Xem trộm nhất ký của con gái 8 tuổi, người mẹ nói câu này khiến cô bé muốn tìm đến cái chết

Cứ tưởng rằng khi đọc được những dòng nhật ký của con gái viết, người mẹ sẽ quan tâm đến con nhiều hơn, nhưng cô lại quay ra trách mắng đứa trẻ.

Dưới đây là những dòng nhật ký của cô bé:

“Khi tôi 8 tuổi, bố mẹ sinh thêm em trai thứ 2, họ gần như dành hết thời gian trong ngày cho em trai của tôi. Tôi rất đau khổ và tức giận, tôi muốn nói điều gì đó với bố mẹ nhưng lại không biết phải nói gì. Mẹ tôi không còn ôm tôi vào lòng để dỗ dành, bố cũng không mua đồ chơi cho tôi, thậm chí bố còn mắng tôi: “Con là đứa trẻ bướng bỉnh và không biết nghe lời, con đi ra chỗ khác chơi đi”… Khi đó, tôi cảm thấy không ai trong gia đình còn yêu thương mình và tôi muốn chết.

Tôi đã viết tất cả những suy nghĩ đó vào nhật ký của mình. Nhưng một ngày, mẹ tôi đọc trộm nhật ký của tôi, bà không những cảm thấy có lỗi mà còn chửi tôi bằng những lời rất tệ: “Muốn chết thì chết luôn đi. Tại sao tôi lại sinh ra đứa con như vậy cơ chứ".

Khi nghe những lời mẹ nói, tim tôi như bị ngàn vết dao đâm, tôi đã khóc rất nhiều và lúc đó trong đầu tôi chỉ nghĩ đến cái chết".

Xem trộm nhất ký của con gái 8 tuổi, người mẹ nói câu này khiến cô bé muốn tìm đến cái chết-1

Việc trẻ bị sốc khi biết rằng phải chia sẻ tình cảm, sự quan tâm của bố mẹ cho đứa em của mình vẫn thường xảy ra. Chúng luôn cảm giác bị cha mẹ bỏ rơi và không còn yêu thương mình nữa. Điều này khiến trẻ dễ rơi vào tâm trạng tủi thân, cô độc. Lúc này nếu bố mẹ dùng những lời lẽ khó nghe, đứa trẻ rất dễ bị tổn thương tâm lý.

Thật khó có thể tưởng tượng trái tim của cô bé 8 tuổi này đau đớn đến nhường nào khi bị mẹ mắng bằng những lời lẽ như vậy! Có lẽ trong suy nghĩ của cha mẹ, câu nói đó chỉ là lời nói trong lúc tức giận, nhưng với con trẻ đó lại là “nhát dao” giết chết cảm xúc và tâm hồn khiến trẻ bị tổn thương sâu sắc.

Xem trộm nhất ký của con gái 8 tuổi, người mẹ nói câu này khiến cô bé muốn tìm đến cái chết-2

Để tránh việc làm tổn thương con cái, cha mẹ nên cẩn trọng với những lời nói của mình. Hãy chú ý đến cảm xúc và lắng nghe trái tim nhạy cảm của trẻ. Cha mẹ hãy dành thời gian và trò chuyện với con nhiều hơn, để con cảm nhận được sự yêu thương của cha mẹ dành cho mình. Có như vậy đứa trẻ mới có thế sống vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống.

Theo Lệ Mỹ - VietNamNet


con gái

nhật ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.