Vừa mở cửa tủ lạnh, mẹ không thốt lên lời vì thấy con trai đem thứ này để vào trong, câu chuyện sau đó khiến dân tình cười bể bụng

Bình thường cậu bé cũng hay cất trữ mọi thứ trong tủ lạnh, nhưng lần này, người mẹ cũng phải "bó tay" khi mở cửa tủ lạnh ra là nhìn thấy đôi dép tổ ong.

Các mẹ nuôi con nhỏ chẳng lạ gì cảnh bọn trẻ nghịch ngợm, quậy phá đủ trò nhất là trong những ngày nghỉ học ở nhà. Thực tế cho thấy, mỗi đứa trẻ có một sở thích nghịch khác nhau, chính bố mẹ đôi khi cũng phải "ngã ngửa" vì không tưởng tượng nổi vì sao con mình lại nghĩ ra lắm chiêu trò đến thế.

Mới đây, chị Thanh Hoa (Thanh Trì, Hà Nội) đã chia sẻ 1 bức ảnh "cười té ghế" ghi lại hiện trường pha "trữ lạnh" dép tổ ong của cậu con trai 4 tuổi tên Minh Quân (tên thân mật là Vôva). Bức ảnh đăng kèm dòng chú thích hài hước "Cái này thì mẹ cũng đến ạ con rồi. Gà nhà em 1 tuần nữa 4 tuổi, nghịch nhức đầu các mẹ ạ, chỉ mong hết dịch cho đi học thôi".

Trong 2 ngăn tủ lạnh nhà chị Hoa, bên cạnh khoanh giò được mẹ cất trữ là 1 chiếc ô tô đồ chơi màu vàng ở ngăn trên và hài hơn nữa là 2 chiếc dép màu xanh ngự chình ình ở ngăn phía dưới. Thực ra việc "lưu trữ" đồ chơi trong tủ lạnh của Vôva là chuyện "cơm bữa, không có hồi kết", nhưng lần này, đến 2 chiếc dép bẩn mà con cũng cất vào tủ lạnh thì thực sự chưa bao giờ chị Hoa nghĩ con có thể nghịch oái oăm đến thế.

Vừa mở cửa tủ lạnh, mẹ không thốt lên lời vì thấy con trai đem thứ này để vào trong, câu chuyện sau đó khiến dân tình cười bể bụng-1
Không chỉ cẩn thận cất chiếc ô tô yêu thích, Vôva còn cất cả 2 chiếc dép vào tủ lạnh.

Xem xong bức ảnh trên, ai cũng phải để lại biểu tượng "haha". Song thú vị là bức ảnh trên không phải duy nhất. Các mẹ thi nhau "khoe" thành tích mà con mình đã từng làm với chiếc tủ lạnh đựng thức ăn nhà mình:

"Chùm chìa khóa mẹ tìm hoa mắt cả ngày không thấy hóa ra con cho vào tủ lạnh bảo quản".

"Gà nhà mình thì nóng quá mở tủ lạnh ra ngồi trong cho mát".

"Ôi tưởng mỗi gà nhà mình, hóa ra nhiều bạn cũng như vậy. Cứ cái gì hay ho, đồ chơi, bông hoa dại ngoài vườn cũng cho vào tủ lạnh".

"Bữa gà tui đem giày mẹ bỏ tủ lạnh, lục cả buổi sáng không thấy bỏ cuộc, mở tủ lạnh lấy đồ nấu cơm thì thấy"....

Vừa mở cửa tủ lạnh, mẹ không thốt lên lời vì thấy con trai đem thứ này để vào trong, câu chuyện sau đó khiến dân tình cười bể bụng-2Vừa mở cửa tủ lạnh, mẹ không thốt lên lời vì thấy con trai đem thứ này để vào trong, câu chuyện sau đó khiến dân tình cười bể bụng-3

Bên trái là pha hạ cánh an toàn, bên phải là cất trái cây thật kĩ cho chín để ăn.

Có mẹ còn băn khoăn tự hỏi không hiểu tủ lạnh có sức hút gì mà bé nào cũng thích mở ra nghịch như thế. Chỉ có điều hiếm mẹ nào chụp lại được ảnh hiện trường, lúc ấy vừa buồn cười lại xen chút giận nên vội vàng lôi đồ con cất trong tủ lạnh ra ngoài thôi.

