Con vừa sinh 1 ngày, vợ Lê Dương Bảo Lâm da xanh môi nhợt nhạt ôm mặt khóc nức nở

Rất nhiều người đã khuyên Quỳnh Quỳnh không nên khóc nhiều khi vừa mới sinh nở vì có thể ảnh hưởng không tốt đến sự phục hồi sau sinh.

Clip vợ Lê Dương Bảo Lâm khóc nức nở sau sinh con 1 ngày. 

Sau khi sinh nở, hormone trong cơ thể người phụ nữ thay đổi nên dễ dẫn đến cảm xúc cũng nhạy cảm hơn, chị em cũng dễ khóc trước bất cứ sự việc gì và bà đẻ Quỳnh Quỳnh – vợ của Lê Dương Bảo Lâm cũng vậy.

Chia sẻ mới đây trên trang cá nhân, Lê Dương Bảo Lâm đã đăng tải một video ngắn quay lại hình ảnh vợ trẻ dù còn nhợt nhạt, xanh xao sau ca sinh nở 1 ngày đã khóc nức nở trên giường bệnh trong phòng phục hồi sau sinh tại bệnh viện. Nguyên nhân được tiết lộ là do bà ngoại kể con gái đầu lòng là Bảo Nhi đêm không ngủ được vì nhớ mẹ nên Quỳnh Quỳnh bật khóc vì thương con. Cô muốn chồng đưa con gái vào bệnh viện để ngủ với mẹ nhưng vì tình hình dịch bệnh, bệnh viện có quy định hạn chế người thăm non nên con gái lớn không thể ngủ lại bệnh viện cùng được.

 

Con vừa sinh 1 ngày, vợ Lê Dương Bảo Lâm da xanh môi nhợt nhạt ôm mặt khóc nức nở-1

Quỳnh Quỳnh khóc nức nở khi vừa sinh con thứ 2.

Con vừa sinh 1 ngày, vợ Lê Dương Bảo Lâm da xanh môi nhợt nhạt ôm mặt khóc nức nở-2

Lý do là bởi cô quá nhớ con gái đầu lòng.

Chứng kiến cảnh vợ vừa sinh xong đã khóc nức nở, Lê Dương Bảo Lâm liên tục dỗ dành Quỳnh Quỳnh. Nam diễn viên hài viết: “Dịch nên bệnh viện gắt gao phòng dịch. Mẹ mới sinh xong nên dễ xúc động, Nhi gọi điện thoại kêu nhớ mẹ, Nhi ngủ không được nên mẹ khóc nức nở. Hai bữa nữa mẹ gặp chị 2 rồi, chờ mẹ nha chị 2.”

Ngay dưới clip, rất nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận động viên vợ Lê Dương Bảo Lâm: "Sao mới sinh đã khóc nức nở thế này, nhớ giữ gìn sức khỏe", "Cố lên chị, khóc lúc mới sinh không tốt cho mắt đâu", "Đừng khóc chị ơi, không tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh chút nào cả", "Mẹ đẻ không được khóc nha, sau này thâm mắt đó"…

Con vừa sinh 1 ngày, vợ Lê Dương Bảo Lâm da xanh môi nhợt nhạt ôm mặt khóc nức nở-3

Rất nhiều người khuyên bà mẹ trẻ không nên khóc sau sinh.

Con vừa sinh 1 ngày, vợ Lê Dương Bảo Lâm da xanh môi nhợt nhạt ôm mặt khóc nức nở-4

Trước đó, vào đúng ngày 2/9, vợ chồng Lê Dương Bảo Lâm đã hạnh phúc đón con gái thứ 2 chào đời. Ngay sau khi vợ sinh, trên trang cá nhân, Lê Dương Bảo Lâm hào hứng khoe luôn hình ảnh con gái thứ 2 cùng lời cảm ơn đến bà xã và đội ngũ y bác sĩ.

Anh viết: "Đầu lòng 2 ả tố nga, Bảo Nhi là chị, Bảo Ngọc là em! Bảo Ngọc xin chào bà con cô chú! Công chúa Bảo Ngọc của Ba Dương Lâm và Mẹ Quỳnh Quỳnh đã chào đời khỏe mạnh lúc 7 giờ ngày 2/9/2020. Cảm ơn vợ Quỳnh Quỳnh đã xuất sắc hạ sinh công chúa thứ hai cho chồng. Em đã vất vả nhiều rồi. Yêu vợ. Cảm ơn gia đình và tất cả mọi người đã yêu thương động viên vợ chồng Lâm trong hành trình đón bé thứ hai này. Cảm ơn các y bác sĩ đã tận tình chăm sóc 2 mẹ con từ lúc khám thai đến lúc đón bé chào đời. Cảm xúc quá tuyệt vời! Lâm sẽ review kĩ hành trình đi sinh này trong các bài đăng sau nhé!".

Con vừa sinh 1 ngày, vợ Lê Dương Bảo Lâm da xanh môi nhợt nhạt ôm mặt khóc nức nở-5

Con vừa sinh 1 ngày, vợ Lê Dương Bảo Lâm da xanh môi nhợt nhạt ôm mặt khóc nức nở-6

Cặp đôi đón con gái thứ 2 hôm 2/9 vừa qua.

