Võ Hạ Trâm dỗ con gái nín khóc bằng cách lạ, dân tình chỉ còn biết thốt lên "quá lầy lội"

Cách dỗ bé nín khóc này xem ra có vẻ hiệu quả đấy mọi người ạ, các mẹ thử áp dụng xem sao nào!

Từ khi gia nhập vào hội bỉm sữa showbiz, những kinh nghiệm cùng bí quyết nuôi con được Võ Hạ Trâm chia sẻ được các bậc phụ huynh tấm tắc khen ngợi. Mới đây, nữ ca sĩ lại bày cho mọi người cách dỗ bé nín khóc ngay lập tức chỉ bằng một phương pháp khiến ai nấy đều tò mò.

Hóa ra, khi bé Moon quấy là Võ Hạ Trâm dỗ dành bằng âm thanh lạ do chính nữ ca sĩ tạo ra. Em bé Moon đang khóc là thế mà nghe thấy những âm thanh này tự nhiên lại nín bặt, còn ngơ ngác quan sát xem mẹ đang làm gì. Kể ra cách này có vẻ lạ lùng mà phát huy hiệu quả các mẹ ạ.

Võ Hạ Trâm làm con gái hết quấy khóc ngay lập tức.

Võ Hạ Trâm còn chia sẻ thêm: "Moon không bú sữa kịp là la làng. Vừa ăn xong 1 tiếng đã lại đòi rồi. Phải dùng cách này mọi người ạ, hiệu quả lắm".

Dưới phần bình luận, các fan được dịp cười nghiêng ngả vì bà mẹ 1 con quá lầy này: "Được dịp luyện thanh luôn chị ơi, có mẹ là ca sĩ nên nghe mẹ luyện giọng là hợp lý rồi", "Trông Moon có vẻ thích kìa, còn nghe ngóng nữa chứ, đáng yêu quá", "bà mẹ mặn nhất vịnh Bắc Bộ, nhưng hay phết mọi người ơi, học theo thử mà con mình nín luôn"...

Một số cách dỗ bé sơ sinh nín khóc các mẹ có thể tham khảo:

1. Bật vòi hoa sen: Tiếng nước chảy là một trong những âm thanh khiến bé thích thú mỗi khi được nghe. Bé sẽ ngẩn người ra để nghe tiếng róc rách, xối xả của nước phát ra từ đâu. Đây được coi là tuyệt chiêu số 1 mà nhiều bà mẹ phương Tây áp dụng để dỗ bé nín khóc.

2. Xoa bụng cho bé: Việc làm này khiến bé thấy được quan tâm, ấm áp, che chở, khiến máu được lưu thông, bé sẽ nhanh chóng sảng khoái, dễ chịu và nín khóc.

3. Hát một bài hát của trẻ con: Bạn hãy thử hát cho bé nghe một bài hát của trẻ con – bài mà bé có vẻ ưng, thích thú mỗi khi nghe. Khi khó chịu mà được nghe giai điệu quen thuộc cùng giọng hát ngọt ngào của mẹ, có lẽ bé sẽ quên và nín nhanh.

4. Vuốt mái tóc bé: Vừa xoa, bạn vừa cưng nựng bé. Hành động dịu dàng này sẽ khiến bé nhanh chóng được trấn an.

5. Làm mặt cười cho bé xem: Bé rất thích được nhìn bố mẹ đặc biệt khi bố mẹ mỉm cười, trêu đùa bé. Điều này giúp bé cảm thấy được an tâm, nhẹ nhàng, yên bình. Vì vậy, đây là cách bạn có thể thử để dỗ bé nín khóc.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vo-ha-tram-do-con-gai-nin-khoc-bang-mot-cach-la-dan-tinh-chi-con-biet-thot-len-qua-lay-loi-22202123814444249.htm

Võ Hạ Trâm

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.