Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này

Làm nam diễn viên hài tính cách cực "nhây", nhiều người tò mò không biết khi về với gia đình, thực hiện thiên chức làm chồng, làm cha thì Mạc Văn Khoa có nghiêm túc, chỉn chu hay không?

Đầu tháng 12 vừa qua, Thảo Vy (nickname Vy Pumpe) - bà xã của diễn viên Mạc Văn Khoa đã sinh con gái đầu lòng bằng phương pháp sinh mổ. Em bé chào đời ở tuần thứ 34 sau khi Vy Pumpe bất ngờ vỡ ối sớm. Cuộc sống của vợ chồng Mạc Văn Khoa thay đổi ra sao sau khi có thêm thành viên mới? Liệu nam diễn viên lúc nào cũng nhí nhố, hài hước khi trở thành một người bố thì sẽ ra sao? 

Cùng lắng nghe những tâm sự của Vy Pumpe để cùng hiểu hơn về cuộc sống của họ khi cả hai được "lên chức" nhé!

Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-1Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-2

Mạc Văn Khoa và Vy Pumpe hạnh phúc khi có thêm thành viên mới xuất hiện sau 5 năm hẹn hò. 

Chuẩn bị đủ mọi thứ để đón em bé nhưng vẫn thiếu tâm lý vì mọi thứ đến quá bất ngờ

Được biết Vy đã trải qua một ca sinh khá vất vả, cảm xúc của bạn thế nào trong quá trình gian nan đó?

Lúc bác sĩ nói phải mổ gấp vì cạn nước ối, em bé bị ngạt mình cảm thấy lo lắng và rất sợ, không biết phải làm thế nào mà chỉ biết khóc và cùng cả nhà cầu nguyện cho em bé bình an. Thực sự giây phút đó chỉ nghĩ đến con còn bản thân mình ra sao cũng mặc kệ. May mắn là cuối cùng thì cả 2 mẹ con đều ổn. 

Điều đầu tiên mà ông xã đã nói với Vy là gì sau khi bạn "mẹ tròn con vuông"?

Mình nằm trong phòng hồi sức 5 tiếng đồng hồ. Đến khi được đẩy ra ngoài gặp gia đình thì điều đầu tiên mà anh Khoa làm là ôm mình và nói: "Cảm ơn vợ rất nhiều". Còn mình thì thấy ôi sao có 1 đêm mà nhìn chồng mình như già đi mấy tuổi, mặt mũi phờ phạc thương lắm. 

Vì em bé sinh non nên được nuôi trong lồng kính, 3 ngày sau mình mới được gặp con. Trước đó thì chỉ được thấy con qua ảnh, nhìn con nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, phải thở oxy vì còn yếu mình chỉ biết khóc và mong sớm được gặp để ôm con vào lòng. 

Đến khi Minnie được về với mẹ, 2 mẹ con ôm ấp nhau nguyên 1 ngày, cảm giác đó thực sự hạnh phúc đến khó tả. 

Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-3Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-4

Mạc Văn Khoa rơi nước mắt khi bà xã chuẩn bị vào phòng mổ. 

Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-5Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-6

Mạc Văn Khoa đợi bà xã về phòng lưu viện mới dám chợp mắt một lúc. 

Trước khi sinh con Vy đã chuẩn bị những gì cho việc làm mẹ?

Mình cũng giống như bao người mẹ khác, luôn chuẩn bị những gì tốt nhất để chào đón em bé. Mọi thứ đã được chuẩn bị không thiếu thứ gì nhưng chỉ thiếu tâm lý thôi, vì mình không nghĩ sẽ phải mổ gấp và sớm hơn tận 1 tháng. 

Còn thực tế khi bước vào cuộc sống làm mẹ, Vy có phải đối diện với những khó khăn như thế nào?

Sau sinh điều khó khăn nhất của mình là bị đau vết mổ, không đi được, phải có người dìu và đút cho ăn. Còn việc chăm sóc em bé thì đã có mẹ chồng mình lo hết. Mẹ chăm mình ít ngày thì phải quay về Bắc vì ngoài đó cũng còn các cháu khác nữa. Hiện tại mình cũng có mẹ ruột, em gái và người giúp việc giúp đỡ chăm sóc 2 mẹ con. 

3 ngày đầu ở bệnh viện mình không có sữa nên cũng lo lắng, vì bé sinh non nên việc được bú sữa mẹ lại càng quan trọng. Nhưng khi về nhà mình ăn uống đầy đủ, kích sữa đều đặn nên đến giờ cũng đã đủ sữa cho con bú rồi.

Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-7Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-8

Con gái của cặp đôi tên Mạc Linh Đan (nickname Minnie) rất xinh xắn và dễ thương. 

Công việc bận rộn như vậy, ông xã có dành nhiều thời gian cho gia đình và giúp đỡ Vy trong việc chăm con không?

Anh Khoa trước đó đã nhận ít show để có thể ở nhà với mình nhiều hơn. Còn bây giờ thì hầu như các show đi xa anh đều không nhận cho đến qua Tết vì muốn được gần vợ con. 

