Vợ vừa đẻ xong được đẩy khỏi phòng sinh lập tức hỏi chồng một câu, dân mạng nghe mà chạnh lòng xót thương

Chính vì sự mong mỏi có cháu nối dõi từ mẹ chồng đã khiến cho người phụ nữ mang nặng áp lực khi mang thai.

Đối với mỗi phụ nữ, bước vào cửa phòng sinh là một lần họ phải đánh đổi sức khỏe, thậm chí tính mạng để đưa được đứa con đến với thế giới. Trong thâm tâm mỗi người mẹ, việc nhìn thấy con mình chào đời lành lặn, khỏe mạnh là điều mà họ mong mỏng nhất, chẳng cần gì khác.

Vợ vừa đẻ xong được đẩy khỏi phòng sinh lập tức hỏi chồng một câu, dân mạng nghe mà chạnh lòng xót thương-1


Thế nhưng trên thực tế, bên cạnh sự lo lắng trước khi sinh nở, nhiều phụ nữ còn phải đối mặt với áp lực từ gia đình chồng. Vì quan niệm gia trưởng rất nhiều nhà đều mong mỏi sinh được đứa cháu trai nối dõi, từ đó đặt nặng trách nhiệm lên vai người phụ nữ và sẽ tỏ ra thất vọng, phân biệt đối xử nếu họ sinh ra con gái.

Gần đây, một đoạn video ghi lại cảnh một sản phụ ở Tân Dư, Giang Tây (Trung Quốc) sau khi sinh xong được đẩy ra khỏi phòng sinh đã làm cho cộng đồng mạng xúc động rơi nước mắt.

Trong đoạn video, người vợ vừa sinh xong, cơ thể còn rất yếu ớt đang nằm trên băng ca, được y tá đẩy khỏi phòng sinh. Vừa ra khỏi cửa nhìn thấy chồng, người vợ chẳng màng đến tình trạng bản thân, vội vã hỏi người chồng đứng bên cạnh: "Là con trai phải không anh? Nhiệm vụ của em hoàn thành rồi. Mẹ anh chắc mừng dữ lắm đúng không?".

Thấy chồng lặng lẽ gật đầu, người vợ tiếp tục trăn trở: "Mẹ anh chắc sẽ khóc vì vui mừng nhỉ? Lúc nãy em cũng khóc đấy. Em có được thưởng không?".

Vợ vừa đẻ xong được đẩy khỏi phòng sinh lập tức hỏi chồng một câu, dân mạng nghe mà chạnh lòng xót thương-2

Qua lời kể của người phụ nữ, thật không khó để nhận thấy rằng cô đang làm dâu trong một gia đình có quan niệm gia trưởng. Chính vì sự mong mỏi có cháu nối dõi từ mẹ chồng đã khiến cho cô mang nặng áp lực khi mang thai. Cô lo lắng rằng nếu không sinh được con trai, mẹ chồng không vui và sẽ khiến cho quan hệ gia đình trở nên căng thẳng.

May mắn thay cuối cùng cô cũng đã hoàn thành "nhiệm vụ" của nàng dâu, sinh ra một bé trai kháu khỉnh và khỏe mạnh đúng ý mẹ chồng. Chỉ khi nghe được sự khẳng định từ người chồng, cô mới dám thở phào nhẹ nhõm, yên tâm nghỉ ngơi sau quá trình sinh nở chật vật đau đớn.

Vợ vừa đẻ xong được đẩy khỏi phòng sinh lập tức hỏi chồng một câu, dân mạng nghe mà chạnh lòng xót thương-3


Một bình luận từ cư dân mạng cho biết: "Là một con dâu ở Quảng Tây, tôi có thể hiểu được vì sao cô ấy nói như vậy. Trong mắt bà con dòng họ, nếu phụ nữ mà không đẻ được con trai thì sẽ khó ngẩng mặt lên nhìn ai. Cho dù là những người lớn tuổi hay các cô gái trẻ thời nay, hầu như mọi người đều ăn sâu tư tưởng này trong đầu".

Bình luận khác chia sẻ: "Tôi đẻ được con gái và bố mẹ chồng chẳng thích con bé một chút nào. Tôi đã đưa con gái rời khỏi nhà chồng vào sáng hôm đó và chồng đã đuổi theo chúng tôi vào buổi trưa. Anh ấy quyết định ở lại với mẹ con chúng tôi. Con gái vẫn mang họ của tôi. Giờ nó đã 13 tuổi rồi, con bé vẫn không hay biết mình có ông bà nội".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-vua-de-xong-duoc-day-khoi-phong-sinh-lap-tuc-hoi-chong-mot-cau-dan-mang-nghe-ma-chanh-long-xot-thuong-162211609000557997.htm

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.