Vợ mang thai khóc lóc vì rạn da, chồng nhanh trí làm một việc khiến bà mẹ tương lai lập tức vui mừng hớn hở

Nhiều phụ nữ mang thai sẽ gặp phải tình trạng rạn da ở bụng, đùi, bầu ngực… khi nội tiết tố và cân nặng cơ thể thay đổi nhìn rất mất thẩm mỹ. Điều đó làm không ít bà mẹ tương lai cảm thấy lo lắng, buồn khổ.

Trên mạng xã hội Trung Quốc gần đây lan truyền hình ảnh một người phụ nữ mang thai ở Thượng Hải gục xuống khóc lóc trên ghế sô pha vì chiếc bụng lớn đã xuất hiện những vết rạn da. Sự tình là nhìn thấy da bụng không còn trắng mịn như trước nữa, các vết rạn da ngày càng nhiều và to đậm hơn khiến bà mẹ tương lai không kiểm soát được cảm xúc, vừa khóc vừa lau nước mắt. Cô chỉ vào chiếc bụng bầu của mình và không ngừng nói với chồng rằng “Con càng lớn bụng em càng xấu…”. Người chồng ngồi bên cạnh đã cố gắng an ủi nhưng cô vẫn không hề lay chuyển, vẫn vô cùng buồn bã và vẫn khóc.

Vợ mang thai khóc lóc vì rạn da, chồng nhanh trí làm một việc khiến bà mẹ tương lai lập tức vui mừng hớn hở-1Vợ mang thai khóc lóc vì rạn da, chồng nhanh trí làm một việc khiến bà mẹ tương lai lập tức vui mừng hớn hở-2

Thấy tâm trạng vợ ngày càng sa sút, anh chồng vội vàng nghĩ cách an ủi bằng cách đưa tiền cho vợ để trị rạn da. Đầu tiên, anh đưa cho vợ 1.000 nhân dân tệ (~ 3,6 triệu VNĐ) để trị rạn da, người vợ đau buồn vẫn không kìm được nước mắt, lớn tiếng nói không muốn. Người chồng liền tăng giá lên 1.500 nhân dân tệ (~ 5,4 triệu VNĐ), cô vợ vẫn không hài lòng. Cuối cùng, anh nghiến răng đưa ra đơn giá 2500 tệ (~ 9 triệu) cho một lần trị rạn da thì dường như người vợ đã dao động trong suy nghĩ, tâm trạng cũng dần bình tĩnh trở lại, thậm chí người mẹ tương lai nhanh chóng chuyển từ tức giận thành vui mừng và ngồi dậy.

Vợ mang thai khóc lóc vì rạn da, chồng nhanh trí làm một việc khiến bà mẹ tương lai lập tức vui mừng hớn hở-3

Anh chồng thấy vậy cũng reo lên sung sướng và bảo bợ đừng khóc nữa, anh sẽ không tiếc tiền cho cô chữa rạn da. Cô vợ lúc bấy giờ cũng biểu cảm rất dễ thương, lập tức ngừng nức nở, nhìn chồng với ánh mắt mong đợi: “Giờ anh chuyển luôn cho em nhé?". Sau khi nhận được tổng cộng 12.500 nhân dân tệ (~ 45 triệu VNĐ) cho 5 lần trị rạn da, người phụ nữ mang thai có tâm trạng vui vẻ hẳn lên và nở nụ cười rạng rỡ trên môi.

Sau khi xem xong tình huống hài hước này, đông đảo Netizen không khỏi thích thú và bình luận rôm rả trên mạng xã hội: “Các ông chồng nhớ nhé, nếu bây giờ không chăm chỉ kiếm tiền thì sau này lấy đâu ra vốn mà dỗ dành người ta!", “Chị vợ thay đổi thái độ trong chớp mặt, thật buồn cười”, “Chồng cứ dỗ thế này chắc phá sản mất!"…

Vợ mang thai khóc lóc vì rạn da, chồng nhanh trí làm một việc khiến bà mẹ tương lai lập tức vui mừng hớn hở-4

Thực tế "tiền của tôi đổi lấy nụ cười của bạn" chỉ là một cách để điều chỉnh cuộc sống, và nó đã được chứng minh là rất hiệu quả. Có vẻ như ông bố tương lai này không chỉ có tiền bạc rủng rỉnh mà còn rất biết yêu chiều vợ, chính điều đó giúp người vợ nhanh chóng cân bằng lại tâm trạng và vui vẻ trở lại.