Chị Thanh Hoa vừa cười cho biết: "Vụ tủ lạnh không biết bao giờ có hồi kết nữa. Các thể loại đồ chơi, gấu bông, mũ, dép, kẹo mút còn nửa cái cũng cất bỏ tủ lạnh, kính của mẹ, điện thoại, ipad, bàn chải đánh răng... gi gỉ gì gi cái gì cũng cho vào tủ lạnh. Vừa hôm trước mới trữ lạnh 1 chiếc ô tô xong, hôm sau thì ngăn đá mẹ để đồ ăn đầy quá rồi nên mới trữ dép ở ngăn mát, chắc sợ dép... hỏng. Mẹ bỏ dép ra còn đùng đùng lăn ra ăn vạ".

Trong mắt mẹ, Vôva là chú gà con tinh nghịch và hay nghịch những trò rất lạ. Bé nghịch đủ thứ ở nhà, cũng là cậu bé đam mê xe cộ và thích cảm giác mạnh. Có hôm mê cảm giác mạnh đến nỗi ném vỡ cả hộp chứa bình chữa cháy của khu chung cư nên giờ cả bảo vệ trong khu cũng nhớ mặt.

Vừa mở cửa tủ lạnh, mẹ không thốt lên lời vì thấy con trai đem thứ này để vào trong, câu chuyện sau đó khiến dân tình cười bể bụng-4
Bộ sưu tập dép chỉ còn 1 chiếc của Vôva.

Vừa mở cửa tủ lạnh, mẹ không thốt lên lời vì thấy con trai đem thứ này để vào trong, câu chuyện sau đó khiến dân tình cười bể bụng-5
Phao bơi, là chiếc phao bơi nhưng Vôva nhất quyết bảo là xe cảnh sát biển.


Một sở thích đặc biệt khác của Vôva là cậu bé rất thích chơi trò giấu dép: "Có hôm chơi giấu dép với chị, giấu kĩ quá xong lại mải chơi cái khác quên luôn là ở đâu, có hôm không thích đi dép đó thì giấu đi để mẹ khỏi bắt đi. Một lần khác, vì Vôva đi xe đạp không biết phanh toàn phanh chân nên mẹ bắt đi dép crocs để không hỏng mũi chân nhưng con thích đi dép tổ ong nên giấu dép crocs đi...

Buồn cười là giấu dép xong chắc giấu kĩ quá không nhớ nổi nên đôi nào cũng còn 1 chiếc. Giờ mẹ chỉ để cho 1 đôi tổ ong đi ở nhà và 1 đôi giày đi học, mẹ dặn còn mất dép nữa là đi chân đất đi học. Có lẽ sợ không có dép đi nên đợt này cũng bớt bớt chơi trò yêu thích này rồi".

Vừa mở cửa tủ lạnh, mẹ không thốt lên lời vì thấy con trai đem thứ này để vào trong, câu chuyện sau đó khiến dân tình cười bể bụng-6
Chân dung chàng trai thích trữ mọi thứ trong tủ lạnh.

Vừa mở cửa tủ lạnh, mẹ không thốt lên lời vì thấy con trai đem thứ này để vào trong, câu chuyện sau đó khiến dân tình cười bể bụng-7
Tình chị em thân mến thân, chu kì yên ả hẳn 5 phút 1 lần.

Vôva là con út trong gia đình, chị gái lớn hơn bé 16 tháng nên hai chị em rất hay chành chọe, tranh giành nhau: "Bình thường, hai chị em đều đi học cả. Mỗi lần gặp nhau lúc mẹ đón là ríu rít thân tình lắm, nhưng về đến nhà là bắt đầu bài ca tranh nhau 'Cái này của em', 'Cái này của chị'. Em thì chỉ thích ô tô, chị thì thích công chúa... Giờ xem tivi, mỗi bé được xem 5 phút kênh yêu thích của mình, cứ 5 phút lại đổi kênh. Cãi nhau, giận nhau rồi lại ôm nhau làm lành, được vài phút lại lặp lại, cứ thế cả ngày tái diễn như vậy".

Hai con sàn sàn tuổi nhau lại đều đang tuổi ẩm ương nên đợt nghỉ học ở nhà tránh dịch vừa rồi, chị Thanh Hoa vật lộn khá vất vả. "Vừa làm việc ở nhà, vừa trông 2 con, ngày 3 bữa ăn lại phải giải quyết đánh nhau và tổ chức hoạt động rèn kỹ năng cho các bạn, hạn chế xem tivi nữa nên mình xoay như chong chóng. Thi thoảng hàng xóm lại được nghe sư tử gầm", chị Hoa vừa cười vừa kể.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vua-mo-cua-tu-lanh-me-da-phai-quay-ngay-ra-a-con-trai-vi-den-doi-dep-to-ong-cung-phai-tru-lanh-khong-so-hong-222021332241697.htm

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.