Trong việc chăm con thì ban đầu anh Khoa cũng hơi bỡ ngỡ nhưng về nhà là anh bế con và cho con uống sữa chuyên nghiệp lắm. Ông xã của mình cũng rất cẩn thận và chu đáo, anh luôn tự tay nấu ăn cho vợ để đảm bảo sức khỏe cho vợ con, như vậy thì anh mới yên tâm. 

Thật ra vợ chồng mình mong con lâu lắm rồi nên khi Minnie xuất hiện cả hai đều thấy hạnh phúc và mãn nguyện lắm. Có con rồi mới thấy bản thân mình trưởng thành và có trách nhiệm hơn. Trước đây có thể sao cũng được còn bây giờ cả 2 làm gì cũng đều nghĩ đến con đầu tiên, tất cả là vì con. 

Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-9Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-10

Minnie nhặt nét đẹp của cả bố và mẹ. 

Cuộc sống viên mãn nhưng thỉnh thoảng vẫn khóc không rõ lý do

Phụ nữ sau sinh rất dễ bị trầm cảm, bản thân Vy làm thế nào để giữ tâm trạng luôn vui vẻ, tránh bị stress?

Mặc dù được mọi người chăm sóc, lo lắng, quan tâm chu đáo và rất bằng lòng với cuộc sống hiện tại nhưng sau sinh mình cũng có lúc khóc mà không hiểu lý do vì sao, "mít ướt" hơn cả lúc mang bầu. Nhưng mọi chuyện vẫn ở trong tầm kiểm soát, mình cũng có đọc được nhiều chuyện về việc các mẹ hay bị trầm cảm sau sinh vì nhiều vấn đề khác nhau nên cũng hiểu phần nào. Mỗi khi cảm xúc tự nhiên không tốt thì mình nghĩ đến người chồng luôn yêu thương mình và con gái đáng yêu là tâm trạng lại tốt hơn rất nhiều.

Vừa mới sinh con ít ngày mà Vy đã cùng ông xã ra ngoài rồi, bạn có lo lắng việc ra ngoài sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình không?

Đúng là mình cùng ông xã có "trốn con" đi ra ngoài một lúc. Sức khỏe của mình hiện tại cũng ổn định nhiều rồi, trước khi đi mình cũng hỏi ý kiến bác sĩ riêng và bác nói có thể đi được. Mình biết là sẽ có người nhắc mình cần phải kiêng cữ nhưng mình ở cữ khá khoa học và cũng đã được sự đồng ý của bác sĩ nên rất yên tâm đi cùng ông xã. 

Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-11Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-12

Sinh con chưa tròn tháng nhưng Vy Pumpe đã "trốn con" đi chơi cùng ông xã. 

Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-13Vợ Mạc Văn Khoa tiết lộ chồng như già thêm mấy tuổi sau 1 đêm chờ đẻ, chăm vợ ở cữ kỹ đến mức mẹ ruột phải thốt lên câu này-14

Cô được mẹ chồng chăm sóc rất chu đáo, nhiệt tình trong những ngày đầu vừa sinh xong. 

Vy có bao giờ nghe mọi người nói đến chuyện các ông chồng thường "sinh hư" vào thời điểm vợ bầu bí, sinh nở không? Bạn có lo lắng điều đó ở ông xã của mình không?

Vấn đề này mình cũng nghe bạn bè than phiền khá nhiều. Đối với những người đàn ông khác thì mình không biết nhưng với anh Khoa thì mình không bao giờ phải lo lắng về chuyện đó. Mình chỉ lo anh đi quay có ăn uống đầy đủ hay không, có mệt không thôi. Cả 2 quen nhau đến nay đã 5 năm và giờ có con rồi, mình chưa bao giờ phải bận lòng và sợ anh có người này, người kia hay sa ngã với người con gái khác. 

Mình không nghĩ mình hoàn hảo nhưng mình tuyệt đối tin chồng. Tin tưởng là điều quan trọng nhất để đến được với nhau và duy trì mối quan hệ đó đến thời điểm này. 

Trong những ngày qua, từng cử chỉ và cách anh Khoa yêu thương, chăm chút cho hai mẹ con khiến mình cảm nhận không có nhiều người đàn ông làm được như anh ấy. Đến mẹ chồng mình còn bất ngờ bảo: "Mẹ không nghĩ thằng Khoa nó lại chăm và thương con nhiều đến như thế". 

Vy và anh Khoa dự định khi nào sẽ làm đám cưới?

Đợi em bé cứng cáp và dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn thì vợ chồng mình sẽ làm đám cưới. Vì dịch bệnh nên hiện tại gia đình mình còn ở nước ngoài nên chưa thể về được.

Cảm ơn Vy vì những chia sẻ thú vị!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-mac-van-khoa-tiet-lo-chong-nhu-gia-them-may-tuoi-sau-1-dem-cho-de-cham-vo-o-cu-ky-den-muc-me-ruot-phai-thot-len-cau-nay-162202412070409676.htm

ở cữ

Mạc văn khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.