Lê Dương Bảo Lâm được mệnh danh là "thánh livestream" trong làng giải trí Việt. Được khán giả biết đến khi đạt thành tích quán quân Cười xuyên Việt, Lê Dương Bảo Lâm dấn thân vào showbiz và nhanh chóng tạo được dấu ấn riêng trong lòng khán giả. Từ một anh chàng tỉnh lẻ quê mùa, Lê Dương Bảo Lâm giờ bỗng trở nên giàu có, thu nhập khoảng 3 tỷ/tháng nhờ livestream quảng cáo sản phẩm. Anh sở hữu nhà 7 tỷ và xế hộp sang trọng.

Lê Dương Bảo Lâm kết hôn vào tháng 4/2017. Bà xã anh tên thật là Tạ Thị Quỳnh Anh nhưng thường được gọi là Quỳnh Quỳnh, sở hữu ngoại hình xinh xắn và từng được mệnh danh là hotgirl của trường Sân khấu Điện ảnh. Tuy nhiên sau khi kết hôn, cô không "dấn thân" vào showbiz mà quyết định lui về hậu trường chăm sóc con cái, buôn bán lo kinh tế vững chắc cho chồng.

Con vừa sinh 1 ngày, vợ Lê Dương Bảo Lâm da xanh môi nhợt nhạt ôm mặt khóc nức nở-7

Hai con gái nhà Lê Dương Bảo Lâm.

Quỳnh Quỳnh sinh con gái đầu lòng năm 2018 và 1 năm sau lại tiếp tục mang bầu. Trong thời gian thai kỳ, cô vẫn cật lực làm việc, bán hàng online để chuẩn bị tốt nhất về kinh tế cho em bé sắp chào đời. 

Bà xã Lê Dương Bảo Lâm cũng có nhiều thay đổi về khuôn mặt và ngoại hình. Da dẻ sạm đi nhiều, không còn trắng trẻo mịn màng và các đường nét cũng bị "phá" khiến cô xuống sắc nhiều. Dù vậy, niềm hạnh phúc khi được làm mẹ lần 2 luôn thể hiện qua thần sắc bà nụ cười tươi của bà mẹ trẻ.

Nguyên nhân khiến phụ nữ dễ khóc sau khi sinh?

- Phụ nữ dễ khóc sau sinh do sự thay đổi nội tiết tố: Chính sự sụt giảm của các hormone estrogen, progesterone (do hormone prolactin tăng lên để kích thích tiết sữa mẹ) khiến tâm lý của mẹ bị ảnh hưởng, trở nên nhạy cảm hơn, dễ buồn, vui thất thường.

- Những áp lực, mệt mỏi từ việc chăm sóc con, bỉm sữa đêm hôm, lo con ốm đau quấy khóc cũng khiến phụ nữ sau khi sinh hay khóc.

- Đặc biệt là nếu không được người chồng quan tâm, chăm sóc, chia sẻ việc nhà, trông con…. người mẹ sẽ càng bị tủi thân, thậm chí bị “vỡ mộng” vì việc thực hiện thiên chức làm mẹ vốn không hề dễ dàng, thói quen sinh hoạt, giờ giấc ngủ nghỉ, ăn uống đều bị thay đổi.

- Ngoài ra, áp lực từ việc giảm cân lấy lại vóc dáng sau sinh, bị thiếu sữa, mất sữa… cũng khiến phụ nữ mệt mỏi, suy nghĩ và khóc nhiều sau khi sinh.

Phụ nữ hay khóc sau khi sinh có ảnh hưởng gì?

Phụ nữ khóc nhiều sau khi sinh đương nhiên sẽ không tốt, ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và em bé:

- Đối với người mẹ: Việc mẹ khóc nhiều sau khi sinh trước hết sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, khiến cơ thể mệt mỏi, tâm trạng buồn phiền, tủi thân… Từ đó, không còn tâm trí để làm những việc khác, tinh thần đi xuống. Người mẹ luôn trong trạng thái chán nản, ủ rũ, thậm chí lâu ngày có thể bị trầm cảm sau khi sinh. Hơn nữa, phụ nữ khóc nhiều sau khi sinh cũng sẽ làm tổn thương đến mắt, tình trạng này kéo dài sẽ khiến mắt bị lão hóa nhanh hơn và mờ dần đi. 

- Đối với em bé: Việc mẹ buồn phiền, lo lắng, tâm lý bất ổn có thể ảnh hưởng tới chất lượng sữa, thậm chí gây mất sữa. Vì vậy, nếu phụ nữ sau khi sinh hay khóc cũng gây ảnh hưởng tới em bé, không đủ sữa để bú, dinh dưỡng không được đảm bảo có thể khiến bé bị còi cọc, chậm phát triển.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/con-vua-sinh-1-ngay-vo-le-duong-bao-lam-da-xanh-moi-nhot-nhat-om-mat-khoc-nuc-no-d248549.html

Lê Dương Bảo Lâm

phụ nữ sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.