Giám đốc điều hành của Lenovo vừa có một thông tin gây sốc tại triển lãm IFA2011 cho rằng trong 2 tháng của năm 2010, Samsung chỉ bán được 20.000 chiếcmáy tính bảng trong tổng số 1 triệu máy xuất xưởng.

Mặc dù Andrew Barrow, Giámđốc điều hành bộ phận máy tính bảng Lenovo tại Tây Âu, không cho biết ôngdựa vào nguồn tin nội bộ hay chỉ là phỏng đoán nhưng ông khẳng định trên tờThe Guardian Samsung đã mở ra một hệthống bán hàng hiệu quả, và xuất xưởng số lượng lớn hơn con số thực tế cóthể bán được.

Lenovo nói Samsung chỉ bán được 20.000 Galaxy Tab

Theo Andrew Barrow, sốlượng máy tính bảng của Samsung bán ra thực tế thấp hơn nhiều so với doanhsố dự tính của mẫu Galaxy Tab 7 inch - tablet đầu tiên của Samsung. Có vẻnhư thế giới công nghệ sắp được chứng kiến cuộc chiến mới giữa Lenovo vàSamsung.

Còn nhớ vào cuối năm ngoái Samsung đã tuyên bố cán mốc 1 triệu máyGalaxy Tab xuất xưởng, với khẳng định sản phẩm của mình là đối thủAndroid đáng nể nhất của iPad vào thời điểm đó.

Mặc dù Samsung không tiếtlộ số máy chính xác mà hãng đã bán được, nhưng tại một buổi báo cáo doanhthu thường niên hồi tháng 1, các nhà quản lý của hãng này thừa nhận hãng đãxuất xưởng vượt quá số lượng máy bán ra.

20.000 là con số quá thấp.Mặc dù vẫn có nhiều dấu hỏi về doanh số của Samsung Galaxy Tab so với số máyxuất xưởng, nhưng giới phân tích vẫn cho rằng Samsung đã bán được ít nhất làvài trăm nghìn máy.

Nếu doanh số 20.000 chiếc là đúng thì điều này đồng nghĩa Samsung đã“nói vống” về kỳ tích của mình để gây sự chú ý của dư luận. Hoặc cũng cókhả năng nhiều đại lý đã trả lại số hàng tồn không bán được. Tuy nhiênchưa có báo cáo nào về tình trạng này giống như trường hợp của máy tínhbảng HP TouchPad. Thực tế, Samsung đã từng có vấn đề về việc công bố cáccon số khi hãng này cho biết đã nhận được 3 triệu đơn đặt hàng điệnthoại Galaxy S II, nhưng sau đó hãng lại tuyên bố bán hết 3 triệu máychỉ trong 55 ngày.

Theo Dân Trí