng câm nín”-6

Cùng con chơi các trò kinh tế

Một cách tuyệt vời để giúp trẻ em hiểu về các khái niệm kinh tế quan trọng là cho chúng tham gia vào các trò chơi kinh tế như Monopoly - phiên bản Việt là "Cờ tỉ phú". Trò chơi này giúp trẻ tìm hiểu về các khái niệm kinh tế quan trọng như đầu tư, tài sản, nợ và thuế. Ngoài ra, trò chơi này còn giúp trẻ em phát triển kỹ năng quản lý tài chính và tư duy chiến lược.

Bố mẹ có thể sử dụng trò chơi này để giải thích cho trẻ về cách thức hoạt động của thị trường, các hoạt động kinh doanh và quản lý tài sản. Trò chơi này cũng giúp trẻ em hiểu rõ hơn về việc quản lý tiền bạc và đầu tư, từ đó giúp trẻ em phát triển kỹ năng quản lý tài chính và tư duy chiến lược.

Đối với trẻ lớn hơn, bố mẹ có thể sử dụng các trò chơi khác như The Game of Life hoặc Cashflow để giúp trẻ hiểu rõ hơn về các khái niệm kinh tế. Đồng thời, giúp trẻ thực hành quản lý tài chính và phát triển kỹ năng tư duy chiến lược.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vo-dai-gia-minh-nhua-hoang-hot-mat-tui-hermes-dat-tien-hoa-ra-con-gai-8-tuoi-lay-biet-ly-do-ai-cung-cam-nin-a607525.html

Minh Nhựa

Nuôi Dạy Con


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.