Vì vậy, đàn ông hãy thực sự yêu thương và quan tâm đến những người vợ mang bầu của mình, bạn phải biết rằng cô ấy bị rạn da vì những đứa con chung của 2 người. Trên thực tế, nhiều ông chồng nhìn vợ bị rạn da lại cảm thấy cô ấy thật xấu xí, và sau đó họ sẽ bớt thích, thậm chí xa lánh vợ. Loại chồng kiểu này thực sự đáng bị lên án vì ích kỷ và thiếu hiểu biết.

Tại sao phụ nữ bị rạn da khi mang thai?

Nguyên nhân gây rạn da ở phụ nữ mang thai không chỉ do thể chất và quá trình chăm sóc trước khi sinh của bản thân mà yếu tố di truyền cũng đóng vai trò quan trọng.

Ảnh hưởng bởi nội tiết tố khi mang thai: Sau khi phụ nữ mang thai, nội tiết tố và quá trình bài tiết hormone trong cơ thể sẽ có những thay đổi mạnh mẽ, điều này sẽ làm tăng độ mỏng manh của các sợi đàn hồi và sợi collagen của da người. Khi da căng đến một mức độ nhất định sẽ kích hoạt sự đứt gãy của hai sợi này, hình thành nên các vết rạn.

Vợ mang thai khóc lóc vì rạn da, chồng nhanh trí làm một việc khiến bà mẹ tương lai lập tức vui mừng hớn hở-5

Liên quan đến quá trình sinh trưởng và phát triển của thai nhi: Khi tuổi thai càng lớn, thai nhi càng phát triển và to dần, bị ảnh hưởng bởi tử cung ngày càng to lên nên cơ bụng của phụ nữ mang thai bắt đầu căng ra. Khi đến một mức độ nhất định thì các gân cơ bụng của bà bầu sẽ bị tách rời ở các mức độ khác nhau, các sợi đàn hồi của da bị đứt, từ đó hình thành các vết nứt màu hồng hoặc tím không đều.

Liên quan đến vóc dáng và di truyền cá nhân: Đối với những mẹ bầu có độ đàn hồi da tốt và có thói quen cho con bú tốt thì các thớ da đàn hồi tốt hơn, nhìn chung không xuất hiện rạn da hoặc vết rạn da rất nhẹ.

Khả năng phục hồi của da cũng liên quan mật thiết đến sự di truyền trong gia đình, mẹ hoặc chị em bạn bị rạn da nhiều khi mang thai, thì bạn cũng khó tránh khỏi số phận đó.

Làm sao để chống rạn da khi mang thai?

Để tránh rạn da, phụ nữ nên có các biện pháp phòng ngừa và duy trì trong suốt quá trình mang thai. Tăng cường chăm sóc trước khi sinh có thể làm giảm đáng kể nguy cơ bị rạn da, các mẹ bầu không nên xem nhẹ việc này.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cần chú ý ăn uống điều độ, làm tốt công tác “quản lý cân nặng” khi mang thai, trong toàn bộ quá trình chỉ nên tăng cân trong khoảng 11 đến 14 ký.

Tránh ăn quá ngọt và mặn, bổ sung vitamin và khoáng chất hợp lý. Ăn nhiều thực phẩm giàu protein và vitamin C như kiwi, cà chua, ớt xanh, … để duy trì độ đàn hồi lâu dài cho da.

Vợ mang thai khóc lóc vì rạn da, chồng nhanh trí làm một việc khiến bà mẹ tương lai lập tức vui mừng hớn hở-6

Tập thể dục điều độ khi mang thai để tăng cường độ đàn hồi và tính linh hoạt của da và giảm sự xuất hiện của các vết rạn da. Đối với những sản phụ sinh nhiều lần, có thể sử dụng đai nâng đỡ bụng để giúp chịu sức nặng của vùng bụng và giúp da không bị căng quá mức.

Khi tắm phụ nữ mang thai nên chà rửa vùng bụng bằng nước ấm (không quá nóng) để có tác dụng dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi của da. Sau khi tắm, bạn có thể massage bụng bầu bằng các sản phẩm chăm sóc da như dầu, kem đặc trị cho bà bầu.

Theo V.K - Vietnamnet


rạn da

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.